Kingsoft: Sẽ trở thành Blizzard của Trung Quốc sau 20 năm nữa?

Vừa qua, Kingsoft đã mở buổi họp báo công bố MMORPG Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 (Võ Lâm 3) do studio Tây Sơn phát triển sẽ chính thức OB vào ngày 28/08 với hình thức thu phí giờ chơi theo tháng. Buổi họp báo quy tụ các thành viên cấp cao trong hội đồng quản trị như Tổng giám đốc kiêm CEO Cầu Bá Quân, phó chủ tịch studio Tây Sơn ZhouTao. Nội dung buổi họp báo xoay quanh việc phát hành Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 và tham vọng của Kingsoft tại Trung Quốc.

Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 sẽ có hình thức thu phí thế nào?

Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 sẽ thu phí theo tháng với mệnh giá mỗi card là 60 Nhân Dân Tệ. Nếu không nạp card người chơi vẫn có thể đăng nhập game, có thể đối thoại cùng bằng hữu, nhưng không thể giao dịch, tăng cấp và làm nhiệm vụ..

Việc thu phí tháng sẽ trở thành chủ trương của Kingsoft?

Trong các game miễn phí thường có sự mất cân bằng giữa người chơi bỏ tiền ra và người không. Tôi cho rằng Võ Lâm 3 rất chú trọng vào sự trải nghiệm cá nhân để đem đến cho người chơi một sân chơi công bằng, nên Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 phù hợp với cách thu phí tháng. Nhưng đối với những sản phẩm trong tương lai của Kingsoft sẽ căn cứ vào đặc thù của chúng mà có cách thu phí thích hợp.

Trước đây có tin đồn Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 sẽ liên kết phát hành, hiện giờ không biết đã tìm được đối tác phù hợp chưa?

Trước mắt chúng tôi sẽ tự mình điều khiển hoạt động kinh doanh, chúng tôi có một điểm rất khác với Blizzard là họ không có quyền kinh doanh tại Trung Quốc. Vì vậy họ cần phải tìm nhà phát hành, chúng tôi thì không cần, cho nên thời gian đầu sẽ tự vận hành, sau này mới nghĩ đến việc liên hợp. Shanda, The9 và nhiều công ty khác nữa đều có thể là đối tượng hợp tác của chúng tôi.

Có phải Kingsoft đang dùng engine 3D Kiếm Hiệp Tình Duyên 3 để phát triển các game khác? Engine này sẽ bán cho công ty game khác chứ?

Một engine do chính mình tạo ra nếu chỉ dùng để phát triển một game thôi thì thật là uổng phí, Kingsoft sẽ dùng phát triển thêm nhiều game nữa, trước mắt còn đang trong kế hoạch nên chưa thể công bố. Còn về việc có hợp tác với bên ngoài, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận, rất hoan nghênh sự hợp tác từ các nhà sản xuất khác, đương nhiên engine Võ Lâm 3 còn phải cần có thời gian để hoàn thiện hơn nữa, để có thể phát triển rộng hơn thì cần phải chỉnh lý một số văn bản và dữ liệu, công việc này cũng sẽ mất thêm một khoảng thời gian.

Nhiệm vụ trong Võ Lâm 3 rất đặc sắc nhưng tương đối nhiều, Kingsoft có dự định tạo các plugin giúp người chơi giảm bớt sự rườm rà khi làm nhiệm vụ?

Võ Lâm 3 luôn muốn đem đến sự giản tiện thoải mái cho người chơi, trong bản thử nghiệm có cung cấp tính năng giúp người chơi tìm đến nơi làm nhiệm vụ nhưng gamer cho rằng việc đó giảm độ khó của game. Vì người chơi muốn tăng cấp thì cần phải chịu khó đi làm nhiệm vụ, vì thế tạm thời vẫn chưa có tính năng plugin nhiệm vụ, vì như thế có thể làm hạn chế sự tự do của người chơi, chúng tôi muốn tạo sự thoải mái hoàn toàn cho người chơi.

Các bản mở rộng và môn phái mới của Võ Lâm 3 trong tương lai sẽ được thiết kế như thế nào?

Bản mở rộng đầu tiên mang tên Ba Thục Phong Vân sẽ được ra mắt vào năm 2010, bản mở rộng thứ hai Tàng Kiếm Sơn Trang dự kiến vào năm 2011, thứ 3 là An Sử Chi Loạn dự kiến vào năm 2012 sẽ được ra mắt. Cùng với sự phát triển của bản mở rộng,Võ Lâm 3 sẽ được thêm vào 3 đại môn phái, bao gồm Tây Tử Hồ_Tàng Kiếm Sơn Trang chuyên tinh luyện binh khí, sở trường dùng kiếm, chiêu thức ngoại công theo hướng cận chiến. Môn phái thứ 2 là Thục_Đường Gia Bảo, chuyên về thuật cải trang, sở trường ám khí và cạm bẫy, chiêu thức ngoại công hướng tấn công cự ly xa. Môn phái thứ 3 là Tây Nam_Ngũ Độc Giáo, chuyên về tẩm độc. Môn phái mới sẽ được mở lần lượt cùng với các bản mở rộng. Ngoài ra, về sau game còn sẽ được thêm các nội dung về Minh Chủ Võ Lâm, Vũ Khí Độc Tôn của toàn server.

Có người so sánh game online nguy hiểm như các chất gây nghiện, Kingsoft nghĩ gì về việc này?

Tôi cảm thấy bất cứ một việc gì cũng có nhiều mặt tiêu cực tích cực của nó, điều này rất bình thường. Bất luận là game online.. đều có mặt chính diện và phản diện, giống như việc lái xe, giao thông mặc dù đem đến cho chúng ta thuận tiện nhưng lại có khả năng xảy ra tai nạn giao thông, nhưng chúng ta không thể nào nghiêm cấm lái xe được. Thực chất game online cũng tương tự như thế, game online mang đến cho người chơi sự giải trí về mặt tinh thần, tuy nhiên cũng có một số ít trường hợp bị nghiện game, nhưng không thể vì thế mà không công nhận giá trị đích thực của nó.

Còn về vấn đề thu phí, mỗi người 60 nhân dân tệ để chơi trong vòng một tháng là có thể chấp nhận được, thử hỏi những hoạt động giải trí khác 60 tệ có thể chơi được bao lâu? Cho nên có thể nói, giá của nó vừa hợp lý lại vừa có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí của người chơi.

Ông cho rằng Doanh nghiệp game Trung Quốc mất bao nhiêu thời gian mới có thể có thực lực ngang tầm với Blizzard?

Mỗi người có mỗi cách nghĩ khác nhau, riêng tôi tôi nhận thấy cần phải có thời gian là 20 năm chứ không phải 1 hoặc 2 năm.

Trong lời phát biều cho thấy Kingsoft đang tham vọng trở thành Blizzard Trung Quốc, vậy hiện giờ Kingsoft kém Blizzard ở những điểm nào?

Tôi căn cứ vào hai vấn đề , một là về kỹ thuật cơ bản, phương diện này cần phải căn cứ vào sự tích lũy lâu dài, bao gồm năng lực lập trình, năng lực thiết kế, và năng lực quản lý tổng hợp thậm chí còn bao gồm cả năng lực đánh giá chất lượng. Những phương diện này chắc chắn cần phải dựa vào kinh nghiệm tích lũy mới có thể có được. Vốn nhân viên của Blizzard đã có vốn kinh nghiệm phong phú hơn chúng tôi.

Thứ hai chính là sự kiên trì đối với sản phẩm của mình làm ra, điều này chúng tôi nghĩ chúng tôi đã có thể làm được. Blizzard có một câu nói, người khác dùng thời gian đó để sản xuất ra 2 game còn chúng tôi chỉ dùng thời gian đó để sản xuất ra 1 game mà thôi, chúng tôi và Blizzard đều tương đồng về vấn đề này. Cho nên chúng tôi chỉ thua Blizzard về mặt kinh nghiệm, vì sao tôi lại tự tin nói như thế, bởi vì thành viên của chúng tôi từ sếp cho đến nhân viên đều rất chú trọng về tính kiên trì.

Theo: Game848


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments