LMHT: Riot Games hé lộ về phiên bản 4.9

Sau khi đưa những nội dung đầu tiên vào máy chủ thử nghiệm PBE, một thành viên trong nhóm thiết kế cân bằng game là Riot Chun đã chia sẻ một số thông tin về phiên bản 4.9 của Liên Minh Huyền Thoại. Theo chia sẻ của Chun, có rất nhiều vị tướng sẽ được điều chỉnh lại sức mạnh bên cạnh LeBlanc. Ngoài ra, phiên bản 4.9 cũng sẽ có những thay đổi liên quan đến rừng và kinh nghiệm nhận được từ rừng.

Kha’Zix

Kha’Zix hiện đang được chơi như một chiến binh có khả năng khởi đầu giao tranh nhưng cũng có thể sống sót đến cuối cùng. Sát thủ trong Liên Minh Huyền Thoại cần phải phụ thuộc vào đấu sĩ để mở đường trước khi lao vào tấn công nhưng Kha’Zix có thể làm tất cả và vì thế Riot Games đang muốn làm nổi bật yếu tố sát thủ của Kha’Zix hơn là những tính năng “đấu sĩ” của hắn ta.

Kassadin

Sau khi làm lại, Riot Games vẫn đang theo dõi sát Kassadin khi tướng này ngày càng trở nên mạnh mẽ. Riot Games cho rằng họ đã tạo ra một Kassadin khá tốt nhưng cho hắn hơi nhiều sức mạnh vì người chơi gặp rắc rối với bộ kĩ năng mới. Sau khi người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã biết cách chơi Kassadin mới, Riot Games quyết định sẽ gỡ bỏ phần sức mạnh đã được thêm vào để đưa Kassadin về mức cân bằng.

Kayle

Kayle được sử dụng như một tướng xạ thủ cơ động gây sát thương theo sát thương phép thuật vì khả năng dồn sát thương và nhiều hiệu ứng. Điều này khiến Kayle không có nhiều điểm yếu bởi có thể đánh tất cả trong giao tranh trong khi dùng chiêu cuối lên đồng đội. Riot Games đang tìm cách cho Kayle một vài điểm yếu để bù dắp lại sức mạnh của mình, buộc người chơi Kayle phải suy nghĩ trước khi bước vào giao tranh.

LeBlanc

Riot Games thích sự chính xác, yêu cầu kỹ năng của người chơi và sự… dối trá của LeBlanc. Tuy nhiên, tất cả những yếu tố này đi kèm sát thương cực cao mà không thể bị đối thủ phản công. LeBlanc có quá nhiều sát thương trong thi đấu chuyên nghiệp đến mức LeBlanc không cần Bùa Đầu Lâu để gây sát thương lớn lên đối thủ. Điều này cho thấy LeBlanc là một tướng dồn sát thương quá tốt và Riot Games muốn tìm cách cân bằng yếu tố “lừa đảo” và sát thương đồng thời vẫn phải công bằng với đối thủ.

Braum

Do là tướng vừa được ra mắt, Braum hiện đang quá mạnh. Riot Games hài lòng với điều Braum có thể làm trong giao tranh tổng với vai trò đỡ đạn nhưng Braum trở nên “trâu bò” quá nhanh và đồng thời có thể bắt nạt đối thủ. Người chơi đã học cách sử dụng Braum quá nhanh và Riot Games đang theo dõi thành tích của Braum trên tất cả các cấp độ của người chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Pantheon

Riot Games muốn Trời Sập là một chiêu cuối rủi ro nhưng cũng đầy sức mạnh. Từ trước đến nay, Riot Games không thích việc Pantheon có thể dùng kĩ năng trong khi hạ cánh – điều khiến chiêu cuối này trở nên rất đáng tin cậy. Khi Pantheon xuất hiện nhiều hơn trong đấu trường chuyên nghiệp, Riot Games đã quyết định sửa chữa điều đó. Riot Games đã sửa lỗi khiến Pantheon có thể bị trúng kĩ năng đánh lan trước khi hạ cánh và đang tìm cách để khiến Trời Sập trở nên thú vị mà không cần phải tăng sức mạnh cho nó.

Rừng

Riot Games có kế hoạch lớn cho rừng nhưng vấn đề hiện tại là tướng đi rừng dẫn trước người trên đường rất xa, đặc biệt là nếu có khởi đầu tốt. Điều này có thể là do sự khác biệt giữa kinh nghiệm từ lính với kinh nghiệm từ quái rừng, bởi kinh nghiệm của lính không tăng dần theo cấp trung bình của người chơi. Hiện tại, khi một tướng đi rừng có khả năng “lăn cầu tuyết” giúp đồng đội có mạng, họ sẽ lên cấp và tăng cấp trung bình của người chơi, khiến quái rừng cho nhiều kinh nghiệm hơn. Không có đường nào có được phần thưởng này và một tướng rừng mạnh sẽ kiểm soát được tiến độ của game nên Riot Games muốn giảm bớt điều đó.

Lược dịch từ community.na.leagueoflegends.com

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments