Liên Minh Huyền Thoại nâng cấp hệ thống AI của máy

Theo các thông tin mới nhất mà GameLandVN vừa nhận được, Riot Games đã tiến hành nâng cấp AI của hệ thống nhân vật máy trong Liên Minh Huyền Thoại tại các máy chủ trên toàn cầu. Bản cập nhật này được trình làng vào ngày 16/04/2014 và hứa hẹn sẽ “giúp nhân vật máy trở nên khôn ngoan, nguy hiểm và đầy thử thách hơn”.

Theo chia sẻ của Riot Games, trước đây họ sử dụng cách thức vô cùng phổ biến trong trận đấu, đặc biệt với những trò chơi thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nhân vật máy sẽ nhìn vào lượng sát thương mà chúng đã nhận và sử dụng điều đó để đánh giá những nguy hiểm tiềm tàng trong tương lai. Trong một trò chơi bắn súng, điều này vô cùng có ý nghĩa. Nếu một nhân vật máy đi loanh quanh và nhận hàng tá sát thương, chúng có thể sẽ tiếp tục nhận sát thương nếu cứ lượn lờ như vậy, do đó, cách tốt nhất là lui lại.

Điều này trong Liên Minh Huyền Thoại hoạt động có đôi chút khác biệt. Nếu Veigar xả toàn bộ kĩ năng lên một nhân vật máy và nhân vật máy đó vẫn sống sót, đó sẽ không phải là lúc để chạy. Đó là lúc để nhân vật máy tấn công trở lại và tiêu diệt tên tiểu quỷ này. Veigar hoàn toàn không có khả năng gây sát thương khi các kĩ năng còn đang chờ hồi lại, vậy tại sao không bắn hắn vài phát hoặc rất nhiều phát trong khi hắn dễ bị tổn thương?

Hệ thống mới được ra mắt trong ngày 16/04/2014 vừa qua sẽ cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách không chỉ chú trọng tới lượng máu mà còn về số lượng phép mà nhân vật máy cũng như các đối thủ gần đó còn có thể tung ra. Nhìn chung, chúng ta sẽ được thấy những cái thiện rõ rệt về khả năng đánh giá nguy hiểm của nhân vật máy.

Bản cập nhật lần này cũng mang đến khả năng né tránh các kĩ năng định hướng cho các nhân vật máy, tất nhiên là sẽ không hoàn hảo. Ví dụ, Quả Cầu Băng của Anivia không rơi vào trạng thái hồi chiêu cho tới khi nó đi hết quãng đường hoặc được tái kích hoạt. Do đó, máy không biết chúng đã được sử dụng. Quả Cầu Ma Thuật của Ahri khi trở về cũng gần tương tự khi máy có thể né chúng lúc được phóng ra nhưng không chủ động né khi quả cầu được thu về.

Bên cạnh đó, Riot Games còn cập nhật khả năng tung chiêu liên tiếp và cách lên trang bị cho các nhân vật máy. Những nhân vật máy sau cập nhật sẽ đồng thời tung chiêu liên tiếp và xây dựng trang bị hợp lý hơn. Theo thông báo của Riot Games, Annie Máy giờ đây có thể thực hiện chuỗi tổ hợp chiêu Tốc Biến – Làm Choáng – Triệu Hồi Tibbers.

Cũng theo chia sẻ của Riot Games, các nhân vật máy sẽ không thể thực hiện các hành động như đi rừng hay nhảy qua tường. Ở thời điểm hiện tại thì việc này rất khó để thực hiện nhưng Riot Games sẽ biến những hành động trên trở thành hiện thực trong tương lai. “Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được việc nhảy qua tường và đi rừng là những hành động tuyệt vời cho máy. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển các cách để khiến máy thành thạo việc này. Lúc này, chúng tôi chọn việc tập trung vào những hành động khác để giúp máy có thể trở nên linh hoạt hơn khi giao tranh với người”.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments