LMHT: Cha đẻ của Jinx và Vi hé lộ về tướng mới

Theo các thông tin mà GameLandVN mới nhận được, Gypsylord – người đứng sau hai tướng Vi và Jinx – vừa đưa ra thông báo về việc anh sẽ là người thực hiện vị tướng kế tiếp trong Liên Minh Huyền Thoại sau Braum. Tuy nhiên, anh không cho biết tướng mới sẽ có vai trò gì mà chỉ nói rằng “Vi được thiết kế để đi trên nhưng lại mạnh trong rừng còn Jinx lại quá mạnh và có thể chơi cả năm vị trí”.

Cha đẻ của Jinx là người thiết kế vị tướng mới sau Braum

Gypsylord cho biết vai trò của mình là thiết kế bộ kĩ năng của các tướng. Anh làm việc với những người viết kịch bản và họa sĩ phác thảo của Riot Games như Zeronis, TeaTime, Harrow và Ransom để tạo ra một tướng thể hiện được ý tưởng về hình tượng và cốt truyện ban đầu. Jinx là một dự án đầy đam mê của Gypsylord với hơn một năm phát triển trước khi ra mắt.

Khi được hỏi về quá trình phát triển bộ kĩ năng của tướng với ví dụ là Jinx, Gypsylord cho biết mục tiêu lý tưởng là khi hình ảnh, ý tưởng và gameplay hợp lại với nhau một cách hài hòa. Anh tập trung vào việc làm Jinx trở thành một “kho vũ khí điên rồ” bằng cách trả lời những câu hỏi như “Jinx đã đủ điên chưa” hay “Làm sao để người chơi cảm thấy họ có mọi khẩu súng”. Từ đó, kĩ năng đổi súng và nội tại được đưa vào. Jinx có vũ khí trên tất cả các kĩ năng và thích thú với việc phá hoại các công trình, thứ được chuyển thành nội tại của Jinx.

Jinx điên theo kiểu gì? Cô nàng không phải là một kẻ khát máu thích giết chóc như Twitch hay Shaco mà là một kẻ hơi điên điên, cảm thấy hạnh phúc và hưng phấn khi phá hủy mọi thứ.

Giải thích cho việc Riot Games phát hành tướng mới chậm hơn trước, Gypsylord cho biết có ba lý do. Một là Riot Games muốn giảm tốc độ phát hành tướng vì đã có quá nhiều. Hai là họ tập trung vào những việc khác như làm lại tướng cũ. Và cuối cùng là họ phải cải thiện chất lượng của những tướng mới với những thứ như chuyển động, hiệu ứng hình ảnh, lồng tiếng …

Riot Games cũng rất chú trọng đến những tình huống mà kĩ năng của tướng có thể bị lợi dụng nhưng nếu đó là một tình huống tốt thì họ sẽ giữ nguyên. Chẳng hạn, Ezreal là một tướng cực giỏi về kéo máu và cơ động là chấp nhận được. Nhưng hắn không thể là “trùm” đấu tay đôi với khả năng giảm tốc độ đánh của hàng loạt đối thủ cùng lúc.

Ngoài ra, Gypsylord cho biết ý tưởng về việc tăng chỉ số bù lại cho những lần giảm sức mạnh của tướng là “ngớ ngẩn” bởi đôi khi một tướng là quá mạnh. Chẳng hạn Teemo, họ giảm chỉ số sát thương phép thuật cộng thêm từ chiêu cuối của Teemo nhưng giữ nguyên các chỉ số khác. Vì thế Teemo vẫn có thể đặt nấm khắp bản đồ nhưng chúng không thể giết bạn ngay lập tức được nữa.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments