LMHT: Chi tiết về bản đồ Summoner’s Rift mới

Cách đây vài ngày, Riot Games đã công những hình ảnh đầu tiên về bản đồ Summoner’s Rift mới. Theo chia sẻ, bản đồ Summoner’s Rift mới dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Trong bản đồ mới, Riot Games tập trung vào năm điểm chính là sự minh bạch & khả năng đọc, sự chuẩn xác của đồ họa, lối chơi, sự gắn kết với chủ đề và độ mượt mà.

Sự minh bạch và khả năng đọc

Rất nhiều thứ có thể xảy ra trong một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại. Một lượng lớn thông tin liên quan đến đồ họa và lối chơi được tương tác với nhau thông qua giao diện của trò chơi, các đơn vị, các vị tướng và tất nhiên là cả môi trường. Tất cả chúng ta đã đều trải qua một trận đấu mà – sau vài giây – bạn thấy mình đang nhìn vào một màn hình trắng đen và không biết chuyện gì đã xảy ra.

Khi một khoảnh khắc nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt giữa sống và chết, việc trò chơi phải cung cấp những thông tin quan trọng nhất ở bất kì thời điểm nào, theo một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể trở nên tối cần thiết.
Có một cách để xử lí những thông tin này gọi là “trật tự đồ họa”. Có vài lớp khác nhau tạo thành trật tự đồ họa của Liên Minh Huyền Thoại là giao diện trong trò chơi, kĩ năng và đòn tấn công của các vị tướng & các đơn vị, các vị tướng & các đơn vị và môi trường.

Ở Summoner’s Rift hiện tại, môi trường có sự quan trọng về mặt đồ họa không khác gì những yếu tố khác của trò chơi. Trong giao tranh, bạn sẽ muốn tập trung vào vị trí của Jinx và muốn biết được Amumu đã sử dụng Quăng Dải Băng hay chưa. Môi trường trong trò chơi cần phải khiến cho những thông tin đó trở nên dễ dàng có thể đọc được khi bạn chỉ cần lướt mắt qua.

Ở bản đồ Summoner’s Rift mới, Riot Games đã điều chỉnh màu sắc và mức độ chi tiết, cố định các giá trị khoảng cách và giảm tình trạng “mất tướng” (tức là sẽ có ít hơn các trường hợp mà bạn không thể thấy tướng của mình”. Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta có một lối chơi “sạch sẽ hơn” khi mà tất cả những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên màn hình.

Thêm vào đó, có vài quái vật không thực sự tương xứng với sức mạnh và sự đe dọa của mình. Ví dụ, Khủng Long Đỏ, một trong những quái vật mạnh nhất, trông chỉ đáng sợ như những con sói, một trong những quái vật yếu nhất. Ma nhỏ và ma vương (trông giống hệt nhau, chỉ khác kích cỡ và màu sắc) có kiểu tấn công khác nhau (ma vương đánh xa, ma nhỏ đánh gần), nhưng bạn sẽ không thể biết điều này khi chỉ nhìn qua chúng.

Riot Games cho biết, họ sẽ nỗ lực hết mình để chắc rằng mỗi sinh vật này sẽ thể hiện sức mạnh của mình một cách chính xác, đồng thời vẫn giữ nguyên trải nghiệm về lối chơi cơ bản trong Liên Minh Huyền Thoại.

Ví dụ như Gromp là một quái vật cứng cáp với những đòn bắn xa mạnh mẽ. Khi so sánh với những quái vật khác ở Summoner’s Rift, họ muốn Gromp có vẻ trâu bò và nguy hiểm hơn. Điều này đặc biệt quan trọng với những người mới chơi ở vị trí đi rừng nói riêng và trong Liên Minh Huyền Thoại nói chung. Riot Games muốn người chơi biết mình sẽ phải đối mặt với quái vật như thế nào khi tấn công Gromp hoặc bất cứ quái vật nào khác. Việc bị hạ gục bởi một quái vật mà bạn nghĩ là yếu và đánh gần, trong khi thực ra lại là một quái vật đánh xa cực khủng là khá ức chế.

Sự chuẩn xác của đồ họa

Được biết, Riot Games đang tập trung vào bốn khái niệm chính trong việc cải tiến bản đồ Summoner’s Rift.

Tất cả những yếu tố đồ họa được tạo ra, đầu tiên và cũng quan trọng nhất, phải cải thiện lối chơi, sự minh bạch và khả năng đọc.

Riot Games muốn tạo ra một phong cách bao gồm những môi trường, quân lính và những sinh vật có đồ họa choáng ngợp trong nhiều năm tới.

Summoner’s Rift là một địa điểm đặc biệt. Trong quá trình làm việc, Riot Games đã miêu tả Summoner’s Rift như một khu rừng huyền ảo, một đỉnh núi chưa bị chinh phục, tràn ngập hương vị ma thuật và một địa điểm mà họ muốn dành hàng ngàn giờ làm việc. Trong khi tạo ra những thay đổi về đồ họa của môi trường, Riot Games vẫn cố gắng giữ lại tông màu và cảm giác tương đương với phiên bản gốc.

Giao diện trò chơi, môi trường, các vị tướng, quân lính và các quái vật ở Summoner’s Rift đều nên có một tiêu chuẩn nhất quán, khiến cho những yếu tố này trở nên đồng bộ với nhau và đồng bộ với Liên Minh Huyền Thoại như một thể hoàn chỉnh.

Lối chơi

Ở lần cập nhật này, Riot Games sẽ cố gắng giữ lối chơi không bị động đến nhiều nhất có thể. Họ đã nỗ lực để khiến cho mặc dù toàn bộ bản đồ nhìn có vẻ rất khác thì cấu trúc vẫn được giữ gần như y nguyên. Tương tự, mặc dù nhiều quái vật cũng có vẻ khác (hoặc bị thay thế bởi những quái vật hoàn toàn khác) nhưng Riot Games sẽ cố gắng giữ những đặc điểm của các bãi quái rừng sao cho giống với hiện tại nhất trong khả năng. Ban đầu, bạn sẽ nhận ra vài điểm khác biệt nhỏ nhưng trong quá trình chơi thử nghiệm, những người chơi đã nhanh chóng thích ứng với các bãi quái mới.

Tuy nhiên, Riot Games cũng tạo ra những thay đổi có mục đích, nhằm cải thiện trải nghiệm chung với Liên Minh Huyền Thoại.

Đầu tiên, Riot Games thay đổi cơ chế của rồng và Baron để khiến việc chiến đấu với những quái vật này trở nên thực sự hoành tráng, đồng thời tạo ra những cơ hội cho khả năng dự đoán, tùy biến và những lối chơi khác. Rồng phiên bản 2.0 sẽ có hai đòn tấn công diện rộng (một đòn theo đường thẳng giống như Chuyển Đổi Năng Lượng của Viktor và một đòn nổ rộng hơn), Baron có thêm nhiều kĩ năng để giống như một con trùm thứ thiệt.

Thứ hai, Riot Games đã khắc phục nhiều lỗi liên quan đến định vị và sự khác nhau giữa hai đội. Ví dụ, căn cứ ở phía bắc và nam được thiết kế để tạo ra những lối chơi giống nhau từ hai phía ở bản đồ Summoner’s Rift hiện tại. Ở phiên bản mới, hai căn cứ này sẽ giống hệt nhau, khiến lối chơi của hai đội sẽ trở nên ngang bằng hơn.

Thông báo của Riot Games cho biết họ cũng đưa đến một thay đổi nhỏ ở góc quay của camera. Thay đổi này nhằm mục đích giúp những kĩ năng định hưởng trở nên chính xác hơn ở góc của các bản đồ, đồng thời gia tăng một chút tầm nhìn ở góc dưới màn hình.

Sự gắn kết với chủ đề

Mặc dù đã có nhiều yếu tố theo chủ đề rất rõ rệt ở Summoner’s Rift, Riot Games vẫn cho rằng họ có thể làm tốt hơn trong việc khiến các quái vật và môi trường trở nên gắn kết hơn với thế giới Runeterra. Bãi sói ở phía nam là một ví dụ điển hình. Bãi sói giờ đây sẽ chiếm cứ phía ngoài một hang động trải đầy xương, nơi ma thuật không ngừng rỉ ra, tác động đến cả những con sói và những cây cỏ xung quanh.

Độ mượt mà

Nếu bạn không thể chơi, Summoner’s Rift có tuyệt vời cỡ nào cũng vô dụng. Trong suốt quá trình cải tiến, mục tiêu của Riot Games là khiến bản đồ mới có thể chạy mượt mà, ít nhất là như Summoner’s Rift hiện tại và tốt hơn là mượt hơn. Họ chưa đạt được mục tiêu này nhưng vẫn đang cố gắng để bản đồ mới có thể chạy mượt như Summoner’s Rift hiện tại khi nó ra mắt.

Riot Games vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện ở khía cạnh công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm, đặc biệt là cho những máy tính cấu hình thấp. Thông báo của Riot Games cũng cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ vấn đề này từ giờ cho đến khi bản đồ mới ra mắt.

Một số câu hỏi liên quan đến Summoner’s Rift mới
Có phải bản đồ mới này sẽ thay thế Summoner’s Rift hiện tại?
Đúng. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện nó nhưng bản đồ mới này sẽ thay thế trong tất cả các hàng chờ sử dụng bản đồ Summoner’s Rift. Nhiều thông tin hơn sẽ được tiết lộ hơn trong thời gian tới.

Lối chơi có bị thay đổi nhiều không?
Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều thay đổi về chất lượng xung quanh khả năng đọc, bạn sẽ không bị Tốc Biến trượt vào tường vì bản đồ mới này. Những bức tường có thể Tốc Biến qua, phạm vi tấn công của trụ, diện tích các đường, các tương tác với bụi cỏ và vị trí cắm mắt sẽ giống hệt với những gì ở bản đồ hiện tại. Rồng và Baron được làm lại, chúng sẽ có vẻ mạnh mẽ và đáng sợ hơn. Dựa vào lối chơi tập trung hoàn toàn vào việc đọc hiểu, chúng tôi ưu tiên sự minh bạch, hạn chế những sự ngẫu nhiên ở cách tấn công của rồng và Baron để những người chơi có kĩ năng có thể dự đoán và né được những đòn tấn công.

Khi nào bản đồ mới ra mắt?
Chúng tôi chưa có thời gian cụ thể. Chúng tôi sẽ xử lí các lỗi, đảm bảo chạy mượt mà và lắng nghe ý kiến từ người chơi trên máy chủ thử nghiệm PBE. Những công việc sắp tới khiến cho việc xác định một ngày cụ thể trở nên khá khó.

Thế tôi chơi thử bản đồ mới thế nào đây?
Bản đồ mới sẽ sớm được cập nhật ở máy chủ thử nghiệm PBE và đó cũng là nơi duy nhất để thử nghiệm nó trước khi bạn có thể chơi ở các máy chủ khác. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và cung cấp thông tin cho các bạn về những dự định tiếp theo.

Tôi có cần nâng cấp máy tính của mình để chơi không?
Hiện tại thì bản đồ mới yêu cầu nhiều RAM hơn bản đồ hiện tại, tuy nhiên chúng tôi đang làm việc điên cuồng và cố gắng để cho bản đồ mới có thể chạy mượt như bản đồ hiện tại (với cùng máy tính). Bạn sẽ không cần nâng cấp máy tính của mình khi bản đồ mới ra mắt.

Thế những bản đồ khác thì sao?
Chúng tôi chưa chắc lắm. Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc áp dụng bản đồ mới này đến tất cả những người chơi trên thế giới.

Tổng hợp từ lienminh.garena.vn và leagueoflegends.com

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments