Flash: Tôi GATO vì nhiều lúc rất muốn kiếm bạn gái

“Flash” Lee Young Ho năm nay 21 tuổi, anh trở thành huyền thoại StarCraft năm 18 tuổi với biệt danh “Chúa Trời” (God) sau khi thống trị các giải Starcraft: Brood War tại Hàn Quốc trong vòng 1 năm. Flash thường được fan hâm mộ gọi bằng những biệt danh rất ngầu như “đứa con của sự kỳ diệu”, “quái vật tí hon” hay “vũ khí tối thượng”. Bằng kỹ năng và thành tích của mình, danh hiệu “Chúa Trời” là hoàn toàn xứng đáng với Flash.

Mặc dù Flash vẫn nổi tiếng và thường được nhắc đến, tuy nhiên hiện nay anh đã bị che khuất bởi những cái tên mới nổi như INnoVation, Rain và Soulkey, những người được xem là tam đại trụ của làng StarCraft II Hàn Quốc tính đến thời điểm này. Thành tích của các tuyển thủ StarCraft thường trôi nổi thất thường, có người chiến thắng 1 – 2 giải hoặc liên tục trong vài tháng, những cá nhân kiệt xuất sẽ thống trị suốt cả năm. Trong thời gian chuyển qua StarCraft II, Flash chưa thực sự lấy lại phong độ như trước đây.

Dưới đây là một bài phỏng vấn với Flash do trang Daily Esports thực hiện. Hãy cùng GameLandVN theo dõi những chia sẻ của game thủ này nhé!

Anh có biết mọi người thường gọi anh là “Chúa Trời”?

Tôi đã đạt được thành tích tốt khi thi đấu Brood War. Tôi giành được rất nhiều chức vô địch, do đó mọi người thường gọi tôi là “God Young-Ho”. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua thi đấu StarCraft II, tôi vẫn chưa thể nào đạt được đến ngưỡng đó. Vì vậy giờ đây, các bạn hãy gọi tôi là “Commoner Young-Ho” thì sẽ hợp hơn.

Flash, anh có chơi Liên Minh Huyền Thoại không? Có tin đồn, kỹ năng chơi Liên Minh Huyền Thoại của anh cũng giỏi như StarCraft?

Lần đầu tiên tôi chơi Liên Minh Huyền Thoại là khi KT thành lập đội Liên Minh Huyền Thoại. Đó là lúc game thủ chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại đến với gia đình KT. Vì vậy, những thành viên đội StarCraft bắt đầu học hỏi Liên Minh Huyền Thoại và những gosu Liên Minh Huyền Thoại thì học hỏi Starcraft II. Những tướng hợp với tôi là Ryze và Ezreal. Tôi nghĩ những tướng đó phù hợp với phong cách chơi của mình. Bất kể là Liên Minh Huyền Thoại hay Starcraft, tôi đều thích tiêu diệt thật nhiều quân và mang về chiến thắng cho đội tuyển của mình. Còn về phần tin đồn, đó cũng chỉ là tin đồn mà thôi.

Anh cảm thấy Liên Minh Huyền Thoại hấp dẫn chỗ nào?

Liên Minh Huyền Thoại có 5 vị trí. Đó là điều thú vị. Chúng tôi thường sử dụng đội hình đặc biệt và game này chỉ có 2 vị trí phù hợp. Cách chơi toàn đội và tương tác với nhau trong Liên Minh Huyền Thoại thú vị hơn hẳn. Kho tướng đồ sộ cũng là một nét độc đáo riêng. Tôi cũng đã chơi rất nhiều game bắn súng như Counter-Strike, Rainbow Six và Medal of Honor. Tôi cũng đã chơi game Warcraft 3.

Những bạn trong độ tuổi của anh hiện đang theo học đại học, anh có tiếc nuối khi chọn con đường game thủ chuyên nghiệp không?

Dĩ nhiên là tôi ganh tị với các bạn học đại học. Các bạn có thể được người quen giới thiệu bạn gái trong trường. Tôi GATO vì nhiều lúc rất muốn kiếm bạn gái. Khi tất cả bạn bè của tôi đều có bạn gái, tôi rất ghen tị. Trở thành một game thủ chuyên nghiệp, bạn không có nhiều thời gian cho việc hẹn hò. Khi có nhiều giải đấu được tổ chức, thậm chí bạn còn không có thời gian tập luyện. Tôi được nghỉ xả hơi 1 tuần dài vào khoảng tháng Tám nhưng tôi chỉ dành thời gian để tập luyện trong phòng hai ngày liên tục. Tôi không tuýp người đi “vòng vòng tìm hy vọng”.

Anh đã giành được thành tích đỉnh cao khi thi đấu StarCraft: Brood War, nhưng chưa làm được điều tương tự trong StarCraft II. Anh có thể chia sẻ về vấn đề này được không?

Thật đáng tiếc, khi tôi thống trị giải đấu Brood War, bất cứ khi nào tôi chơi game đều cảm thấy hưng phấn. Nhưng hiện nay, tôi không thể tìm lại cảm giác đó. Mặc dù rất nhớ Brood War, nhưng không còn cách nào để quay lại. Thay vào đó, hãy để quá khứ vinh quang của mình lại đó, tôi nghĩ rằng siêng năng luyện tập sẽ khiến StarCraft II trở nên ngày càng phổ biến là việc cần làm. Chấp nhận hiện thực và cải tiến những điều mà bạn còn yếu.

Giải đấu quốc tế của Liên Minh Huyền Thoại lớn hơn cả về quy mô lẫn giải thưởng. Anh nghĩ gì về điều này?

Khi chuyển sang StarCraft II, tôi biết rằng quy mô của giải đấu nên được mở rộng. Giải đấu quốc tế của Liên Minh Huyền Thoại quảng cáo rầm rộ trên toàn thế giới. Tiền thưởng thì cả tỉ won. Vì vậy, mục đích của người chơi trở nên rất rõ ràng. Tôi nghĩ rằng giải đấu này nên tiếp tục phát triển quy mô tổ chức lẫn giải thưởng, để làm động lực cho các vận động viên.

Terran là chủng quân mạnh nhất trong Brood War, nhưng hiện nay StarCraft II là Protoss. Anh có suy tính chuyển sang chơi chủng tộc khác không?

Tôi vẫn còn tiếc về việc này. Khi lần đầu tiên chơi StarCraft II, tôi cũng đã nghĩ Protoss thực sự hay. Ngay cả hiện nay tôi vẫn nghĩ vậy. Khả năng quản lý của Protoss trong StarCraft II giống y chang Terran trong Brood War. Đầu tiên, bạn phòng thủ, sau đó thành lập mối liên kết giữa các đơn vị lính và tấn công đối phương. Điều đáng báo động nhất trong Starcraft II, đó là đơn vị lính cơ khí (Mech) của Terran cần được cải tiến. Trong Brood War, nếu bạn chọn chiến thuật lính Bio hoặc Mech là một lựa chọn khiến đối phương phải bối rối. Nhưng trong StarCraft II, chiến thuật 100% Bio không hẳn được gọi là chiến thuật.

Từ “e-sports” có ý nghĩa gì đối với anh?

Nó rất là quan trọng đối với tôi trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đó là lĩnh vực mà khiến tôi nổi tiếng. Tôi muốn đóng góp sức lực để phát triển thể thao điện tử. Để không phải hối tiếc vì lựa chọn con đường game thủ và thể thao điện tử, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Theo: TTDT

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments