Đôi điều cảm nhận về webgame Thần Mộ Ký

Thần Mộ Ký là webgame mới nhất của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phát hành. Đây là một trong những webgame mang chủ đề tiên hiệp khá thành công tại thị trường Trung Quốc với hơn 100 cụm máy chủ do Feiyin vận hành.

Vào lúc 10h00 ngày hôm qua (26/05/2010), VTC đã chính thức tiến hành đợt thử nghiệm closed beta không giới hạn của Thần Mộ Ký. Là một người khá “mẫn cảm” với webgame nên tôi cũng đã tham gia đợt thử nghiệm này, mặc dù có chậm chân hơn những game thủ đặt chân đầu tiên vào Thần Mộ Ký một khoảng thời gian khá dài.

Hình ảnh đẹp, cốt truyện mang đậm màu sắc tiên hiệp

Là webgame mang bối cảnh tiên hiệp dựa theo ba bộ tiểu thuyết Thần Mộ, Tru Tiên và Bàn Long cho nên những hình ảnh trong game đều mang đậm màu sắc tiên hiệp kỳ ảo. Ngay từ lúc mới chọn nhân vật và quốc gia, chúng ta đã có thể mơ hồ cảm nhận được thế giới tiên hiệp của Thần Mộ Ký.

Tôi chọn quốc gia Tru Tiên nên sẽ bắt đầu tại Hà Dương Thành. Hình ảnh về các kiến trúc cũng như địa danh trong game được thiết kế khá bắt mắt và mang màu sắc tươi sáng. Hình ảnh mỗi kiến trúc và các NPC đều được thiết kế gắn liền với cốt truyện và bám sát bộ tiểu thuyết nguyên tác (tùy từng quốc gia).

Ngoài ra việc di chuyển của nhân vật tại các bản đồ cũng được nhà sản xuất quan tâm và thiết kế cho phù hợp với bối cảnh của game. Điều khiển một nhân vật cưỡi phi kiếm khiến cho tôi nhiều lúc cảm giác như đang chứng kiến các vị tiên nhân đi mây về gió.

Một điểm khá hay nữa của Thần Mộ Ký chính là hệ thống nhạc nền. Hệ thống nhạc nền của game được thay đổi khi người chơi dịch chuyển qua các khu vực khác nhau. Tuy nhiên hệ thống này cũng gây một khó chịu nho nhỏ cho các người chơi sử dụng phần mềm IDM (Internet Download Manager). Đó chính là việc tự động nhảy popup download lên mặc dù đối với các webgame có hệ thống nhạc nền tương tự là Gunny lại không có tình trạng này.

Gameplay nhàm chán, không có gì đột phá

Mặc dù mang một vẻ ngoài mỹ miều tuy nhiên cốt lõi của Thần Mộ Ký là gameplay thì vẫn không có gì đột phá với các webgame đang phát hành tại Việt Nam và thậm chí còn là kém hơn.

Giao diện chiến trận của game khá đơn giản và người chơi không được quyền điều khiển trận đấu này. Mặc dù quân đội của người chơi và đối phương có dịch chuyển chứ không bất động hoặc thuần text kiểu Đế Chế Quật Khởi, Linh Vương hay Đắc Kỷ. Khi vào trận là quân đội tự động chiến đấu theo một mô típ định sẵn, quân công xa đứng yên tại chỗ tấn công và quân cận chiến thì lao lên đánh giáp lá cà với địch. Có thể nói đây là một điểm yếu của Thần Mộ Ký vì ngay như Anh Hùng Online khi vào trận chiến người chơi vẫn được quyền điều khiển công, thủ, đứng yên và sử dụng kỹ năng hỗ trợ.

Thêm nữa, Thần Mộ Ký vẫn chưa thoát khỏi cái mô típ cổ điển của webgame là xây nhà, mua quân và đánh nhau. Mặc dù các chức năng này trong game đã được cải tiến đi những vẫn không thực sự có đột phá giống như Gunny hay Vua Pháp Thuật.

Sự chuẩn bị chu đáo của nhà phát hành

Trước hết cần phải nói rằng nhà phát hành VTC đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc phát hành Thần Mộ Ký tại Việt Nam mặc dù việc ra mắt game được tiến hành khá nhanh. Phần dịch thuật của game được đánh giá là hoàn thiện. Từ tên NPC, các địa danh, vật phẩm,… đều bám khá sát nguyên tác của cốt truyện.

Sự kiện “Đăng nhập mỗi ngày – Quà tặng miễn phí” và các gói quà Hào Hoa Tân Thủ thực sự đã giúp ích rất nhiều cho các game thủ mới chơi nhanh chóng làm quen với game. Tốc độ luyện cấp trong game được đánh giá là khá nhanh, chính vì thế các vật phẩm hỗ trợ tân thủ sẽ phát huy được tối đa tác dụng của mình.

Ở Việt Nam có một câu nói mà có lẽ các nhà phát hành đã thuộc nằm lòng là “Game hay chưa chắc đã nhiều người chơi, Game nhiều người chơi chưa chắc đã hay”. Chính vì thế việc đánh giá Thần Mộ Ký thành công hay thất bại ở thời điểm này là không thực tế. Theo đánh giá của cá nhân người viết thì Thần Mộ Ký là một webgame đáng để thử trong dịp hè này tuy nhiên còn gắn bó hay không thì tùy cảm nhận của từng người chơi.

Ảnh: GameLand

Hàn Thiên Hải


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments