Tree of Savior: Trò chuyện cùng IMC Games (phần 10)

Tiếp nối loạt bài viết hỏi đáp về Tree of Savior giữa những người yêu thích trò chơi này và nhóm phát triển trò chơi, IMC Games vừa cho đăng tải loạt bài hỏi đáp thứ 10 về trò chơi này. Trong bài viết này, IMC Games đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến hệ thống trang bị cũng như cách nâng cấp trang bị. Bên cạnh đó, IMC Games cũng trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến các lớp nhân vật, nhạc nền và một số tính năng khác nữa. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Khi vào chế độ nghỉ ngơi, người chơi có được lợi ích gì không? Lửa trại thì sao? Nó có tự động xuất hiện khi người chơi vào chế độ nghỉ ngơi?

Khi nghỉ ngơi máu, sẽ hồi nhanh hơn. Có một số hoạt động khác mà người chơi có thể làm khi nghỉ ngơi như chế tạo các vật phẩm hồi phục. Lửa trại giúp máu hồi nhanh hơn và nếu có người chơi nào khác gần đó, họ cũng sẽ được lợi từ lửa trại.

Lửa trại trong Tree of Savior

Có nhân vật nào đại diện cho một quốc gia hay một nền văn hóa không?

Một vài lớp nhân vật được dựng theo một vài nền văn hóa nhất định nhưng họ không đại diện cho một nền văn minh hay quốc gia nào.

Game có đồng bộ với di động không?

Chúng tôi không có kế hoạch đó.

Tôi thấy lớp nhân vật Centurion khá thú vị nhưng e rằng có thể bị dùng để cày tiền hoặc trêu chọc người khác. Các bạn có kế hoạch nào để tránh điều này không?

Kĩ năng đội hình không làm game rối đi vì nó sẽ không được giữ trong một thời gian dài. Bạn dùng khi cảm thấy cần thiết và ngừng khi đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi không lo nhiều về nó trong giai đoạn phát triển.

Nếu có nhiều hơn hai Chronomancer, liệu có thể tăng thêm số phần thưởng nhận được không?

Một khi một khu vực đã được đảo ngược thời gian, nơi đó sẽ không thể bị đảo ngược thêm lần nữa trong một thời gian ngắn.

Có lớp nhân vật nào dạng bắn cung và cưỡi ngựa không?

Có một số, chẳng hạn Hackapell.

Nhạc nền mà các bạn sử dụng lần trước là do Symphonix thực hiện. Điều gì đã xảy ra vậy?

Một vài thành viên trong nhóm phát triển của chúng tôi rất thích nhạc của Symphonix, một ban dùng nhạc cụ điện ở Đức. Chúng tôi ký hợp đồng với họ vì chúng tôi tin nhạc của họ rất hợp với một vài cảnh trong Tree of Savior. Bạn sẽ nghe được một vài album khác của họ trong game.

Cộng đồng Tree of Savior tại Brazil đang bàn luận sôi nổi về Archer. Bạn có thể chúng tôi cho biết thêm về Archer không?

Đó là một lớp nhân vật rất mạnh và độc đáo. Tôi sẽ nói nhiều hơn trong tương lai gần.

Có nhiều quan điểm về giọng nhân vật trong một cộng đồng Tree of Savior tại Nhật. Các bạn có bản địa hóa giọng nhân vật không?

Giọng nhân vật hiện tại chỉ là thử nghiệm. Phiên bản chúng tôi đang thực hiện không phải bản chính thức nên chúng tôi đang dùng giọng của các thành viên trong nhóm phát triển và chúng được làm ngoài phòng ghi âm. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ làm lại phần âm thanh trong bản chính thức và nếu cần bản địa hóa, chúng tôi sẽ cho phép game thủ chọn gói âm thanh mà họ thích, hệt như chọn ngôn ngữ trong game.

Các nhân vật nữ trông rất đáng yêu. Có thể cho chúng tôi xem hình một nhân vật nam được không?

Đây là một nhân vật NPC nam.

Giới thiệu về hệ thống trang bị

Sao là một chỉ số dùng để đánh giá của trang bị, càng nhiều càng tốt. Trang bị có thể có nhiều hiệu ứng, chẳng hạn splash cho phép đánh lan nhiều mục tiêu hay critical occurrence tăng khả năng trí mạng. Trang bị mà bạn có thể dùng sẽ tùy vào lớp nhân vật hoặc cấp bậc. Potential chỉ mức độ mà bạn có thể nâng cấp trang bị. Mỗi khi bạn nâng cấp trang bị, chỉ số này giảm đi 1.

Sao là chỉ số dùng để đánh giá trang bị

Độ quý hiếm của trang bị được chia thành 4 cấp độ

Độ quý hiếm của trang bị được chia làm 4 cấp (normal, magic, rare và unique) và có thể được phân biệt bằng màu sắc. Ngay cả khi là cùng một trang bị, các yếu tố khác hoặc potential có thể khác nhau tùy độ hiếm. Mỗi trang bị có sức nặng riêng và bạn có giới hạn về sức nặng, nếu vượt quá giới hạn này tốc độ sẽ giảm xuống và bạn không thể nhận thêm vật phẩm nào nữa. Sức nặng tối đa tùy vào chỉ số của nhân vật.

Thông tin về một bộ trang bị

Nếu bạn dùng các trang bị thuộc cùng một bộ, sẽ có thêm các dòng hiệu ứng mới. Thành phần của bộ được hiển thị trong trang bị.

Chế tạo trang bị cần công thức


Người chơi có thể thêm chú thích vào trang bị do mình chế tạo ra

Để chế tạo trang bị bạn cần công thức. Công thức sẽ được lưu lại và bạn có thể chế tạo bất kỳ lúc nào trong khi đang nghỉ ngơi. Khi chế tạo bạn có thể tự do đổi tên và thêm một vài mô tả vào trang bị. Dòng mô tả được thêm vào sẽ hiển thị cho tất cả mọi người.

Có ba cách nâng cấp trang bị.

Nâng cấp các chỉ số cơ bản bằng advancement. Bạn đặt trang bị lên Moru và nâng cấp. Những con số +1 hay +2 sẽ được hiển thị để chỉ số lần advancement.

Bạn cũng có thể thêm một số hiệu ứng đặc biệt vào trang bị bằng cách ghép ngọc. Có 4 loại ngọc hình tròn, vuông, kim cương và sao. Bạn chỉ có thể gắn ngọc vào trang bị có lỗ phù hợp. Có những trang bị có sẵn lỗ nhưng nếu cần thêm lỗ bạn sẽ phải tìm thợ rèn trong làng. Khi đục lỗ, potential sẽ giảm đi 1.

Cuối cùng bạn có thể thêm thuộc tính bằng magic amulet.

Có thể nâng cấp chỉ số cơ bản của trang bị bằng advancement

Thợ rèn có thể giúp đục lỗ trang bị

Nâng cấp trang bị bằng cách ghép magic amulet

Trang bị sau khi đã ghép magic amulet

Hình ảnh về lớp nhân vật Archer do Maggi thiết kế

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments