Bất chấp suy thoái, ngành công nghiệp game online Mỹ tăng 22%

Cho dù nền kinh tế suy thoái, nạn thất nghiệp tăng nhanh, thì con người cũng cần phải giải trí.

Nền kinh tế của Mỹ chắc hẳn vẫn còn đang trong tình trạng ảm đạm, tuy nhiên có một ngành công nghiệp vẫn tiếp tục phát triển mạnh. Nếu bạn liếc qua trang web mà mình đang đọc và đoán rằng “Online Gaming”, thì xin chúc mừng! Bạn đã giành được 1 ngôi sao vàng. Đây là phần quà của bạn:

Theo bản báo cáo mới nhất được giới thiệu bởi GameSpot, ngành công nghiệp game trực tuyến (bao gồm tất cả game MMOs) đã tăng trưởng 22% trong tháng 5 năm 2009 so với cùng kỳ năm ngoái. 87.1 triệu người được ước tính chơi game online tại Mỹ, 28% trong số đấy được ước tính tham gia thường xuyên.

Dĩ nhiên, con số khổng lồ này bắt nguồn từ các trò chơi nhỏ chơi bằng trình duyệt (giống Bejeweled hoặc Yahoo! Games), trong đó World of Warcraft, trò chơi phổ biến nhất của thế kỷ 21st, đạt 2.2 triệu game thủ Mỹ tham gia. Đối thủ gần nhất với World of Warcraft là trò chơi RuneScape với 202,000 game thủ.

Một vài tựa game online khác chứng kiến những thay đổi về mức độ phổ biến game thủ trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước. Trò chơi nhập vai trực tuyến anh hùng của Ncsoft City of Heroes tăng 49%, trò chơi bắn súng đối kháng góc nhìn người thứ 3 của Hàn Quốc Gunz tăng 41%. World of Warcraft khá khiêm tốn với mức tăng trưởng 10% so với năm 2008.

Dữ liệu của năm nay chỉ là một phần trong sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp game online, theo giám đốc của comScore (công ty phát hành bản báo cáo này), Edward Hunter. “Ngành công nghiệp game online tiếp tục trở thành một trong những ngành đạt được mức độ tăng trưởng cao nhất trong những năm qua, tăng trưởng ở mức 10 lần tỷ lệ của tổng số dân số sử dụng internet tại Mỹ, và gần như đạt cột mốc: cứ 2 người sử dụng internet là có 1 người chơi game online.” Ông ta phát biểu.

Theo: GameGate


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments