LMHT: Riot Games chia sẻ về việc cân bằng Lee Sin

Lee Sin là một tướng rất thú vị trong Liên Minh Huyền Thoại nhờ khả năng cơ động cao. Chính vì vậy, Riot Games đã phải giảm sức mạnh của thầy tu mù rất nhiều lần nhưng Lee Sin vẫn được nhiều game thủ ưu ái lựa chọn. Cách đây không lâu, các thành viên trong nhóm cân bằng tướng của Riot Games đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc cân bằng Lee Sin. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Tại sao việc giảm sức mạnh của Lee Sin trước giải vô địch thế giới lại khó đến vậy?

Ghostcrawler: Theo chúng tôi các tướng tuyệt vời nhất khi họ có điểm mạnh và yếu rõ ràng. Hơn nữa, khi cân bằng tướng, chúng tôi đạt kết quả tốt nhất khi nhấn mạnh những điểm mạnh và điểm yếu của tướng đó. Điều này tạo cơ hội cho những khoảnh khắc thú vị khi một tướng tận dụng sức mạnh của mình nhưng vẫn để lại cơ hội cho đối thủ phản công.

Vấn đề với Lee Sin là dù tướng này có những điều làm rất tốt nhưng lại chẳng có điểm yếu nào chúng tôi có thể nhấn mạnh để tạo cơ hội cho đối thủ “tắt điện” Lee Sin. Chúng tôi sẽ phải tạo ra điểm yếu, thường khá rắc rối vì điều đó nghĩa là phải tái xác định vai trò của một tướng. Điều này có nghĩa là cần phải suy nghĩ nhiều hơn là chỉ giảm sức mạnh chiêu Q hay gì khác.

Tôi cũng muốn nói là việc tăng sự khác biệt giữa các tướng là điều chúng tôi cần làm. Khi nói về sự khác biệt giữa các tướng, ý tôi là ba điều: nhiều tướng được chọn hơn, các tướng khác biệt nhiều hơn và đôi khi chơi tướng bạn thích thay vì lúc nào cũng bị cấm hoặc chọn. Đó là những mục tiêu lâu dài mà chúng tôi không thể đạt được trong một hay hai bản cập nhật, nhưng tôi nghĩ các bạn có thể xem tôi là người chịu trách nhiệm đảm bảo chúng tôi sẽ tiến theo phương hướng đó.

Vậy anh công nhận Lee Sin đã khiến các lựa chọn đi rừng khác bị hạn chế?

Xelnath: Chê Lee Sin đã mạnh trong một thời gian dài là hợp lý. Nhưng bạn có nhớ chúng tôi đã có một số thay đổi lớn về Lee Sin trên máy chủ thử nghiệm PBE. Rất nhiều người đã tức giận nói rằng chúng tôi làm quá tay và chúng tôi phải giảm bớt các thay đổi. Có thể chúng tôi nên đẩy mạnh hơn theo hướng thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy tỉ lệ thắng của Lee Sin giảm xuống nhưng game thủ vẫn chơi rất nhiều.

Các anh chưa thay đổi Lee Sin vì tướng này được chơi nhiều ở mức chuyên nghiệp?

Ghostcrawler: Đó là một chỉ trích hợp lý, nhưng bạn cũng có thể thấy thách thức trong việc cố gắng cân bằng giữa hai thái cực: bỏ những điều hay và chỉnh sửa bằng những thay đổi không thực sự giải quyết vấn đề. Một số người đã nhắc việc tôi không trả lời bằng một danh sách cụ thể những thay đổi cho Lee Sin. Điều đó đúng và điều tôi đang cố gắng đem lại là cái nhìn vào việc chúng tôi nghĩ gì về những điều đó. Tôi biết không phải tất cả đều thích các ý tưởng về cách chúng tôi giải quyết vấn đề nhưng kinh nghiệm của tôi là một số người thích điều đó.

Lee Sin không có điểm yếu, đó là vấn đề.

Ghostcrawler: Nói cụ thể thì Lee Sin cần phải bị khắc chế. Chúng tôi cần tạo ra chúng thay vì giảm sức mạnh điều mà Lee Sin đang làm không tốt vì thật ra Lee Sin chẳng hề kém ở khoản nào. Chúng tôi muốn làm thế và khi đã có phương hướng, chúng tôi sẽ cho các bạn biết.

Tại sao không giảm sức mạnh thông qua mức tiêu hao năng lượng của Lee Sin?

Ghostcrawler: Điều đó sẽ giảm sức mạnh Lee Sin và chúng tôi có thể nghĩ tới, nhưng nó có thực sự tạo ra khả năng đánh trả không? Có thể nếu bạn sống sót trước Lee Sin, bạn có cơ hội để trả đòn.

Các anh từng giảm sức mạnh quá nặng một số tướng để đẩy họ khỏi thi đấu và để một số khác quá mạnh.
Ghostcrawler: Đồng ý. Chúng tôi hiểu sự bực mình khi game bất ổn. Nếu chúng tôi ổn định, ít nhất các bạn có thể dự đoán mình sẽ thấy điều gì trong 1 hay 2 bản cập nhật sắp tới. Chúng tôi cũng hiểu hành động quan trọng hơn lời nói và bạn sẽ không tin lời chúng tôi nói về việc cải thiện. Chúng tôi phải tự tìm kiếm sự tin tưởng đó.

Tại sao không làm lại Poppy, Urgot và Olaf trước khi chuyển sang Lee Sin?

Ghostcrawler: Sự khác biệt là những tướng đó cần phải được lại lại ở một mức độ nào đó. Chúng tôi có một số tướng được thiết kế từ trước khi chúng tôi xác định điều gì tạo nên một tướng tốt, không có nhiều khắc chế hoặc không thật thú vị với game. Chúng tôi giữ họ yếu để họ có thể được chọn nhưng không thực sự mạnh ở các đẳng cấp cao hơn. Đây không phải là điều lý tưởng nhưng nó tốt hơn là để những tướng đó thống trị game. Chúng tôi xin lỗi nếu bạn chơi Liên Minh Huyền Thoại vì Poppy và tướng này sẽ chỉnh sửa vào một thời điểm nào đó.

Lee Sin không nằm trong vùng đó. Tướng này tạo ra những điều thú vị cho game, cần kĩ năng để chơi và bạn có thể phạm sai lầm. Lee Sin không cần được cập nhật hay làm lại nhưng rất mạnh. Chúng tôi không nghĩ Lee Sin chỉ cần chỉnh sửa các con số mà cần một điểm yếu mà những game thủ giỏi có thể khai thác.

Lược dịch từ newsoflegends.com

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments