Havok đang xây dựng engine phát triển game đa nền tảng

Tại hội nghị phát triển game 2013 (GDC 2013) đang diễn ra ở San Francisco, hãng phát triển các công nghệ đồ họa cho game là Havok (nay thuộc Intel) công bố họ đang phát triển Project Anarchy. Đây là một dự án engine đa nền tảng dành cho phát triển game trên máy tính và các điện thoại di động. Engine này sẽ chú trọng vào các hiệu ứng vật lý, đồ họa 3D và trí thông minh nhân tạo.

Như vậy, với sự tham gia của Havok vào lĩnh vực phát triển game di động, trong vài năm nữa chúng ta sẽ được thấy những tựa game với đồ họa tuyệt vời như Assasin’s Creed, Skyrim, Skylanders… xuất hiện trên điện thoại di động và máy tính bảng. Havok cho biết họ sẽ tung ra engine này vào cuối mùa Xuân năm nay.

Havok là một công ty phần mềm máy tính của Ireland, được thành lập năm 1998. Năm 2007, Havok chính thức được Intel mua lại. Havok chuyên cung cấp các phần mềm và dịch vụ tương tác cho các hãng phát triển game, trong đó nổi tiếng nhất là engine vật lý Havok. Hiện công ty này đang hợp tác với rất nhiều công ty phát triển game như Activision, EA, Nintendo, Microsoft, Ubisoft, Sony… để đưa các hiệu ứng vật lý của mình lên game.

Theo: Tinh Tế/Havok

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments