LMHT: Hỏi nhanh đáp gọn về Vel’Koz (3)

Như GameLandVN đã từng đưa tin trước đây, các nhân viên trong đội ngũ thiết kế tướng Vel’Koz của Riot Games đã tổ chức giao lưu với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên Reddit. Trong hai bài viết trước đây, GameLandVN đã tổng hợp rất nhiều câu hỏi và câu trả lời thú vị về Vel’Koz từ Reddit. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời xoay quanh các kĩ năng của Vel’Koz.

Có phải bộ kĩ năng của Vel’Koz đã trải qua nhiều thay đổi? Có những kĩ năng nào đã bị loại bỏ?
Riotsubninja: Đúng là bộ kĩ năng của Vel’Koz đã thay đổi nhiều lần. Thứ duy nhất không bị thay đổi là chiêu cuối của Vel’Koz. Phiên bản đầu tiên của Vel’Koz khiến các đòn đánh cơ bản tăng sát thương và tồn tại vĩnh viễn. Một kĩ năng khác cho phép Vel’Koz lao tới một quãng rất ngắn. Một phiên bản khác tạo một cổng hư không tương tự Jayce và cho phép các kĩ năng của Vel’Koz được bắn qua đó mạnh hơn.

Tại sao lại là tia laser thay vì tấn công bằng vòi?
Riotsubninja: Có ba lý do là loại nhân vật, nguồn sức mạnh và tính tình của Vel’Koz. Chúng tôi muốn Vel’Koz là một pháp sư có tia sáng chết chóc, nghĩa là Vel’Koz sẽ là một tướng có kĩ năng tầm xa. Vel’Koz là một sinh vật thông minh và tính toán nên đánh bằng vòi sẽ không thích hợp.

Vel’Koz là tướng hư không duy nhất có chiêu cuối không tiến hóa khi được cộng điểm lên cấp (Cho’Gath to ra, Kog’Maw bắn xa hơn và Kha’Zix tiến hóa). Đây có phải là cố ý?
Riotsubninja: Không. Tôi cho rằng Kog’Maw và Cho’Gath tiến hóa bằng cách ăn. Vel’Koz cũng “ăn” kiến thức và đồng thời phá hủy nguồn kiến thức đó.

Tại sao chiêu cuối của Vel’Koz không cho tầm nhìn?
Riotsubninja: Nếu Vel’Koz sử dụng chiêu cuối vào ai đó trong bụi rậm và chiêu cuối cho tầm nhìn, Vel’Koz chỉ việc kéo chiêu cuối theo, quá dễ dàng. Nếu chiêu cuối không cho tầm nhìn sẽ thú vị hơn nhiều, vì Vel’Koz phải suy đoán mục tiêu của mình ở đâu, còn đối thủ phải suy đoán Vel’Koz sẽ bắn vào đâu. Tình huống này tạo ra những cơ hội thú vị hơn để game thủ qua mặt nhau và vì thế tôi để nó như thế.

Vel’Koz nghĩ gì về những con người được “lắp đặt” thêm như Viktor hay Urgot?
Riotsubninja: Tôi nghĩ Vel’Koz sẽ rất hứng thú tìm xem làm thế nào những con người đó có thể nâng cấp thân hình yếu đuối của họ.

Vel’Koz sợ cái gì?
Kyugene: Lông mày.

Vel’Koz và trang phục Vel’Koz Cỗ Máy Chiến Đấu có lấy ý tưởng từ Reaper trong Mass Effect không?
Kyugene: Một số âm thanh của Vel’Koz được lấy ý tưởng từ đó.

Với tầm xa của các kĩ năng Vel’Koz có, có phải Vel’Koz có thể đọ tầm bắn với Xerath ở đường giữa?
Riotrepertoir: Xerath có thể bắn xa hơn Vel’Koz bằng Xung Kích Năng Lượng (Q) nhưng sẽ mất tốc độ di chuyển nếu được nạp tối đa. Vel’Koz có thể tránh Xung Kích Năng Lượng của Xerath bằng tốc độ của mình và đánh trả khá dễ dàng.

Bạn có nghĩ kĩ năng của Vel’Koz đủ để giải quyết các tướng cơ động thường được xem là khắc tinh của nhiều tướng ít được sử dụng, hay Vel’Koz sẽ rơi vào quên lãng vì bộ kĩ năng của mình? Từ góc nhìn của người thiết kế, bạn có nghĩ tướng không có kĩ năng cơ động cần thêm sức mạnh để bù lại hay không, và nếu có bạn có nghĩ các tướng hiện tại có thể chứng tỏ quan điểm này?
Riotrepertoir: Tôi cho rằng khả năng điều khiển cuộc chiến của Vel’Koz giúp nó đủ mạnh để đánh với hầu hết tướng khác. Nếu Vel’Koz có thể ngăn một tướng cơ động bằng Phá Vỡ Kết Cấu (E) hay đánh họ khi các kĩ năng cơ động đó đang trong thời gian hồi chiêu, Vel’Koz sẽ “trên cơ”.

Nếu Vel’Koz quá mạnh, điểm nào sẽ bị nerf? Sát thương? Hiệu ứng? Nếu quá yếu thì sao, điểm nào sẽ được buff?
Riotrepertoir: Tùy vào điểm mạnh hoặc điểm yếu. Nếu gây quá nhiều hay quá ít sát thương thì đó là điều khá dễ dàng giải quyết. Vấn đề lớn hơn là nếu điểm mạnh của Vel’Koz không mạnh như mong đợi hoặc điểm yếu không yếu như đã định. Chúng tôi sẽ phải xem xét lại từng trường hợp một.

Đường giữa hiện đang bị thống trị bởi những tướng cơ động như LeBlanc, Gragas và Kassadin. Riot làm gì để giúp một tướng đi đường giữa không cơ động có thể được chọn?
Riotrepertoir: Tìm một điểm mạnh khác (sát thương lâu dài, hiệu ứng, kéo máu, phản gank, gank…) và tập trung vào đó.

Vel’Koz được thiết kế để phối hợp tốt cùng đồng đội hay chỉ hoạt động một mình thay vì tham gia giao tranh tổng? Riot mong đợi game thủ dễ dàng nắm bắt cơ chế của Vel’Koz hay gặp khó khăn với nó?
Riotrepertoir: Vel’Koz có thể phụ thuộc vào cơ hội do đồng đội tạo ra hơn bất kỳ tướng nào chúng tôi đưa ra gần đây. Cơ chế của Vel’Koz trông có vẻ đơn giản nhưng thật ra cần thời gian luyện tập để biết bạn phải làm gì. Một khi bạn có được một trận đấu với nội tại trên nhiều kẻ địch và tung một chiêu cuối đầy đủ không bị ngắt, bạn sẽ muốn bắn thêm vài tia nữa trong những trận tiếp theo.

Vel’Koz chống lại những đối thủ nào là tốt nhất?
Riotrepertoir: Những đối thủ không giải quyết Vel’Koz ngay lập tức.

Có lý do nào cho việc để kĩ năng Vết Rách Hư Không của Vel’Koz thành một kĩ năng có số lần sử dụng?
Riotrepertoir: Đặt Vết Rách Hư Không như thế thích hợp hơn với lối chơi chạy và bắn mà không cần phải cho Vel’Koz một kĩ năng chỉ có 3 – 4 giây để hồi chiêu. Nó giúp chúng tôi giữ kĩ năng đó có ảnh hưởng lớn mỗi lần dùng mà không phải cho nó thời gian hồi chiêu dài hơn.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments