LMHT: Riot Games nói gì về Soraka và Cassiopeia mới?

Sau khi bộ kĩ năng mới của Soraka và Cassiopeia được công bố và đưa vào thử nghiệm trong máy chủ PBE, đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau từ cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại hoặc ủng hộ hoặc phản đối những thay đổi này. Mới đây, Trưởng nhóm Thiết kế Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games là Morello đã giải đáp một số câu hỏi từ người chơi và tiết lộ cái nhìn của Riot Games dẫn đến những gì họ thực hiện cho Cassiopeia và Soraka.

Soraka

Về việc kĩ năng Tinh Tú Hộ Mệnh (W) tiêu hao một lượng năng lượng nhỏ cùng 10% máu, Morello cho biết điều này nhằm phục vụ cho tiêu chí giới hạn bằng năng lượng. Năng lượng là một cái giá tốt phải trả để khống chế tốc độ của việc đi đường hay các pha giao tranh. Lấy ví dụ Hỏa Cầu (Q) của Annie, nếu không có giới hạn bằng năng lượng, Annie chỉ việc sử dụng chiêu này liên tục để kéo máu tướng địch khi nó hồi chiêu, biến việc sử dụng Hỏa cầu từ một quyết định quan trọng thành “không phải nghĩ” và giảm bớt sự thú vị của giai đoạn đi đường.

Tại sao nội tại mới của Soraka lại ăn bớt 20% giáp/kháng phép mà không cho Soraka trọn 100% giáp/kháng phép và 20% con số đó vào sát thương phép thuật? Morello cho biết đây là lần đầu tiên họ thực hiện điều này để giữ Soraka vẫn có những kĩ năng đặc biệt và hữu dụng của mình. Soraka không được “trâu bò” và phải dễ tổn thương khi hồi máu cho đồng đội, đó là cái giá phải trả để trở thành tướng hồi máu số một trong Đấu Trường Công Lý.

Ngoài ra, có ba điều trong nội tại của Soraka được đưa ra nhằm giữ vai trò hồi máu của Soraka không trở nên quá “bá đạo” với đối thủ. Một là, nếu có thể trở nên quá trâu, Soraka sẽ phải trả giá bằng sức mạnh các kĩ năng. Việc giảm giáp và kháng phép từ trang bị cho phép Soraka hồi máu một cách hiệu quả. Hai là, Soraka mới đơn điệu hơn nhưng cũng độc đáo hơn và hoàn toàn khác biệt với những tướng hỗ trợ khác. Cuối cùng, nội tại hiện tại có thể bị hủy bỏ nếu nó gây rắc rối cho việc cân bằng Soraka.

Cassiopeia

Theo một người chơi Liên Minh Huyền Thoại, Cassiopeia đã từng bị giảm sức mạnh trước đây do khả năng “bắt nạt” đối thủ trên đường quá tốt của mình. Morello xác nhận điều này và cho biết những thay đổi về kĩ năng hiện tại đến từ một ý tưởng Riot Games có được khi thực hiện việc cập nhật hình ảnh cho Cassiopeia: xóa bỏ khả năng “cấm đối thủ chơi trên đường” và tập trung vào việc biến Cassiopeia thành siêu pháp sư. Riot Games thực hiện việc làm lại kĩ năng để giúp các tướng trở nên phù hợp với hình ảnh họ có trong cốt truyện và dễ dàng cân bằng hơn, đồng thời đem lại một giá trị độc đáo cho các tướng bằng cách trả lời câu hỏi tại sao tôi lại chọn tướng này thay vì tướng kia và từ đó giảm sự đơn điệu khi những lựa chọn quen thuộc luôn xuất hiện trên màn hình.

Tổng hợp và lược dịch từ surrenderat20.net

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments