Thế giới “đánh mất” 2,4 tỉ giờ cho thể thao điện tử

Hồi tháng 4 vừa qua, hai công ty nghiên cứu thị trường Newzoo và Super Data Research đã công bố những số liệu cho thấy đã có hơn 70 triệu người đã theo dõi các nội dung về thể thao điện tử trong năm 2013. Một báo cáo mới đây của IHS Technology cũng chỉ ra rằng số thời gian theo dõi thể thao điện tử trên toàn cầu trong năm 2013 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2012.

Cụ thể, những người yêu thể thao điện tử trên toàn cầu đã bỏ ra 2,4 tỉ giờ để theo dõi thể thao điện tử trong năm 2013. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 6,6 tỉ giờ vào năm 2018.

Báo cáo của IHS Technology cũng chỉ ra rằng, Liên Minh Huyền Thoại là bộ môn thể thao điện tử được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, sau đó là Dota 2 và StarCraft 2. Trung Quốc là thị trường lớn nhất cho việc theo dõi thể thao điện tử trực tuyến nhờ thế mạnh đông dân, sau đó là Mỹ và Hàn Quốc. Hơn 70% thời gian xem thể thao điện tử là trực tuyến và kênh TV truyền thống chỉ chiếm 30% còn lại.

IHS Technology cũng chỉ ra một số dịch vụ được nhiều người sử dụng để theo dõi thi đấu thể thao điện tử như Twitch, Azubu, MLG, YouTube và Dailymotion. Sự phát triển bùng nổ của Twitch trong hai năm qua là đáng chú ý nhất và đã đạt tới con số 45 triệu người xem trong năm 2013. Dự kiến đến năm 2018, các video về thể thao điện tử sẽ mang về 300 triệu đô la Mỹ doanh thu hàng năm từ quảng cáo trên toàn cầu.

Lược dịch từ ongamers.com

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments