LMHT: Trò chuyện về Fiora phiên bản mới

Như GameLandVN đã đưa tin trong các bài viết trước, Riot Games đang lên kế hoạch làm lại Fiora. Cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi với đội ngũ thiết kế của Riot Games trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại. Dưới đây là một số câu hỏi thú vị dành cho Guinsoo, một thành viên trong nhóm thiết kế Liên Minh Huyền Thoại về phiên bản mới của Fiora.

Liệu Fiora có thể gánh đội về cuối trận đấu như các tướng xạ thủ hay sẽ tập trung vào giai đoạn đầu của mỗi trận đấu?

Đó là một câu hỏi tôi nghĩ đội ngũ thiết kế vẫn chưa hoàn toàn giải quyết được. Tôi nghĩ chúng tôi đã khá thành công với Yi và Yasuo. Lý tưởng, tôi muốn Fiora khá toàn diện, có thể là hơi yếu ở đầu trận đấu và mạnh hơn về cuối trận đấu. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn muốn Fiora tập trung vào các kĩ năng và sử dụng chúng thật tốt. Nhưng đây là một câu hỏi rất phức tạp mà câu trả lời sẽ thay đổi hoặc chính xác hơn theo thời gian. Khi chúng tôi khám phá ra khả năng của Fiora, điều gì tốt, điều gì chúng tôi muốn nhấn mạnh về cơ chế của các kĩ năng.

Riot Games sẽ làm nội tại của Fiora mạnh hơn?

Đúng vậy, tôi hiện không quá hài lòng với nội tại mới hiện giờ. Nó là một hỗ trợ khá bình thường mà chúng tôi dự tính sẽ thay bằng cái gì đó thích hợp hơn một khi chúng tôi bắt được ý tưởng về gameplay của Fiora. Tôi có vài ý tưởng về các nội tại khác nhau mà tôi muốn thử để khuyến khích việc chọn mục tiêu và quyết định trong từng tình huống.

Lịch ra mắt của Fiora phiên bản mới?

Tôi không chắc về thời gian nên không thể cho các bạn biết là “sớm” hay “không sớm”. Tôi sẽ có một cuộc họp về điều này vào ngày mai nhưng tôi không nghĩ mình có thể tiết lộ quá nhiều. Hiện tại tôi còn không biết được nếu Fiora có được đi kèm với cập nhật hình ảnh, âm thanh hay gì khác hay không.

Làm lại tướng cũ có khó hơn tướng mới không?

Tất nhiên là khó hơn. Như bạn có thể thấy, người chơi có quan điểm về tướng họ yêu thích, vì thế thay đổi là không dễ dàng. Tôi cũng nghĩ rằng việc này thú vị hơn. Có một lối thiết kế rõ ràng bởi bạn đã biết tướng đó hiện tại được chơi như thế nào và bạn muốn họ được chơi như thế nào, khó hơn rất nhiều so với tạo tướng mới từ đầu.

Điệu Van Tử Thần (R) phiên bản mới mới có phải để nhấn mạnh các kĩ năng khác không?

Đó là điều chúng tôi muốn. Nếu bạn tách Điệu Van Tử Thần hiện tại thành từng phần, nó là một loạt các pha lao tới, khiến bạn không thể bị tấn công và gây sát thương. Cả ba thành phần này đều đã có trong bộ kĩ năng cũ.

Hãy làm chiêu cuối của Fiora giống Riven, vừa được mạnh lên lại vừa có thể sử dụng lần nữa.

Đó là một khả năng. Có thể là một đòn tối hậu khi kết thúc kĩ năng, nghe có vẻ hay.

Việc làm Fiora cơ động với Phản Đòn (W) có khiến bộ kĩ năng mới quá nhiều không?

Tôi không bất đồng với quan điểm này. Lợi thế của Phản Đòn không cơ động là rất nhiều. Đầu tiên, khi được làm mạnh lên bằng Điệu Van Tử Thần, Phản Đòn sẽ cực kỳ tuyệt vời. Thứ hai, nó đem lại khả năng phản công tối đa cho đối thủ để chống lại khả năng bảo vệ cực cao của kĩ năng này, thích hợp với ý tưởng về sự đối đầu giữa Fiora và đối thủ. Thứ ba, nó cho phép chúng tôi tăng sức mạnh của một lần Phản Đòn thành công lên tối đa.

Chúng tôi cũng không chống lại việc làm nó cơ động hơn nếu nó hoạt động không tốt, nhưng hiện tại là điểm xuất phát phù hợp. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải giảm lượng sát thương nó chặn được hoặc phản lại nếu Fiora có thể di chuyển khi dùng Phản Đòn.

Phải chăng đấu kiếm trong thế giới thực là không phạm sai lầm và trừng phạt sai lầm của đối thủ bằng một đòn duy nhất?

Đúng thế. Tôi luôn nghĩ đấu kiếm là tự vệ tối đa để không chết và tìm kiếm sơ hở để giết đối thủ, nên khi chiến đấu theo cách này bạn không phạm sai lầm thì sẽ không bao giờ chết và sẽ đánh bại kẻ địch nào phạm sai lầm. Nhưng trong Liên Minh Huyền Thoại, một vết kiếm sẽ không giết được ai. Tôi nghĩ rằng trong Liên Minh Huyền Thoại đấu kiếm sẽ là gây sát thương tối đa trong khi giảm thiểu các rủi ro lớn vì cả hai bên đều có thể chấp nhận một vài vết thương.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments