Phỏng vấn Giám đốc phát triển Kingdom Under Fire II

Đợt thử nghiệm đầu tiên của Kingdom Under Fire II phiên bản Đông Nam Á đã kết thúc vào hồi tháng 01/2014 vừa qua. Theo các thông tin mới được MyCNX hé lộ thì phiên bản chính thức của Kingdom Under Fire II dự kiến sẽ lên kệ trong tháng Ba tới.

Và để người chơi hiểu rõ hơn về Kingdom Under Fire II, MyCNX đã cho đăng tải bài phỏng vấn với ông Sang Youn Lee, Giám đốc phát triển Kingdom Under Fire II đến từ Blueside. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Ông có thể giới thiệu một số thông tin về bản thân được chứ?

Tôi là Sang Youn Lee, Giám đốc phát triển Kingdom Under Fire II. Tôi từng tham gia phát triển Kingdom Under Fire I, Kingdom Under Fire: The Crusaders và N3. Tôi làm việc tại Blueside từ khi dự án Kingdom Under Fire: The Crusaders bắt đầu. Sau đó, tôi tham gia phát triển các dự án Kingdom Under Fire: Heroes, N3 và Kingdom Under Fire: Circle of Doom.

Các ông đã sử dụng Blueside Engine để phát triển game. Tại sao các ông không sử dụng các công cụ do các công ty khác phát triển như Unreal Engine hay CryEngine? Đâu là nguyên nhân chính của việc này?

Blueside Engine là giải pháp duy nhất giúp thể hiện được sự hoành tráng của quân đội trong game cũng như cung cấp đồ họa chất lượng cao, đây chính là tính năng chính của Kingdom Under Fire II. Các công cụ phát triển game khác không thể thực hiện được việc này. Trong Blueside Engine, 10.000 đơn vị với 3.000 – 5.000 đa giác (polygon) trên bản đồ bình thường có thể hiển thị tốt trên một màn hình với chất lượng 30 fps.

Với các công cụ khác, rất khó để thể hiện nhiều hơn 100 đơn vị với các thông số kỹ thuật trên. Chúng tôi biết rất khó để phát triển game trên các công cụ khác nên chúng tôi đã tập trung vào phát triển Blueside Engine ngay từ đầu.

Thế giới trong Kingdom Under Fire II lớn đến mức nào? Khi game ra mắt chính thức, sẽ có một thành phố để người chơi giao tiếp và thực hiện mua bán chứ? Các bản đồ chiến đấu trong game có được mở hết hay không?

Có. Kingdom Under Fire II có một số điểm có cấu trúc gần giống như các MMORPG. Trong game sẽ có các thành phố lớn và một thành phố trung tâm thực hiện các vấn đề giao dịch thương mại. Tại mỗi khu vực, người chơi có thể tạo nên các cộng đồng nhỏ với các người chơi khác thông qua sưu tầm, trao đổi hoặc săn bắt vật phẩm. Khi các khu vực mở ra và kết nối với bản đồ nhiệm vụ, người chơi có thể di chuyển nhanh chóng đến các bản đồ nhiệm vụ.

Ngoài ra, người chơi có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác nhau thông qua bản đồ thế giới. Bản đồ chiến đấu (chúng tôi gọi là bản đồ nhiệm vụ) có định dạng giống như các phụ bản. Có hai loại bản đồ chiến đấu là PvP và PvE.

Trong giai đoạn thử nghiệm, người chơi có thể lựa chọn một trong ba nhân vật là Berserker, Gunslinger và Spellsword. Ngoài kĩ năng khác nhau thì các nhân vật này có điểm gì khác biệt để phân biệt với các nhân vật khác hay không?

Berserker sử dụng vũ khí là một thanh kiếm lớn và đây là một cỗ xe tăng mạnh mẽ với khả năng tấn công trong phạm vi rộng. Nhân vật này có sức phòng thủ tốt và có thể quét sạch một nhóm kẻ địch khi cận chiến. Trong phạm vi tấn công của mình, nhân vật này rất mạnh mẽ nên phù hợp với những người chơi mới.

Gunslinger là một nhân vật có trình độ khoa học kỹ thuật cao khi có thể sử dụng đồng thời cả kiếm và súng. Người chơi mới có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi điều khiển nhân vật này nhưng một khi họ làm quen được, đây là nhân vật hiệu quả nhất trong chiến đấu ở cả hai phương diện chiến đấu và điều khiển lính. Gunslinger đặc biệt mạnh trong lĩnh vực điều khiển lính do đó người chơi có thể xây dựng một đội quân mạnh mẽ hơn hơn với nhân vật này.

Còn với Spellsword, nhân vật này có khả năng phòng thủ kém nhưng có thể sử dụng rất nhiều phép thuật với các kĩ năng nhanh nhất và tráng lệ nhất.

Người chơi có thể thu thập vũ khí và vật phẩm bằng cách nào? Khi nào thì họ có thể nâng cấp trang bị của mình?

Người chơi có thể kiếm vũ khí và vật phẩm tại các bản đồ thông thường, đánh boss tại các bản đồ nhiệm vụ hoặc nhận thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ. Hoặc các bạn cũng có thể mua trong cửa hàng (cash shop). Người chơi có thể nâng cấp vũ khí và áo giáp bằng cách cường hóa hoặc đục lỗ với đá ma thuật. Người chơi cũng có thể tạo ra các vật phẩm mới bằng cách kết hợp nhiều loại vật liệu khác nhau.

Ông có thể giới thiệu thêm về lính trong Kingdom Under Fire II được chứ? Có chính xác bao nhiêu loại lính trong game và vai trò của chúng là gì?

Có khoảng 140 loại lính trong giai đoạn này và lính sẽ được cập nhật thêm trong các bản cập nhật sắp tới. Người chơi có thể thuê lính từ cửa hàng của NPC hoặc một số vật phẩm chiêu mộ lính.

Người chơi có thể tăng cường sức mạnh cho đội quân của mình bằng cách nâng cấp hoặc thuê các loại lính cấp cao hơn chứ?

Người chơi có thể huấn luyện lính và nâng cấp chúng bằng các phương pháp khác nhau. Lính khi nâng cấp cần có một số yêu cầu đặc biệt. Mỗi loại lính sẽ có những yêu cầu khác nhau. Thông qua việc chuyển chức, người chơi có thể tạo nên một đội quân hoàn toàn mới với một vai trò khác hoặc trở nên mạnh mẽ hơn.

Khi lính chết, người chơi có thể hồi sinh lại không hay bắt buộc phải thuê lính mới?

Lính sẽ không biến mất sau khi chết. Khi người chơi rời khỏi chiến trường, họ có thể hồi sinh lính tại các bản đồ mở hoặc bản đồ thế giới. Tuy nhiên, nếu người chơi tiếp tục chiến đấu với những binh lính này, lính sẽ mất tinh thần và sức chiến đấu kém. Vì vậy, người chơi cần phải chú ý vấn đề quản lý lính.

Trong các trailer giới thiệu Kingdom Under Fire II có giới thiệu các tàu bay và vũ khí công thành. Người chơi có thể thuê các loại này không?

Các đơn vị bay và máy móc như Bomberwing, Steamtower, Balista và Organ Cannon có thể chiêu mộ và điều khiển bởi người chơi. Người chơi có thể sử dụng Battaloon để di chuyển và mua được từ trong game. Người chơi sẽ nhận được Battaloon trong giai đoạn đầu khi hoàn thành nhiệm vụ và có thể mua các phiên bản tốt hơn trong cửa hàng.

Nhân vật và lính có hệ thống kĩ năng khác nhau. Hai loại kĩ năng này khác nhau như thế nào trong chiến đấu? Hiện tại có bao nhiêu loại kĩ năng trong Kingdom Under Fire II?

Các nhân vật trong game có kĩ năng đặc biệt. Làm thế nào để kết hợp các kĩ năng trong chiến trường sẽ phụ thuộc vào yếu tố chiến thuật. Trong game hiện có hàng trăm kĩ năng.

Kingdom Under Fire II là trò chơi miễn phí giờ chơi và bán vật phẩm thông qua cửa hàng. Vậy các vật phẩm được bán trong cửa hàng là những loại vật phẩm gì?

Đúng vậy, Kingdom Under Fire II là trò chơi trực tuyến được phát hành theo hình thức miễn phí giờ chơi. Chúng tôi đang lên kế hoạch bày bán hàng trăm vật phẩm trong cửa hàng. Chúng bao gồm trang phục, nguyên liệu và các vật phẩm có chức năng đặc biệt.

Có một trailer giới thiệu Kingdom Under Fire II cho thấy game có chế độ chơi với sự tham gia của 3 người chơi. Và trong cách chế độ PvE hiện tại, có chế độ nào cho phép 1 người hay 2 người khác nữa cùng tham gia không?

Chắc chắn rồi. Trong giai đoạn sau này, có rất nhiều nhiệm vụ yêu cầu người chơi phải tham gia cùng với những người chơi khác. Như các bạn cũng đã thấy trong video giới thiệu, có tới 16 người chơi có thể cùng tham gia một nhiệm vụ. Tất nhiên, nếu như bạn có lính khỏe và kiểm soát lính tốt hơn người chơi thì bạn có thể thực hiện nhiệm vụ này một mình.

Hãy nói một chút về PvP. Kingdom Under Fire II có rất nhiều trailer giới thiệu rất tuyệt vời nhưng tất cả chúng đều là PvE. Kingdom Under Fire II có tính năng PvP không? Bao giờ thì nó sẽ ra mắt?

Tính năng PvP trong Kingdom Under Fire II được chia thành hai loại là PvP hành động và PvP chiến thuật. PvP hành động cho phép người chơi chiến đấu với người chơi bằng nhân vật của mình. PvP chiến thuật thì chiến đấu với người chơi khác bằng lính của mình. Khi tham gia PvP chiến thuật sẽ yêu cầu khả năng kiểm soát lính của người chơi.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc kiểm soát lính, chúng tôi có tính năng PvP tương tự MOBA cho phép bạn sử dụng AI để điều khiển lính. Kích thước của chiến trường PvP phụ thuộc vào các nhóm người chơi tham gia. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không mở tất cả các tính năng này vào cùng một thời điểm.

Việc chuyển đổi nhanh giữa chế độ RTS và RPG trong game thực sự rất tuyệt vời. Làm thế nào mà các ông nghĩ ra ý tưởng này vậy?

Blueside đã phát triển chế độ chuyển đổi trong một thời gian dài. Có rất nhiều yêu cầu được đặt ra trong quá trình phát triển Crusaders cũng như các phiên bản Kingdom Under Fire trước đây. Khi chúng tôi phát triển thể loại hành động chiến thuật lần đầu, vấn đề lớn nhất được đặt ra là làm thế nào để chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ hành động và chiến thuật một cách dễ dàng.

Trong trường hợp của Crusaders, việc này phụ thuộc vào trí tưởng tượng của người chơi khi sử dụng bản đồ nhỏ (mini map) trong chế độ RTS, nó không giống với chế độ chuyển đổi trong Kingdom Under Fire II. Trong trường hợp của Kingdom Under Fire II, chúng tôi tập trung vào việc kiểm soát hành động và thực thi chiến thuật trực tiếp khi chiến đấu. Chúng tôi nghĩ rằng phương pháp mà chúng tôi thực hiện hiện nay là lý tưởng để người chơi có thể quan sát chiến trường và trải nghiệm trò chơi tốt nhất.

Cấu hình yêu cầu tối thiểu được công bố là RAM 4 GB, card màn hình GeForce 9800GT 512 MB và ổ cứng còn trống 15 GB. Cấu hình này sẽ được tối ưu hóa nữa chứ?

Bạn nói sai rồi. Cấu hình mà bạn nói cao hơn rất nhiều so với cấu hình yêu cầu hiện tại của chúng tôi. Cấu hình yêu cầu tối thiểu mà chúng tôi đưa ra là RAM 2 GB và Geforce 7600GT 256MB. Chúng tôi đã công bố video giới thiệu về cấu hình yêu cầu của Kingdom Under Fire trong thời gian trước rồi.

Chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc để giảm cấu hình yêu cầu của Kingdom Under Fire II trong tương lai. Cấu hình đề nghị của Kingdom Under Fire II trong giai đoạn hiện nay là RAM 2 GB và card màn hình Geforce 9600GT 512MB.

Với những người chơi có máy tính có cấu hình cao, sẽ có một chế độ đồ họa “siêu khủng” dành cho những người chơi này chứ?

Người chơi có thể thưởng thức Kingdom Under Fire II ở chế độ đồ họa cao nhất với những máy tính có cấu hình cao, họ sẽ được chiêm ngưỡng game cực kỳ chi tiết và chất lượng đồ họa cực cao. Cuối tháng 11 vừa qua, chúng tôi để trưng bày ở triển lãm GSTAR với độ phân giải màn hình lên đến 5760 x 1080 px. Để chơi game độ phân giải cao như thế này, các bạn cần phải có máy tính có cấu hình cao. Khi hệ thống máy tính của bạn đạt yêu cầu, Kingdom Under Fire II sẽ cung cấp cho bạn chế độ cao nhất có thể. Và người chơi có thể quan sát chiến trường ở một góc nhìn rộng hơn.

Về các nội dung mới cho Kingdom Under Fire II, sẽ có nhân vật mới, bản đồ mới hoặc tính năng mới?

Sẽ có bản cập nhật hàng tháng và hàng quý. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều nội dung mới cho tương lai bao gồm nhân vật mới, bản đồ mới, chế độ chơi mới và lính mới.

Các bạn có tính năng nào khác làm điểm nhấn cho Kingdom Under Fire II không?

Như bạn biết đấy, chiến đấu hành động giống như chiến trường thực sự và tính năng chiến thuật thông qua điều khiển lính là điểm nhấn của Kingdom Under Fire II rồi. Đây là tính năng lớn nhất trong Kingdom Under Fire II mà các trò chơi khác không có được. Bây giờ và mãi mãi, chúng tôi chắc chắn sẽ rất khó khăn cho bất cứ công ty nào muốn làm điều tương tự như chúng tôi.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments