LMHT: Một số gợi ý khi chơi Vel’Koz ở đường giữa

Vel’Koz là bổ sung mới nhất vào hàng ngũ pháp sư đường giữa của Liên Minh Huyền Thoại và hẳn rất nhiều người đã cảm thấy rất ấn tượng với bộ kĩ năng có sức sát thương cực cao của hắn. Tuy nhiên, việc phải mua trang bị như thế nào có lẽ sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ.

Hôm nay, GameLandVN xin được tổng hợp một số hướng dẫn đến từ các “pro” Liên Minh Huyền Thoại khi mua trang bị cho tướng này.

Bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ

Bảng bổ trợ 21-0-9 rất thích hợp với Vel’Koz. Bạn lấy tất cả những gì tăng sát thương phép trong bảng Tấn Công, còn bảng Đa Dụng lấy thêm một số hiệu ứng như tốc độ di chuyển và thời gian tác dụng của bùa. Bảng này sẽ hỗ trợ cho tốc độ khá nhanh (so với pháp sư khác) và giúp Vel’Koz thoát khỏi các tình huống bị gank trong những phút đầu dễ dàng hơn.

Về ngọc, bạn có thể sử dụng ngọc đỏ xuyên kháng phép, ngọc vàng giáp, ngọc xanh kháng phép, ngọc tím tăng tốc độ di chuyển. Việc chọn tốc độ di chuyển là do các chỉ số sát thương phép thuật trong bảng kĩ năng của Vel’Koz không cao và tận dụng tốc độ sẽ giúp hắn sống sót tốt hơn.

Bảng ngọc này sẽ hỗ trợ bạn kéo máu tốt hơn, sống sót khi người đi rừng của đối thủ tấn công sớm. Kết hợp cùng những phát bắn Phân Hạch Plasma (Q) chính xác, sẽ rất khó có pháp sư nào đổi máu thắng Vel’Koz.

Năng lượng

Với bộ kĩ năng Q, W và E có thời gian hồi rất nhanh, lượng năng lượng tiêu hao của Vel’Koz dù khá nhỏ nhưng năng lượng cũng hết sức hữu ích khi nó giúp bạn có thể liên tục bắn Q để kéo máu đối thủ. Vì thế, Cốc Quỷ Athene là thứ nên mua đầu tiên khi sử dụng Vel’Koz, vì nó cung cấp cả giảm hồi chiêu, tăng tốc hồi năng lượng và kháng phép. Các chỉ số này sẽ giúp bạn vượt mặt đối thủ đường giữa của mình cả trong khi đi đường lẫn khi “lấy máu đổi máu”. Tuy nhiên, nếu phải đối đầu với Zed hay Gragas, bạn có thể sử dụng Quỷ Thư Morello để hạn chế khả năng hồi máu của địch mà vẫn có đủ sát thương và lượng năng lượng cần thiết cho giai đoạn đi đường.

Trang bị

Như mọi pháp sư khác, bạn sẽ cần Giày Pháp Sư và Trượng Hư Vô. Nếu Giày Pháp Sư có thể mua từ khá sớm để tận dụng lợi thế tốc độ di chuyển và 15 xuyên kháng phép, Trượng Hư Vô nên là trang bị thứ 3 hoặc 4 mà bạn mua, sau Cốc Quỷ Athene, Giày Pháp Sư và Mũ Phù Thủy Rabaddon. Với các món trang bị này, bạn có thể yên tâm “đâm thọc” đối thủ đường giữa của mình từ xa mà không sợ thiếu năng lượng và có thừa lượng sát thương cần thiết để hạ gục hắn. Trong tình huống gặp Zed hay Gragas, bạn có thể cân nhắc mua Nước Mắt Nữ Thần từ đầu để được hưởng lợi từ khiên của Quyền Trượng Đại Thiên Sứ về sau.

Đó là bốn trang bị cơ bản mà một Vel’Koz thông thái cần phải có. Nhưng còn lại hai chỗ, chúng ta sẽ mua gì? Đầu tiên, bạn có thể nhìn sang đối thủ. Nếu họ có quá nhiều sát thương trong thời gian ngắn (chẳng hạn Veigar), bạn có thể mua một Đồng Hồ Cát để tránh việc bị dồn sát thương ngay lập tức trong những pha giao tranh tổng. Do Vel’Koz không có kĩ năng khống chế nào đủ mạnh, đây là một lựa chọn hợp lý khi trang bị này cung cấp giáp, sát thương phép và kích hoạt cực kỳ hữu dụng cho tất cả pháp sư.

Vậy là đã 5 trang bị. Món thứ 6 khá khó quyết định bởi có nhiều lựa chọn, chẳng hạn Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, Trượng Pha Lê Rylai, Bùa Đầu Lâu, Trượng Trường Sinh… Tuy nhiên, cá nhân người viết cảm thấy Mặt Nạ Đọa Đày Liandry hữu dụng nhất. Với tầm đánh rất xa của Vel’Koz, lượng máu từ các trang bị này hiếm khi thực sự hữu dụng bởi đầu game, bạn muốn tận dụng tầm đánh của mình, còn cuối game bạn đã có đồng đội che chở (nếu họ chết, bạn cũng chẳng sống được bao lâu với vài trăm máu). Mặt Nạ Đọa Đày Liandry đem lại sát thương phép, một ít máu, thêm 15 điểm xuyên kháng phép và sát thương theo thời gian (DOT) khá mạnh nhờ hiệu ứng làm chậm của Phân Hạch Plasma có thể tránh tình huống đối thủ bước ra khỏi chiêu cuối của bạn với vài giọt máu còn sót lại.

Kĩ năng

Q của Vel’Koz là sự khác biệt giữa Vel’Koz giỏi và Vel’Koz chuyên nghiệp. Có thể bạn chưa chú ý, nhưng tầm bắn của Q thực sự xa hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. Bằng cách bắn theo đường chéo và dùng tia vuông góc của nó để tấn công mục tiêu, bạn có thể bắn xa hơn bất kỳ pháp sư nào. Việc này giúp bạn vừa kéo máu đối thủ sau lính, vừa không sợ bị đánh trả và “ấm áp” trong vòng bảo vệ của trụ. Trong các pha giao tranh tổng, sử dụng Q để đánh trúng 2 hay 3 đối thủ cùng lúc sẽ gây lượng sát thương cực lớn (240 + 60% sát thương phép). Nếu bạn có thể kéo 1/3 hay 1/2 máu của xạ thủ đối phương khi trúng đích và khiến mục tiêu chậm lại, đối phương sẽ trở thành miếng mồi ngon cho đồng đội hoặc cho chiêu cuối của Vel’Koz.

Kĩ năng Vết Rách Hư Không (W) của Vel’Koz rất hữu dụng nhờ có thể gây 2 cộng dồn nội tại Phân Rã Hữu Cơ lên mục tiêu. Tuy nhiên, do vụ nổ thứ hai của W diễn ra chậm hơn 1/4 giây và có thể bị tránh, kết hợp nó cùng Q hay E là rất cần thiết. Q có thể làm chậm, còn E đẩy lùi đối thủ một quãng ngắn, cả hai đều khiến mục tiêu “lãnh đủ” vụ nổ thứ 2 có sát thương lớn hơn nhiều. Đặc biệt, cả ba kĩ năng này đều có thể tung ra trong một thời gian rất ngắn theo “công thức” EWQR, đủ sức giết hầu hết các mục tiêu trong các pha giao tranh tổng.

Nói đến các combo, Vel’Koz có ba combo cơ bản:

E+W: Khi E chính xác vào mục tiêu, đối thủ sẽ lập tức dính 3 cộng dồn nội tại Phân Rã Hữu Cơ. Đây là một chiêu tấn công cơ bản lên đối thủ ẩn sau quá nhiều lính và không thể Q trúng.

E+W+Q+R: Nói đơn giản là nếu combo trên trúng đối thủ và bạn cảm thấy mình có thể hạ hắn ngay lập tức, Q và R ngay sau đó sẽ giải quyết vấn đề. Khả năng làm chậm của Q khiến đối thủ “lãnh đủ” sát thương từ R (trừ khi hắn còn Tốc Biến). Nhưng dù sao thì chiêu cuối của bạn hồi phục nhanh hơn Tốc Biến rất nhiều.

E+W+Q+R+W/Q: Chỉ dùng với những đối thủ quá dai máu và thoát khỏi chiêu cuối của bạn mà vẫn sống sót. Vào lúc này, hẳn bạn đã có thêm một phát W để với theo, hoặc sử dụng Q nếu đối thủ đang ở ngoài tầm của W. Về cuối game, sát thương từ Mặt Nạ Đọa Đày Liandry và Q có thể kết liễu những đối thủ đó dễ dàng.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments