HON: Hậu trường thiết kế bản đồ Đại Chiến Dị Giới

Đại Chiến Dị Giới là bản đồ mới của Heroes of Newerth và mới được cập nhật cùng với phiên bản 3.2.7. Và để cộng đồng Heroes of Newerth hiểu rõ hơn về bản đồ Đại Chiến Dị Giới cùng chế độ chơi mới toanh tại bản đồ này, [S2]Buro, trưởng nhóm thiết kế Heroes of Newerth tại S2 Games đã kể lại quá trình xây dựng và thiết kế bản đồ này.

Xin chào mọi người, tôi là [S2]Buro. Trước khi bản đồ Đại Chiến Dị Giới chính thức ra mắt các bạn, tôi muốn chia sẻ với mọi người câu chuyện chúng tôi đã thực hiện chế độ chơi thú vị này như thế nào.

Ý tưởng tạo nên bản đồ thú vị này bắt nguồn từ [S2]Kros, chính anh ấy là người đã thực hiện toàn bộ các tính năng nền tảng của chế độ mới này trong những lúc rảnh rỗi. Ý tưởng lúc này là tạo một chế độ chơi 5vs5 trong Heroes of Newerth, nơi mà mọi tướng sẽ có một bộ kỹ năng ngẫu nhiên, và nó sẽ thay đổi mỗi khi họ bị hạ. Sau khi thực hiện vài trận đấu thử trên phiên bản đầu tiên của Đại Chiến Dị Giới, các thành viên của đội Heroes of Newerth đã “ghiền” luôn chế độ chơi này. Vậy là, chúng tôi bắt tay tiến hành các cải tiến để có thể sớm đưa nó ra mắt.

Nói thêm ở đây, nơi mà chúng tôi chọn thử nghiệm Đại Chiến Dị Giới đầu tiên nhất chính là bản đồ Rừng Caldavar. Mục tiêu ban đầu là tạo một trải nghiệm sao cho càng quen thuộc với Rừng Caldavar bình thường càng tốt. Khi chính thức đưa nó vào máy chủ thử nghiệm, chúng tôi nhận ra chế độ này vẫn vui nhưng lại không đạt được sự kỳ vọng mà chúng tôi muốn.

Một trận đấu thử lúc này luôn diễn ra theo một kiểu: giai đoạn đi đường đầu trận thì vẫn bình thường, nhưng sau đó thì những người chơi sẽ tụ lại thành nhóm và đi tìm kiếm đối phương để giao tranh, mặc kệ cuối game ra sao thì ra. Chính sự thích thú của những game thủ tham gia chơi thử chế độ này đã buộc chúng tôi phải nghĩ lại về mục đích ban đầu. Một trận đấu với đầy sự hỗn loạn và thú vị thế này không nên kéo dài như lúc bình thường, nó sẽ gây nên sự nhàm chán không đáng có. Chính vì vậy, chúng tôi quay lại bàn phác thảo và suy nghĩ một cách nào đó để người chơi kết thúc game nhanh hơn bình thường.

Suy nghĩ này đã làm chúng tôi phải thử nghiệm chế độ này trên tất cả các bản đồ đang có. Sau nhiều đợt thử đi thử lại, chúng tôi đồng ý rằng bản đồ Ngã Tư Grimm là thích hợp nhất cho chế độ chơi mới. Nó có một đường dốc lên để người chơi tụ tập giao tranh. Nó có nhiều đường rừng len lỏi để người chơi lách mình thoát thân hoặc phản công, tránh tình trạng bị ép một chiều.

Sau vấn đề trên, chúng tôi tiếp tục gặp phải một khó khăn khác có liên quan đến điều kiện chiến thắng cho chế độ chơi này. Chúng tôi thiết kế Đại Chiến Dị Giới theo hướng giải trí nên thời gian tướng bị hạ xuất hiện lại được đặt rất nhanh. Nó khiến các đội có thể bị cuốn vào vòng xoáy giao tranh không ngừng và đưa đến tình trạng không thể đẩy xong nhà chính được. Để giải quyết vấn đề, chúng tôi đưa vào hệ thống trừ điểm đối phương dựa trên những gì người chơi làm được trong trận đấu. Mỗi đội sẽ khởi đầu với 5.000 điểm. Mỗi khi một tướng hoặc công trình bị hạ thì số điểm sẽ bị trừ đi tương ứng. Khi một đội không còn điểm nào và không tướng nào còn sống thì đội đó sẽ bị thua cuộc. Để tránh việc người chơi suy nghĩ tiêu cực và cố thủ trong trụ, nhà chính cũng sẽ mất máu dần tương ứng với mỗi trụ bị hạ cho đến lúc chỉ cần “gõ nhẹ” một cái là “tan tành”. Cơ chế này giúp một đội có thể hạ gục đối phương mà không cần tiêu diệt toàn bộ đội hình bên kia. Với việc đưa vào hệ thống này, thời gian trận đấu đã được rút ngắn đáng kể mà vẫn giữ được sự thích thú cho người chơi.

Để hạn chế các trận đấu diễn ra theo hướng một chiều khi một đội chơi quá hay, một hệ thống điểm kinh nghiệm phụ trội cho đội yếu thế hơn đã được thêm vào. Nó giúp các đội game đang bị ép vẫn có đủ cấp độ kỹ năng để tham gia giao tranh một cách cân bằng hơn với đối phương. Hệ thống này cũng giúp mở đường cho các pha “lội ngược dòng” ngoạn mục. Chỉ cần tận dụng tốt phút chủ quan của địch, người chơi hoàn toàn đủ sức đảo chiều thế trận chỉ bằng một pha Hat-trick, Quad-kill hay Annihilation.

Một điều khó chịu khác nữa trong quá trình thử nghiệm cũng được nhận thấy, đó là việc người chơi có thể “xui xẻo” khi phải nhận ngẫu nhiên một bộ kỹ năng quá tồi! Để giải quyết tình huống khó xử này, chúng tôi đã đưa vào hệ thống Tái Tạo Kỹ Năng (Amulet of Rebirth). Nó sẽ giúp những người chơi không vừa ý với bộ kỹ năng tạo lại cái mới mà không cần phải tự sát.

Với tất cả những thứ phía trên, chúng tôi đã “trộn” chúng lại làm một và đây… các bạn có được một bản đồ Đại Chiến Dị Giới vui nhộn và đầy thú vị.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments