LMHT: Trò chuyện cùng Riot về kĩ năng của Gnar

Cách đây vài ngày, các thành viên trong nhóm phát triển tướng mới Gnar của Riot Games đã thực hiện một chương trình hỏi đáp với người chơi Liên Minh Huyền Thoại về kĩ năng của Mắt Xích Thượng Cổ. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Liệu Gnar có thể tỏa sáng trong vai xạ thủ không?

Gypsylord: Tôi nghĩ điều này sẽ không phổ biến vì cùng lý do khiến Teemo và Quinn không thành công. Gnar có tầm tấn công ngắn trên đường và khi đẩy trụ, đồng thời phải vào tầm cận chiến để trở nên hiệu quả. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất trong vị trí xạ thủ. Tuy nhiên Gnar vẫn có thể là một xạ thủ “biến hình” thành tướng đỡ đòn, gây choáng cả đội đối phương trong 2,5 giây.

Khi Gnar Khổng Lồ ném đá và biến trở lại thành Gnar Tí Nị, Gnar Tí Nị có thể nhặt tảng đá để giảm thời gian hồi của chiêu Ném Boomerang. Có phải là cố ý không? Khi Gnar có 100 nộ và dùng chiêu Nhún Nhảy để biến hình, Gnar sẽ gây Nghiền Nát khi nảy khỏi mục tiêu đầu tiên lẫn khi đáp xuống. Có phải cố ý không hay là lỗi game?

Gypsylord: Từ góc nhìn chủ đề, tôi hơi tiếc vì Gnar có thể nhặt đá. Từ góc nhìn thiết kế, Gnar cần phải có thể nhặt tảng đá để đảm bảo Gnar không làm khó mình khi ném đá ngay trước khi thu nhỏ lại. Trong trường hợp này tôi cảm thấy lợi thế từ góc độ thiết kế bù đắp được cho chủ đề.

Tại sao lại làm chiêu cuối của Gnar chỉ được dùng trong dạng khổng lồ? Liệu có ý tưởng nào về chiêu cuối trong dạng nhỏ không?

Gypsylord: Tôi từng nghĩ về việc cho Gnar một chiêu cuối trong dạng nhỏ nhưng cuối cùng lại thôi vì hai lý do. Một là tôi cảm thấy Gnar đã khá mạnh, có đủ các công cụ và kĩ năng cần thiết để trở thành một tướng đánh xa hiệu quả. Hai là các kĩ năng của Gnar lớn và nhỏ có cùng thời gian hồi nên tôi cảm thấy không nên có chiêu cuối hồi quá lâu.

Những kĩ năng nào đã bị loại bỏ khỏi Gnar? Có kĩ năng nào anh thích nhưng không được chọn không?

Gypsylord: Kỹ năng hữu dụng nhất nhưng không được chọn là Devour (Nuốt). Gnar sẽ xơi một tướng địch, loại hắn khỏi vòng chiến trong 3 giây. Trong thời gian đó Gnar sẽ không thể di chuyển nhưng có thể phun tướng địch theo một hướng đã chọn. Nó bị loại vì hai lý do: Một là nó giống như phiên bản kém hơn của chiêu cuối của Skarner và chiêu Khiếp Hãi của Fiddlestick. Hai là Gnar không phải người sói, không tập trung vào việc rượt đuổi và xơi tái đối thủ mà là một đứa trẻ to xác, cáu giận nên tôi muốn cho chiêu cuối của Gnar có cảm giác như “con bò trong tiệm đồ sứ” hơn là một kĩ năng chọn mục tiêu.

Liệu Gnar có thể được chọn vào các trận đấu chuyên nghiệp không?

Gypsylord: Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Gnar xuất hiện nhưng tôi e là Gnar sẽ không có mặt nếu không có một đội hình được xây dựng quanh Gnar. Những game thủ chuyên nghiệp thích sự đáng tin cậy. Điều này mâu thuẫn với khả năng biến hình khá bất ổn của Gnar. Nếu Gnar trở thành tiêu điểm, điều đó có nghĩa là Gnar đáng tin cậy hơn chúng tôi muốn.

Riot Games làm thế nào để quyết định ai sẽ thiết kế kĩ năng cho tướng?

Gypsylord: Chúng tôi lựa chọn tùy theo sở thích, sự phối hợp với ý tưởng và liệu họ có rảnh hay không. Chúng tôi có một đội các nhân viên thiết kế tướng, khi một tướng mới được đưa ra, chúng tôi sẽ chọn người không bận bịu với dự án nào. Nếu nhiều người cùng rảnh, chúng tôi xem xét sự hứng thú và trình độ của họ trong vai trò đó.

Anh có bình luận gì về sự giống nhau giữa Gnar và Vayne không?

Gypsylord: Về cơ bản cơ chế của hai nhân vật khá giống nhau (đánh ba phát để gây sát thương theo % máu, đánh văng vào tường). Về chiêu cuối tôi nghĩ sự giống nhau chỉ dừng lại ở đó vì tôi cho là Kết Án và GNAR rất khác nhau.

Liệu anh có định làm một kĩ năng như Devour cho một tướng nào khác không?

Meddler: Tất nhiên rồi. Một trong những lý do nó không hợp với Gnar là vì nó là loại hiệu ứng bạn phải có bất kỳ lúc nào cần thiết để sử dụng một cách hiệu quả. Ngược lại, Gnar lại cần một chiêu cuối luôn luôn mạnh mẽ bởi việc biến hình không thể điều khiển một cách chính xác.

Có phải phác thảo về Gnar từ đầu đến cuối đều giống nhau không hay có sự khác biệt giữa các giai đoạn?

Meddler: Gnar được xem là một Yordle ngay từ đầu. Chúng tôi bỏ thời gian tìm kiếm xem Gnar nên biến hình thành loại sinh vật nào, với những hình dạng lấy ý tưởng từ khủng long, gấu… Cuối cùng chúng tôi chọn một hình tượng lấy ý tưởng từ Gorilla: thân trên to khỏe và bàn tay lớn.

Cơ chế nộ cũng ở trong bộ kĩ năng ngay từ đầu, chỉ có thay đổi tới lui về cơ chế biến hình là điều mà chúng tôi muốn nắm bắt với lối chơi của Gnar. Nộ đã được chỉnh sửa rất nhiều về tốc độ hồi phục, thứ gì sẽ hồi phục nộ …

Có kinh nghiệm nào các anh có được khi thiết kế và chơi thử Gnar có thể được áp dụng cho những tướng có kĩ năng tương tự như Quinn không?

Meddler: Thiết kế Gnar đem lại một vài bài học mà chúng tôi có thể sẽ áp dụng cho những tướng biến hình khác khi có thể, dù một số trường hợp chúng có thể được dùng cho tướng mới hơn là chỉnh sửa tướng đã có.

Có ngày ra mắt chính xác cho Gnar chưa? Liệu Gnar có được khuyến mãi khi ra mắt không?

Gypsylord: Chúng tôi thường cố ra mắt tướng trong bản cập nhật sau khi tướng xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE. Chúng tôi hi vọng Gnar cũng sẽ theo thông lệ này, tuy nhiên chúng tôi sẽ không ra mắt Gnar khi chưa sẵn sàng. Vì thế tôi chưa thể đưa ra ngày cụ thể.

Gypsylord: Gnar còn khá nhiều lỗi và thời gian để sửa lỗi không còn nhiều.

Liệu Gnar có thể nhảy tới mầm cây con của Maokai, hộp hề của Shaco hay ụ súng của Heimerdinger?

Meddler: Nếu nó là một đơn vị có thể mục tiêu được và không phải là một mắt, Gnar có thể nảy lên từ nó. Điều đó có nghĩa là Gnar có thể nảy khỏi ụ súng của Heimerdinger hoặc hộp hề của Shaco nhưng không nảy khỏi mầm cây con của Maokai được.

Tôi muốn chơi Gnar như một tướng chuyên giao tranh tổng, dùng Cuồng Cung Runaan để gây sát thương lên nhiều mục tiêu và tăng khả năng gây sát thương trên diện rộng của Gnar Khổng Lồ. Nhưng tôi thắc mắc liệu có được không?

Meddler: Cuồng Cung Runaan sẽ đem lại nhiều nộ hơn vì bạn đánh trúng nhiều mục tiêu hơn. Nhược điểm là Gnar Khổng Lồ không được lợi từ hiệu ứng của Cuồng Cung Runaan và bạn sẽ mất nhiều thời gian trong dạng khổng lồ hơn, khiến Cuồng Cung ít hữu dụng hơn. Quá Khích (W) của Gnar Tí Nị không cần phải đánh trúng cùng mục tiêu ba phát liên tiếp nên không cần đến Cuồng Cung Runaan, nó sẽ vẫn hoạt động như bình thường.

Trang bị đề nghị cho Gnar là gì? Nên lên trang bị tập trung vào dạng nhỏ hay dạng lớn hay cả hai?

Gypsylord: Việc lên trang bị cho Gnar khá rối rắm và mọi thứ tôi nói ở đây có thể sai khi Gnar chính thức ra mắt. Để có một Gnar cân bằng và hiệu quả trong cả hai dạng, bạn nên khởi đầu bằng một trang bị phòng thủ và một trang bị tấn công. Luôn mua trang bị tấn công trước (Tam Hợp Kiếm, Gươm Của Vua Vô Danh, Kiếm Ma Youmuu) và sau đó là trang bị phòng thủ (Khiên Băng, Dây Chuyền Chữ Thập, Giáp Tâm Linh) tùy tình huống. Một Gnar thiên tấn công sẽ đem lại nhiều sát thương nhưng khi biến lớn sẽ phải chơi cẩn thận hơn. Một Gnar phòng thủ sẽ giết chóc kém hơn nhưng an toàn hơn trong việc biến hình và lao vào giao tranh để phá đội hình địch.

Khi dùng kĩ năng ở mức nộ tối đa, nó dùng kĩ năng của Gnar Tí Nị hay Gnar Khổng Lồ?

Gypsylord: Khi thanh nộ đầy, dùng kĩ năng sẽ kích hoạt kĩ năng của Gnar lớn. Nhún Nhảy – Nghiền Nát (E) là trường hợp đặc biệt khi sử dụng sẽ khiến Gnar nảy khỏi đơn vị đầu tiên và gây sát thương lan.

Nộ sẽ giảm nhanh đến mức nào khi ra khỏi giao tranh?

Gypsylord: Nộ cần nhiều thời gian để bắt đầu giảm (từ 12 đến 15 giây) và cũng giảm chậm. Nó được điều chỉnh để đảm bảo khi Gnar sẽ phải biến hình, không giống như Tryndamere khi bạn có thể đẩy hắn khỏi lính và xóa sạch lượng nộ khí của anh ta.

Việc biến hình không thể kiểm soát là một phần của Gnar, nhưng có thể nào làm nó thành một kỹ năng tắt-mở trong tương lai nếu Gnar quá yếu không, hay các bạn sẽ cố cân bằng lại Gnar ở điểm nào khác?

Meddler: Việc không thể kiểm soát biến hình là tâm điểm của bộ kĩ năng lẫn tính cách của Gnar. Đó là điều chúng tôi không muốn thay đổi để cân bằng Gnar và có nhiều cách khác để làm điều đó nếu cần thiết.

Ý tưởng Gnar đến từ đâu và liệu trong tương lai gần có thêm tướng Yordle nào không?

Meddler: Gnar khởi đầu với ý tưởng về một Yordle trẻ cô đơn, có thể sống sót trong một thế giới cổ đại nguy hiểm. Một trong những ý tưởng ban đầu là kiểu người và quái vật (như Bruce Banner và Hulk). Điều này kết hợp với câu chuyện về một sinh vật thoát khỏi ngủ đông và từ đó chúng tôi bắt đầu khai thác nhiều phác thảo khác nhau về hình dạng của Gnar, cách Gnar cư xử… Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho Yordle nhưng sẽ không có thêm Yordle trong tương lai gần.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments