Tổng hợp các bài chia sẻ tại OGDC 2013 (3)

Tiếp nối loạt bài lần trước, GameLandVN sẽ giới thiệu đến các bạn các bài trình bày cuối cùng các diễn giả tại hội thảo phát triển game OGDC 2013 vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là hội thảo phát triển game được đánh giá là uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các công ty trong nước và quốc tế.

130803_ogdc01

Bên cạnh các chủ đề về lập trình game thì thiết kế đồ họa trong thiết kế game cũng là một chủ đề có nhiều bài chia sẻ tại OGDC 2013. Anh Nguyễn Ngọc Hoàng đến từ VNG có một bài chia sẻ khá hấp dẫn tại OGDC 2013 mang tên “Xây dựng artwork cho Sky Garden”. Sky Garden hay còn gọi Khu Vườn Trên Mây là một trong những trò chơi mạng xã hội thành công nhất của VNG trên Zing Me. Không chỉ có vậy, Sky Garden còn được phát hành trên các mạng xã hội nổi tiếng tại Trung Quốc và Nhật Bản.

“Thiết kế thư viện hình ảnh cho Galaxy Pirates” là bài chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Phú đến từ VNG. Đây cũng là một bài chia sẻ có liên quan đến thiết kế đồ họa cho game. Nói thêm một chút về Galaxy Pirates, đây là một trò chơi được VNG phát triển dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Trong bài chia sẻ của mình, anh Phú đã trình bày một số khó khăn và cách khắc phục của đội ngũ họa sĩ của VNG gặp phải trong quá trình thiết kế Galaxy Pirates.

Anh Nguyễn Huy Thiện, Trưởng nhóm thiết kế đồ họa của Game Studio South đã mang đến VNG một chủ đề chia sẻ về thiết kế đồ họa khá thú vị mang tên “Sekmeth drawing process”. Anh Thiện đã giới thiệu đến cho khán giả tham gia OGDC 2013 cách mà VNG đã thiết kế các robot trong game Galaxy Pirates, một game được VNG phát hành riêng cho thị trường Nhật Bản. Những khó khăn và cách khắc phục khi phải làm việc với đối tác DeNA cũng đã được anh Thiện chia sẻ trong bài trình bày của mình.

Anh Alviss Hà, Trưởng nhóm thiết kế đồ họa của Vinova đã trình bày chủ đề “Phong cách Đông Sơn trong thiết kế game cho người chơi toàn cầu” tại OGDC 2013. Trong bài chia sẻ của mình, anh Alviss Hà đã giới thiệu phong cách Đông Sơn trong thiết kế đồ họa là gì, Vinova đã sử dụng trong cách game của mình như thế nào và kết quả của việc này ra sao.

Đại diện đến từ Game Studio North của VNG, anh Nguyễn Quang Lâm đã trình bày chủ đề “How terrific farmer is?”. Đây cũng là một chủ đề liên quan đến thiết kế đồ họa trong game. Trong bài chia sẻ của mình, anh Lâm đã mang đến cho mọi người cái nhìn tổng quan về cách mà VNG đã thực hiện với Farmery, một tựa game di động mang chủ đề nông trại sẽ được trình làng trong tháng Tám tới đây.

“Xây dựng Avatar 3D trong game Happy Me” là chủ đề mà anh Trần Đôn Tú mang đến hội thảo OGDC 2013. Trong bài chia sẻ của mình, anh Tú đã giới thiệu đến người xem cách mà VNG đã thiết kế các nhân vật trong Happy Me, một webgame do VNG phát triển và đã được phát hành trên mạng xã hội Zing Me.

“After Effects trong thiết kế chuyển động của game 2D” là chủ đề trình bày của anh Nguyễn Đăng Quang đến từ VNG tại OGDC 2013. Trong bài chia sẻ của mình, anh Quang đã giới thiệu đến các họa sĩ cách áp dụng các thủ thuật của After Effects trong việc thiết kế game 2D.

Bài chia sẻ cuối cùng mà GameLandVN muốn giới thiệu đến các bạn là bài chia sẻ của anh Phạm Ngọc Vũ Khánh mang tên “Mánh và mẹo trong thiết kế đồ họa 3D”. Anh Vũ Khánh hiện đang là Trưởng nhóm thiết kế đồ họa tại VNG. Đây là một bài chia sẻ được đánh giá là hữu ích dành cho các họa sĩ đồ họa 3D mới vào nghề.

Tài liệu trình bày của các diễn giả do VNG cung cấp

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments