Black Desert: Những cảm nhận đầu tiên

Chiều ngày 20/10/2013 vừa qua, mình đã đăng nhập được vào máy chủ thử nghiệm của Black Desert tại Hàn Quốc. Trò chơi hiện đang được đánh giá khá cao tại Hàn Quốc và đang được sự quan tâm của các trang tin và giới game thủ bên ngoài Hàn Quốc.

Trước hết, nói về số lượng các lớp nhân vật trong Black Desert. Phiên bản Closed Beta của Black Desert hiện đang giới hạn 4 lớp nhân vật là Chiến binh, Cung thủ, Pháp sư và Cự nhân. Giới tính của các lớp nhân vật này hiện đang bị khóa cố định, trong đó Chiến binh và Cự nhân là nam còn Cung thủ và Pháp sư là nữ. Khâu tạo hình của Black Desert cũng khá đơn giản, người chơi chỉ được chọn một số mẫu tạo hình có sẵn về khuôn mặt và tóc. Có lẽ hệ thống tạo hình nhân vật chi tiết hơn sẽ được trình làng trong thời gian tới.

Điểm ấn tượng nhất mà mình cảm nhận được trong lần trải nghiệm đầu tiên của Black Desert là hệ thống thời tiết. Phải nói là cực kỳ ấn tượng và thích thú. Lúc mình tạo nhân vật và tham gia game lần đầu là trời tối và đang mưa khá to. Không chỉ đơn giản vậy, Pearl Abyss còn tái hiện được cả sấm chớp trong Black Desert nữa. Lúc trời tối thì tầm nhìn của nhân vật bị hạn chế khá nhiều. Trong chiều ngày hôm qua thì mình mới gặp một số loại hình thời tiết về trời mưa, trời nắng, ban ngày và ban đêm.

Về cách điều khiển, Black Desert là một trò chơi thuộc thể loại hành động trực tuyến với lối chơi không định vị (non-target). Các bạn sẽ điều khiển nhân vật thông qua các phím WADS và sử dụng kỹ năng chủ yếu bằng chuột. Mỗi nhân vật có hai kỹ năng tấn công cơ bản được gắn tương ứng với chuột trái và chuột phải. Khi chuyển sang trạng thái chiến đầu thì bạn sẽ sử dụng chuột để tấn công đối thủ. Ngoài ra, mỗi nhân vật còn có thêm một số kỹ năng tấn công khác nữa.

Có một điểm khá thú vị ở hệ thống trang bị của Black Desert có cả chỉ số khối lượng nữa. Điều này có nghĩa là mỗi nhân vật có một giới hạn nhất định, vượt quá giới hạn đó bạn sẽ bị hạn chế nào đó, thậm chí là không thể di chuyển được nữa. Hiện tại nhân vật của mình mới tham gia game nên mình cũng chưa thể thử được xem là vượt quá giới hạn mang vác của nhân vật sẽ bị những ảnh hưởng gì.

Tất nhiên, Black Desert sẽ không có hệ thống tự động tìm đường và tự động đánh quái giống như các trò chơi đến từ Trung Quốc nhưng trò chơi này có hệ thống chỉ đường khá thú vị. Bạn nhấp chuột trái lên bảng nhiệm vụ, sẽ có một vòng tròn quanh bạn kèm theo mũi tên chỉ hướng tới NPC giao nhiệm vụ. Đặc biệt, NPC mà bạn đang tìm kiếm sẽ có một cột sáng chiếu thẳng từ trên trời xuống giúp các bạn có thể dễ dàng định vị và tìm kiếm. Cái này khá giống với việc một nhân vật đang sắp độ thiên kiếp trong các truyện tiên hiệp. Nếu bạn đi tiêu diệt quái vật theo nhiệm vụ thì chỉ cần bấm M mở bản đồ là hệ thống sẽ có chỉ dẫn cực kỳ chi tiết và dễ hiểu.

Về hệ thống đồ họa của Black Desert, có lẽ không cần nói nhiều bởi vì nó quá chất lượng. Mình chỉ nói thêm một chút về hệ thống chuyển động nhân vật. Nếu gặp các vật cản thì nhân vật của bạn sẽ hành động tương tự ngoài đời. Ví dụ nếu bạn gặp một tường rào cao ngang người thì nhân vật sẽ đặt tay lên hàng rào làm bệ đỡ và nhảy qua. Các Bạn có thể thấy rõ điều này trong video thử nghiệm game của mình.

Chiều nay, GameLandVN tiếp tục thử nghiệm Black Desert và có tường thuật trực tiếp trên GameLandTV. Các bạn quan tâm tới trò chơi này nhớ chú ý theo dõi các thông báo trên fanpage của GameLandVN để biết được giờ tường thuật trực tiếp nhé!

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments