Tổng hợp các bài chia sẻ tại OGDC 2013 (1)

Như các bạn cũng đã biết, hội thảo phát triển game OGDC 2013 đã diễn ra vào ngày 20/07/2013 vừa qua. OGDC 2013 được đánh giá là hội thảo phát triển game lớn nhất tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ VNG cũng như các công ty game trong và ngoài nước. Để các bạn không có cơ hội tham gia OGDC 2013 hiểu rõ hơn về các chủ đề được trình bày tại hội thảo lần này, GameLandVN đã tổng hợp toàn bộ các bài chia sẻ tại OGDC 2013 ở bên dưới. Các bạn quan tâm tới các chủ đề đã trình bày tại OGDC 2013 có thể cùng thảo luận tại đây.

130728_ogdc01

Bài chia sẻ của anh Nguyễn Chí Hiếu đến từ Japan Development Studio của VNG với chủ đề “Cách giải quyết các vấn đề trong thiết kế game”. Bài chia sẻ của anh Hiếu đã mang đến cho người xem những cái nhìn cận cảnh hơn về nghề thiết kế game cũng như các vấn đề mà các nhà thiết kế game sẽ gặp phải trong quá trình làm game. Cũng xin được nói thêm là Japan Development Studio là đơn vị phát triển game để xuất khẩu ra thị trường Nhật Bản của VNG. Một sản phẩm khá nổi tiếng của Japan Development Studio đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản là game Galaxy Pirates.

Anh Nguyễn Khánh Trung, Giám đốc Game Studio North của VNG đã mang đến OGDC 2013 một chủ đề khá thú vị mang tên “Tôi đã sẵn sàng để khởi nghiệp hay chưa”. Game Studio North của VNG được ra mắt vào năm 2007 và đã cho ra mắt được khá nhiều trò chơi mạng xã hội trên mạng xã hội Zing Me. Tựa game di động Farmery là tựa game mới nhất của Game Studio North và dự kiến sẽ ra mắt trong cuối tháng Bảy này. Bài chia sẻ của anh Khánh Trung đã mang lại cho các bạn trẻ đang có ước muốn khởi nghiệp trong ngành game một cái nhìn cận cảnh và chi tiết về các vấn đề mà các bạn sẽ gặp phải khi thành lập công ty.

Kiếm tiền là mục tiêu cuối cùng mà các nhà phát triển game hướng đến. Trong bài chia sẻ của mình, anh Đỗ Văn Thành đến từ Game Studio North của VNG đã mang lại cho người xem một chủ đề khá thú vị mang tên “Kinh nghiệm kiếm tiền từ các trò chơi mạng xã hội đến các trò chơi lai nhập vai”. Các sản phẩm được mang ra làm ví dụ trong bài chia sẻ này đều là các sản phẩm game khá thành công của Game Studio North như myFish và Cấm Giới.

Anh Lê Anh Minh đến từ Game Studio South của VNG trình bày một vấn đề khá thú vị trong thiết kế game là “Ứng dụng tâm lý học trong thiết kế game”. Mọi vấn đề trong quá trình thiết kế game nếu được ứng dụng triệt để các vấn đề về tâm lý học sẽ đem lại thành công rực rỡ. Các ví dụ được trình bày trong bài chia sẻ của anh Lê Anh Minh được lấy từ các tựa game đang rất thành công trên thế giới như Diablo 3 hay Candy Crush Saga.

Game di động đang dần trở thành một xu hướng của ngành game toàn cầu và OGDC 2013 cũng xuất hiện khá nhiều chủ đề chia sẻ về game di động. Anh Voon Jia Liang đến từ NHN Singapore đã mang đến OGDC 2013 một chủ đề khá hấp dẫn về game di động mang tên “Xu hướng game di động tại Đông Nam Á”. Với rất nhiều số liệu được trình bày, anh Voon Jia Liang đã mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh về game di động tại khu vực Đông Nam Á cũng như tại Việt Nam.

Anh Chris Morrison đến từ Chronicle Games cũng mang đến OGDC 2013 một chủ đề mang tên “Thiết kế game di động”. Bài chia sẻ này gồm có ba phần là thiết kế cách chơi, sự khác biệt giữa thiết kế game ngày nay & ngày xưa và một số mẹo vặt dành cho các nhà thiết kế game. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành game, anh Chris Morrison đã mang đến cho các nhà phát triển game cũng như các bạn trẻ yêu thích ngành game cái nhìn chi tiết về quá trình thiết kế game từ giai đoạn sơ khởi nhất.

Anh Đỗ Huy Cường đến từ VNG mang đến cho người xem một chủ đề khá thú vị liên quan đến tỷ lệ người dùng quay trở lại trong thiết kế game. Bài chia sẻ được lấy ví dụ từ Ani World, một webgame do VNG phát triển. Với nhiều số liệu cụ thể, anh Huy Cường đã mang đến cho người xem cách xử lý vấn đề người dùng quay trở lại game của VNG trong quá trình thiết kế Ani World.

Ông Tetsuya Mori, Giám đốc điều hành của DeNA tại khu vực Đông Nam Á mang đến OGDC 2013 một chủ đề khá hay mang tên “Tầm quan trọng của các sự kiện trong game”. Bài chia sẻ của ông Tetsuya Mori kể về các vấn đề mà DeNA gặp phải trong quá trình phát triển và phát hành game di động Blood Brothers. Bài chia sẻ của một trong những nhà phát triển game di động hàng đầu tại Nhật Bản với một tựa game di động thành công của họ đã mang đến cho các nhà phát triển game tại Việt Nam một góc nhìn khá hay trong việc phát triển và phát hành game di động ra thị trường toàn cầu.

Tài liệu trình bày của các diễn giả do VNG cung cấp

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments