OGDC 2013: Diễn giả và những chủ đề hấp dẫn (2)

Hội thảo phát triển game OGDC 2013 do công ty VNG tổ chức sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đây hội thảo được đánh giá là lớn nhất tại Việt Nam và sẽ cung cấp cho người tham dự những chia sẻ từ những chuyên gia phát triển game đến từ các công ty game hàng đầu tại Việt Nam và các nước châu Á.

Tiếp nối loạt bài lần trước, GameLandVN sẽ sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quan về các diễn giả và các chủ đề sẽ được trình bày tại hội thảo lần này.

Đỗ Văn Thành – Giám đốc sản xuất tại Game Studio North, VNG

Tốt nghiệp chuyên ngành mạng và an ninh mạng tại Singapore, ông Đỗ Văn Thành đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến với nhiều vị trí khác nhau. Trong vai trò giám đốc sản xuất tại Game Studio North, ông Thành đã mang lại nhiều sản phẩm có chất lượng tuyệt vời cho cộng đồng game thủ như Zing Play, myFish và Cấm Giới. Thành tựu mới nhất của ông Thành tại VNG là áp dụng thành công mô hình tiền tệ trong trò chơi mạng xã hội myFish.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Kinh nghiệm quản lý tiền tệ trong các game casual và lai nhập vai

Nguyễn Chí Hiếu – Giám đốc sản xuất tại Japan Development Studio, VNG

Ông Nguyễn Chí Hiếu bắt đầu sự nghiệp sản xuất trò chơi của mình với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành hoạt động kinh doanh nhiều thể loại trò chơi khác nhau. Là một người cực kỳ đam mê phát triển trò chơi, ông Hiếu sẽ chia sẻ câu chuyện của mình về việc ông đã học cách thiết kế các trò chơi, sản xuất và phát hành trò chơi trực tuyến như thế nào trên thị trường có mức độ cạnh tranh cao như Nhật Bản.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Giải quyết các vấn đề về thiết kế trò chơi

Trần Thị Thu Hiền – Họa sĩ 2D tại Jingle Bee Studio, VNG

Tốt nghiệp Đại học Hồng Bàng năm 2009, chị Trần Thị Thu Hiền bắt đầu sự nghiệp của mình với các dự án vẽ truyện tranh trong lĩnh vực báo chí và giáo dục. Chị Hiền gia nhập VNG vào cuối năm 2010 với vai trò là họa sĩ 2D. Hiện tại, chị là trưởng nhóm họa sĩ 2D tại Jingle Bee Studio. Chị Hiền từng tham gia vào quá trình sản xuất trò chơi Ani World và Chuồn Chuồn.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Những bước đầu tiên của họa sĩ 2D

Trương Danh Thanh Tú – Giám đốc Marketing cho Zing Me, VNG

Ông Trương Danh Thanh Tú đã có hơn 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến. Ông Tú cũng từng làm việc tại nhiều studio phát triển game nổi tiếng tại Trung Quốc, một trong số đó là Tây Sơn Cư Studio, đơn vị phát triển ra dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên nổi tiếng của Kingsoft.Bên cạnh đó, ông cũng có nền tảng chuyên môn khá rộng với nhiều vai trò khác nhau như điều phối viên dự án, quản lý cho nội dung Việt hóa cho các trò chơi trực tuyến.

Ông Tú từng tham gia quản lý khâu đánh giá trò chơi, thiết kế trò chơi và quản lý sản phẩm cho nhiều dự án game khác nhau của VNG như Chip & Zin, Ủn Ỉn, Trạng Nguyên, Thuận Thiên Kiếm, Chinh Đồ và Võ Lâm Truyền Kỳ. Ông Tú từng đảm nhận vai trò quản lý sản xuất và thiết kế của trò chơi Ủn Ỉn được VNG xuất khẩu sang Nhật Bản với tên Pig Farm. Gần đây, Ông Tú chuyển hướng từ quản lý sản xuất trò chơi sang quản lý khâu marketing của mạng xã hội Zing Me.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Cách tiếp cận game thủ và kinh doanh game trên Zing Me

Giang Vi Minh – Trưởng nhóm kỹ thuật vận hành trò chơi tại VNG

Năm 2005, ông Giang Vi Minh gia nhập Cadena, một công ty về dịch vụ CNTT với vai trò kỹ thuật viên Linux cao cấp. Ông chịu trách nhiệm thiết lập và quản lý hệ thống CNTT cho khách hàng. Ông đã ứng dụng các giải pháp Linux vào hệ thống CNTT dành cho doanh nghiệp sử dụng Linux để thay thế Windows nhằm mục đích giảm chi phí và có được hiệu suất cao hơn.

Năm 2008, ông Giang Vi Minh tham gia VNG với vài trò là kỹ sư hệ thống phụ trách về việc thiết lập, kiểm soát tính sẵn sàng cao và hệ thống cân bằng tải cho các trò chơi trực tuyến trong phòng Kỹ thuật trò chơi. Ông Minh đã xây dựng được hệ thống nội dung tĩnh như một giải pháp để cải thiện tốc độ trò chơi trên web, giúp game thủ có thể chơi trò chơi nhanh hơn bằng cách tách rời nội dung tĩnh và logic trò chơi trên các hệ thống khác nhau.

Ông Minh chuyển qua phòng Phát triển trò chơi vào năm 2012 với vai trò là trưởng nhóm kỹ thuật nhằm nghiên cứu và phát triển các công cụ kỹ thuật hỗ trợ vận hành trò chơi trên mạng xã hội.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Làm thế nào để phân phối nội dung tới người dùng

Nguyễn Huy Thiện – Trưởng nhóm thiết kế đồ họa tại Game Studio South, VNG

Ông Nguyễn Huy Thiện có 9 năm kinh nghiệm làm họa sĩ truyện tranh tại SKH Studio. Sau 3 năm, Thiên quyết định rằng ông muốn mở rộng kiến thức về đồ họa và khả năng của mình không chỉ trong lĩnh vực truyện tranh. Do đó, ông tham gia Phan Thị, công ty xuất bản lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm này. Thiện tiếp tục vẽ truyện tranh lịch sử Việt Nam, đồng thời nhận việc minh họa cho sản phẩm quảng cáo như kịch bản, quay phim với các đạo diễn khác nhau. Trong năm 2008, Thiện gia nhập đội ngũ thiết kế đồ họa tại Game Studio South và tham gia thiết kế đồ họa cho Thuận Thiên Kiếm, trò chơi nhập vai trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó, ông còn tham gia vào các dự án game khác tại VNG như Happy Me và Galaxy Pirates.

Chủ đề trình bày tại OGDC 2013: Phân chia tiến trình thiết kế đồ họa

Ảnh: Tổng hợp

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments