LMHT: Riot hé lộ về việc làm lại các tướng cũ

Trong tuần vừa qua, Riot Games đã tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến việc làm làm lại Maokai, Soraka, Diana, Sion, Sona và Darius. Một phần của những thay đổi này đã có mặt trong máy chủ thử nghiệm PBE. Trong bài viết này, GameLandVN sẽ tổng hợp các thông tin mới được Riot Games công bố để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những gì sắp xảy ra với các vị tướng này.

Maokai

Những thay đổi của Maokai tập trung quanh chiêu cuối Bão Lá Thù Hận nhằm giúp nó hữu dụng hơn. Hiện tại, Riot Games cảm thấy chiêu cuối của Maokai đang xung đột với Bụi Cây Ma Thuật khi kĩ năng này có khoảng cách đến 650 có thể với tới phần sau đội hình địch, còn chiêu cuối lại nằm yên một chỗ không động đậy. Việc chỉnh sửa để Bụi Cây Ma Thuật có tầm ngắn hơn nhưng gần như không mất thời gian làm phép sẽ giúp Maokai dễ dàng chuyển đổi vị trí ở phần trước đội hình địch, đồng thời ở gần đồng đội và bảo vệ họ bằng chiêu cuối của mình hơn là lao vào những tướng yếu ớt của đối thủ.

Kết quả của thay đổi này tỏ ra khá tốt trong máy chủ thử nghiệm khi Maokai vẫn có thể khởi đầu giao tranh bằng cách làm chậm đối phương với Ném Chồi Non nhưng không khiến họ cảm thấy quá sức ép buộc khi phải đối mặt. Bản thân Maokai cũng trở nên tốt hơn để dùng Bụi Cây Ma Thuật đến những vị trí hữu dụng nhằm bảo vệ đồng đội. Riot Games khá hài lòng với chúng nhưng cũng sẽ tiếp tục theo dõi các thay đổi này trên máy chủ thử nghiệm PBE. Riêng với kĩ năng Ném Chồi Non, tốc độ di chuyển của chồi chậm hơn (450) nhưng sẽ nhanh dần khi bản thân Maokai tăng tốc.

Với Maokai theo hướng sát thương phép thuật, Sóng Cổ Học gần như không thay đổi, Bụi Cây Ma Thuật giảm bớt sát thương trừ khi mục tiêu có trên 2000 máu, Ném Chồi Non có tốc độ nhanh hơn, làm chậm đối thủ và vẫn giữ sát thương phép thuật cao nhưng sát thương cơ bản giảm. Với việc chiêu cuối di chuyển theo Maokai, đây có thể là một điểm tăng sức mạnh cho Maokai vì hắn có thể đánh trúng kẻ địch mình muốn. Nếu Maokai theo hướng sát thương phép thuật yếu hơn hiện tại, Riot sẽ tiếp tục điều chỉnh để những thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Maokai.

Soraka

Riot Games hiện đang muốn giữ nguyên Soraka trong vai trò hồi máu bằng mọi giá, và cố gắng không rơi vào lối mòn nấp sau lưng đồng đội và tránh khỏi mọi cuộc giao tranh. Một trong những hướng giải quyết là kiểu hồi máu hi sinh bản thân, đồng thời có cách để hồi máu của mình chẳng hạn như một phép tấn công có thể bị đối thủ phản đòn. Vesh cho biết: “Nếu bạn làm healer chịu rủi ro khi hồi máu bằng cách khiến máu họ ngày càng thấp, việc tiêu diệt healer sẽ là một lối chơi đáng theo đuổi”.

Có thể những thay đổi mới sẽ cần tiêu hao năng lượng để người chơi Soraka xem việc mua trang bị năng lượng là cần thiết. Riot Games sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn khi họ tìm ra được hướng điều chỉnh đúng cho Soraka trong tương lai.

Kĩ năng Sao Rơi hiện tại của Soraka buộc người chơi phải mua trang bị trâu bò và đứng giữa đám đông gây mâu thuẫn với mục tiêu tạo nên một nhân vật có khả năng tương tác với đồng đội và là healer tốt nhất trong game. Soraka có thể sẽ vẫn giữ khả năng đẩy đường của mình, nhưng Sao Rơi chắc chắn sẽ không còn tồn tại để nhường chỗ cho điều gì đó mới mẻ và cho phép tương tác giữa Soraka với những tướng xung quanh.

Diana

Khác với Soraka và Maokai, những ý tưởng về Diana chỉ mới là ý tưởng và có thể sẽ không trở thành hiện thực. IronStylus cho biết Diana đang là một tướng được ưu tiên, nhưng hiện tại có những tướng có ưu tiên cao hơn. Gypsylord đã chia sẻ một vài ý tưởng về những thay đổi mới có thể sẽ được áp dụng cho Diana khi làm lại.

  • Tăng tốc độ đánh cơ bản
  • Gươm Ánh Trăng (Nội tại): Tăng sát thương cơ bản và sát thương phép cộng thêm lên rất cao
  • Trăng Lưỡi Liềm (Q): Giảm sát thương phép cộng thêm
  • Thác Bạc (W): Không đổi
  • Trăng Mờ (E): Tăng tầm kéo và khoảng cách kéo.
  • Trăng Non (R): Hủy bỏ sát thương để tập trung vào tính cơ động của nó.

Hiện tại Diana đang được xem là “sát thủ trâu bò” và không có cách trốn thoát sau khi lao vào đối thủ. Nếu Riot Games muốn tiếp tục với định hướng này, họ sẽ không thể cân bằng Diana. Khi dẫn trước, Diana sẽ nghiền nát bạn một cách dễ dàng còn khi bị tụt lại, Diana sẽ chết trong mọi cuộc giao tranh vì không có cách chạy trốn. Ngoài ra, Riot Games cũng đã phải giảm sức mạnh chiêu E để khiến sát thương của Diana hợp lý hơn, nhưng đây lại là điều độc đáo nhất của Diana và vì thế có thể Riot Games sẽ chuyển Diana thành đấu sĩ mất khả năng hạ đối thủ cực nhanh nhưng bù lại có thể nhảy vào đội hình địch, gom họ lại cùng nhau để “dọn cỗ” cho chiêu cuối của Jarvan hay Rumble.

Sion và Sona

Về Sion và Sona, Meddler cho biết cả hai tướng này đang trong quá trình làm lại. Thời gian ra mắt của Sona phụ thuộc vào đội ngũ làm hình ảnh của Riot Games một khi thiết kế nhân vật được xác định. Sion là một tướng gần như mới nhưng có nhiều trang phục hơn, vì thế đòi hỏi nhiều thời gian. Riêng với Sona, Riot Games đang tìm kiếm cách để khắc phục vấn đề về hào quang (aura): làm thế nào để chúng có ý nghĩa hơn và tạo ra sự khác biệt thực sự.

Darius

Phiên bản làm lại của Darius trong tương lai sẽ có một số thay đổi đáng chú ý như sau:

  • Hiệu ứng Xuất huyết sẽ khiến sát thương của kĩ năng tăng cao hơn thay vì tăng sát thương của bản thân nó. Có thể ở cấp cao, hiệu ứng Xuất Huyết sẽ mạnh hơn hiện tại nhưng sẽ không nhiều.
  • Darius sẽ cực kỳ trâu bò. Riot Games muốn Darius tham chiến lâu hơn để có thể hạ đối thủ vì thế Darius phải trâu hơn nữa. Điều này sẽ đến một phần từ kĩ năng, một phần từ trang bị và chỉ số cơ bản.
  • Darius sẽ vẫn bị thả diều (bắn và chạy). Phiên bản mới của Darius sẽ thắng mọi cuộc giao tranh lâu dài và chìa khóa để thắng Darius là giữ hắn cách xa xa bạn. Việc bị đối thủ thả diều là một điểm yếu chấp nhận được.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments