Cảm nhận về Blade and Soul sau 12 level đầu tiên

Như chúng tôi có lần đăng tải, ngày 18/12/2010 vừa qua, Ncsoft đã tổ chức một buổi thử nghiệm nội bộ tại trụ sở công ty này dành cho các game thủ may mắn có vé mời tham gia. Cũng trong buổi thử nghiệm nội bộ này, các nội dung của game đã được bổ sung khá nhiều so với phiên bản thử nghiệm tại Gstar 2010 hồi tháng 11 vừa qua. Ngoài nội dung cốt truyện, NCsoft còn bổ sung nhiều hệ thống khác nữa.

Vùng đất mới và nhiệm vụ theo cốt truyện

Còn có rất nhiều câu chuyện tại làng Bamboo, nơi người chơi bắt đầu hành trình khám phá sau khi xem đoạn phim hướng dẫn và giới thiệu tại Gstar 2010. Một ngôi làng mới có tên Cánh Đồng Chết (Dead’s Forest) và rất nhiều nhiệm vụ được mở ra để người chơi khám phá.

Có hai loại nhiệm vụ trong Blade and Soul là nhiệm vụ chủ tuyến (theo mạch truyện của game) và các nhiệm vụ phụ (dựa theo các câu chuyện phát sinh tại các địa phương). Người chơi có thể dễ dàng phân biệt các NPC giao nhiệm vụ theo màu sắc tên của họ. NPC có tên màu vàng là người giao nhiệm vụ chủ tuyến và màu xanh lam là nhiệm vụ phụ.

Hệ thống cường hóa trang bị và châu báu

Một trong những tính năng đặc biệt của Blade and Soul chính là trang bị. Vũ khí trong game cũng có chỉ số giống như các MMORPG khác nhưng lại không có áo giáp. Quần áo trong game chỉ có tính chất làm đẹp mà thôi. Đây là một khái niệm hoàn toàn khác so với các game nhập vai thông thường.

Hệ thống châu báu được sinh ra để thay cho hệ thống chỉ số của quần áo. Hệ thống châu báu được dựa trên nền tảng 8 yếu tố trong vòng tròn bát quái của người Hàn Quốc. Chúng bao gồm không khí, đầm lầy, lửa, sét, gió, nước, núi và đồng bằng. Mỗi châu báu thuộc tính sẽ làm gia tăng các chỉ số của nhân vật như nhanh nhẹn, phòng thủ, tấn công, …

Có hai loại châu báu là châu báu bình thường và châu báu truyền thuyết. Châu báu trong Blade and Soul cũng được sắp xếp thành bộ (set) giống như các bộ trang phục trong các MMORPG khác vậy. Bạn cũng có thể chế tạo lại bằng cách kết hợp các châu báu không cần thiết với nhau.

Hệ thống cường hóa trang bị trong Blade and Soul dựa trên nguyên tắc cắm các viên đá ma thuật vào các lỗ (slot) của vũ khí. Số lượng lỗ cắm đá cường hóa của mỗi vũ khí là khác nhau tùy theo từng chủng loại. Đá cường hóa cũng được chia thành nhiều loại thuộc tính khác nhau như phòng thủ, tấn công, phong ấn, tránh né, …

Ngoài ra, còn có một chỉ số phụ khác được đưa ra dựa vào tiền tố trước tên gọi của vũ khí. Vũ khí có tiền tố sẽ có các chỉ số tương ứng cao hơn so với vũ khí bình thường. Ví dụ, nếu vũ khí có tiền tố nhanh nhẹn thì chỉ số nhanh nhẹn cao hơn bình thường. Ngoài ra còn có một số tiền tố khác như chí mạng, chính xác, …

Chiến đấu

Quái vật trong Blade and Soul cũng được chia thành nhiều loại giống như các lớp nhân vật là kungfu master, blade master, destroyer, … Thậm chí chúng còn các kỹ năng tương ứng giống như người chơi nữa.

Nói một cách khác, quái vật trong game có thể phản công ngược lại vào người chơi. Khi bị quái vật đỡ đòn, bạn phải chuyển sang dùng kỹ năng khác để đánh ngã chúng. Cấp độ càng cao sẽ càng có nhiều kỹ năng để lựa chọn. Tất nhiên, mọi thứ đều cần phải có thời gian để thi triển. Quan sát phong cách chiến đấu của đối thủ và lựa chọn kỹ năng phù hợp là yếu tố cốt lõi trong hệ thống chiến đấu của Blade and Soul.

Theo bản thân người viết quan sát thì đã có quái vật sử dụng súng. Như vậy, lớp nhân vật sử dụng súng (Gun Master) dự kiến có thể ra mắt trong thời gian tới. Do thời gian thử nghiệm hạn chế, người viết mới có thể lên tới cấp 12 nhưng cũng đủ để xác định một số trạng thái của quái vật như đánh ngã, say và phản công.

Có thể nói, Blade and Soul rất dễ chơi nhưng để trở thành cao thủ hoặc lên cấp thì lại cực khó. Bản thân người viết cho rằng, Blade and Soul là game đòi hỏi sự kết hợp thì nhiều yếu tố khác nhau như suy nghĩ, kỹ năng điều khiển nhân vật, quan sát kết hợp hoàn cảnh trận đấu và xác định được hiệu quả của trận chiến.












Ảnh: NCsoft

Hàn Thiên Hải (Theo TIG)


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments