LMHT: Các thay đổi của phiên bản tiền mùa giải 2015

Phiên bản tiền mùa giải 2015 đã được Riot Games đưa vào máy chủ thử nghiệm PBE từ chiều ngày 09/10/2014 (theo giờ Thái Bình Dương) với rất nhiều thay đổi liên quan lối chơi của Liên Minh Huyền Thoại. Trong bài viết này, GameLandVN sẽ tổng hợp các thay đổi đang được thử nghiệm trong máy chủ PBE về phiên bản tiền mùa giải 2015. Các thay đổi này chưa phải là các thay đổi cuối cùng vì vậy Riot Games sẽ liên tục chỉnh sửa trong thời gian sắp tới. Các bạn nhớ chú ý theo dõi thường xuyên GameLandVN để cập nhật các thông tin mới nhất về phiên bản tiền mùa giải 2015 của Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Thay đổi về trụ

Trụ thứ hai của mỗi đường sẽ có thêm một lớp giáp bảo vệ và lớp giáp này có khả năng tái hồi phục mỗi 60 giây không nhận sát thương. Khi các trụ vẫn còn lớp giáp này, tướng đồng minh đứng gần kề cũng nhận một lượng giáp. Trụ bảo về nhà lính giờ có cơ chế tấn công mới để liên tục tăng sát thương và tăng lượng xuyên giáp nếu tấn công vào cùng một mục tiêu.

Bùa lợi mới Tĩnh Thủy (Still Waters)

Bùa lợi mới Tĩnh Thủy sẽ xuất hiện ở đầu sông gần đường trên và đường dưới sau phút thứ 20 của trận đấu và tự tái tạo sau mỗi 3 phút. Tĩnh Thủy sẽ tăng thêm 50 tốc độ di chuyển khi thoát khỏi giao tranh và tăng 25% tầm nhìn nếu đứng yên trong 0,5 giây (có thể nhìn xuyên tường).

Rồng

Rồng mới sẽ cung cấp cho các đội hạ gục rồng bùa lợi Đồ Long (Dragon Slayer). Bùa lợi này sẽ tồn tại vĩnh viễn trong suốt thời gian diễn ra trận đấu và được cộng dồn tối đa 5 lần.

  • 1 điểm cộng dồn: Mỗi giây hồi thêm 5 máu và 5 năng lượng.
  • 2 điểm cộng dồn: Cộng thêm 8 sát thương vật lý và 8 sức mạnh phép thuật.
  • 3 điểm cộng dồn: Tăng thêm 15 tốc độ di chuyển.
  • 4 điểm cộng dồn: Tăng thêm 100 máu.
  • 5 điểm cộng dồn: Tăng gấp 3 lần tất cả các phần thưởng kể trên.

Rồng mới sẽ giảm 50% điểm kinh nghiệm so với phiên bản hiện tại và không có tác dụng cung cấp vàng cho toàn đội. Đặc biệt, rồng mới sẽ gây thêm 20% sát thương và giảm 7% sát thương phải chịu vào cho mỗi lần tiêu diệt rồng. Chẳng hạn, một đội tiêu diệt rồng 4 lần thì rồng sẽ được tăng thêm 80% sát thương và giảm 28% sát thương phải chịu.

Baron

Bùa lợi Baron giờ đây không chỉ có tác dụng cho tướng mà còn có tác dụng cho cả những đơn vị lính đứng gần tướng sở hữu bùa lợi Baron. Cụ thể, lính cận chiến được giảm 80% sát thương phải nhận vào (áp dụng cho mọi loại sát thương); lính đánh xa được tăng tầm đánh và tăng sát thương; xe được tăng tầm đánh, tốc độ đánh bị làm chậm 50%, gây sát thương lan và sát thương lên trụ tăng gấp 4 lần; lính siêu cấp được tăng 75% tốc độ di chuyển khi ở gần kẻ địch và tăng 25% tốc dộ tấn công.

Phần thưởng mới dành cho người đi rừng

Khi sử dụng Trừng Phạt để kết liễu quái rừng lớn thì người chơi sẽ nhận được thêm các hiệu ứng hỗ trợ.

Elder Razorbeak: Cảnh báo và cho người chơi tầm nhìn phép thuật nếu đi vào tầm nhìn của mắt đối phương trong 60 giây tiếp theo.

Gromp: Nhận được giáp độc tồn tại trong 90 giây, gây 45 sát thương phép trong 3 giây cho những kẻ địch tấn công người chơi.

Krug: Các cú đánh kết liễu quái và lính được tăng thêm 140 sát thương và biến những kẻ địch bị hạ gục bằng đòn tấn công thường thành đá.

Dire Murkwolf: Triệu hồi một ma sói đứng canh giữa bùa xanh và bãi sói, cho tầm nhìn và tồn tại trong 90 giây. Nếu có kẻ địch chạy vào khu vực ma sói cai quản, nó sẽ chạy tới đó và báo động cho người chơi biết vị trí của kẻ địch.

Quái vật mới Cua Khổng Lồ (Giant Enemy Crab)

Cua Khổng Lồ di chuyển trên hai con sông ở gần hang rồng và hang Baron. Sau khi bị hạ gục, Cua Khổng Lồ sẽ bò ra trước cửa hang Rồng hoặc Baron để đặt một vòng tròn ma thuật tăng tốc. Vòng tròn này sẽ cho tầm nhìn quanh khu vực đó và tất cả các đồng minh của đội hạ gục Cua Khổng Lồ chạy qua đó sẽ được tăng tốc độ di chuyển.

Hủy bỏ trang bị cũ

Có tổng cộng 11 trang bị cũ bị loại bỏ ra khỏi bản đồ Summoner’s Rift và thay thế bằng các trang bị mới.

Trường Thương Atma

Thuốc Cường Lực

Thuốc Khai Sáng

Ngọn Đuốc Rực Cháy

Linh Hồn Khổng Lồ Đá

Linh Hồn Khủng Long

Linh Hồn Ma Quỷ

Đá Tâm Linh

Móng Vuốt Madred

Măng Tô Lông Nhím

Lồng Đèn Wriggle

Trang bị đi rừng mới

Có tổng cộng bốn trang bị đi rừng mới được nâng cấp từ Rựa Thợ Săn phục vụ cho 4 chiến thuật đi rừng khác nhau là gank, xâm nhập, dọn rừng nhanh và phản rừng. Mỗi trang bị này có thể được nâng cấp theo 4 hướng khác nhau và sẽ nâng cấp phép bổ trợ Trừng Phạt.

Stalker’s Blade: Sau khi hạ gục 3 quái rừng lớn sẽ nâng cấp Trừng Phạt lên Trừng Phạt Thanh Đoạt và có thể sử dụng vào tướng đối phương. Sử dụng Trừng Phạt Thanh Đoạt lên tướng đối phương sẽ gây ra 150 sát thương chuẩn và làm chậm tốc độ di chuyển của đối phương đi 50% trong 2 giây.

Poacher’s Knife: Nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Nhanh. Giết quái rừng lớn sẽ được 10 giây thời gian hồi chiêu của Trừng Phạt Nhanh. Sử dụng Trừng Phạt Nhanh lên quái của đối phương sẽ được nhận thêm 50% vàng.

Skirmisher’s Sabre: Nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Thách Đấu và có thể sử dụng vào tướng đối phương. Sử dụng lên tướng đối phương sẽ nhận được tầm nhìn của tướng đó, 3 đòn đánh kế tiếp gây thêm sát thương chuẩn và tạo một lớp giáp bằng 10% lượng máu tối đa của tướng.

Ranger’s Trailblazer: Nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Tàn Phá. Sử dụng Trừng Phạt Tàn Phá lên quái rừng và lính sẽ gây sát thương, các đơn vị xung quanh đơn vị bị trừng phạt sẽ chịu 50% sát thương và bị làm choáng trong 1,5 giây.

Mỗi trang bị nâng cấp từ Rựa Thợ Săn có thể nâng cấp theo 4 hướng khác nhau (tương tự như giày trong phiên bản hiện tại). Mỗi loại nâng cấp sẽ có công thức khác nhau và công dụng khác nhau.

Warrior: Tăng 45% sát thương và 8% hút máu.




Magus: Tăng 80 sức mạnh phép thuật 10% thời gian hồi chiêu.




Jeggernaunt: Tăng thêm 450 máu, 10% giảm thời gian hồi chiêu và 5% tốc độ di chuyển.




Slayer: Tăng 40% tốc độ đánh và 10% giảm thời gian hồi chiêu. Nội tại: Khi đánh thường được tăng 6% tốc độ đánh trong 8 giây (cộng dồn 4 lần) và gây thêm 24 sát thương phép thuật.




Nâng cấp các trang bị cũ

Nhiễu Trượng Ohmwrecker: Tăng thêm 300 máu, 50 giáp và 100% tốc độ hồi máu cơ bản và 10% giảm hồi chiêu. Kích hoạt: Trong 3 giây kế không cho trụ đối phương bắn hoặc tăng 100% sát thương của trụ đồng minh (120 giây thời gian hồi chiêu). Ko thể dùng lên cùng 1 trụ trong 8 giây kế tiếp sau đó.

Giáp Máu Warmogs: Tăng thêm 800 máu. Hồi phục 1% máu tối đa mỗi 5 giây. Lượng máu hồi phục mỗi 5 giây được lên thành 3% máu tối đa nếu không phải chịu sát thương trong 8 giây.

Cờ Lệnh Hiệu Triệu: Tăng thêm 200 máu, 60 sức mạnh phép thuật, 20 kháng phép và 10% giảm hồi chiêu. Hào quang: Đồng minh nhận được 20 kháng phép và 100% tốc độ hồi máu cơ bản. Kích hoạt: Nâng cấp nhiều sức mạnh cho một đơn vị lính và cho đơn vị lính khả năng miễn nhiễm sát thương phép thuật (120 giây thời gian hồi chiêu).

Kiếm Của Hội Kín: Có được 5 điểm cộng dồn ngay sau khi mua. Khi đủ 20 cộng dồn sẽ nhận được thêm 20% tốc độ đánh thay vì 15% tốc độ di chuyển như trước đây. Khi bị chết sẽ bị mất một nửa số điểm cộng dồn thay vì một phần ba như trước đây.

Sách Chiêu Hồn Mejai: Có được 5 điểm cộng dồn ngay sau khi mua. Khi bị chết sẽ bị mất một nửa số điểm cộng dồn thay vì một phần ba như trước đây.

Trang bị mới

Crystalline Bracer: Tăng thêm 200 máu và 50% hồi máu cơ bản.

Raptor Cloack: Tăng thêm 30 giáp và 100% hồi máu cơ bản. Nội tại: Tăng tốc độ di chuyển lên 30% trong vòng 2 giây khi ở gần trụ đồng minh hoặc cửa hư không.

Righteous Glory: Tăng thêm 500 máu, 300 năng lượng và 100% hồi máu cơ bản. Nội tại: Mỗi khi thăng cấp sẽ được hồi lại 150 máu và 200 năng lượng trong 8 giây. Kích hoạt: Tăng 60% tốc độ di chuyển cho bản thân và đồng minh trong vòng 2 giây khi đuổi theo tướng địch và chạy đến trụ của đối phương. Sau 2 giây sẽ phóng ra xung điện làm chậm 80% tốc độ di chuyển của tướng đối phương ở gần đó trong 1 giây.

Vật phẩm tiêu thụ mới

Elixir of Wrath

Elixir of Sorcery

Elixir of Iron

Elixir of Ruin

Thay đổi cách tính hồi máu và hồi năng lượng

Hệ thống hồi máu và hồi năng lượng sẽ được tính theo phần trăm hồi máu và năng lượng cơ bản của tướng thay vì sử dụng hồi máu và hồi năng lượng mỗi 5 giây như trước đây. Các trang bị sử dụng hệ thống hồi máu và hồi năng lượng mỗi 5 giây sẽ được chuyển thành hồi máu và hồi năng lượng theo phần trăm hồi máu và năng lượng cơ bản. Cách tính năng sẽ giúp các trang bị hồi máu và hồi năng lượng mạnh lên theo thời gian.

Lá Chắn Quân Đoàn: +75% hồi máu cơ bản

Mặt Nạ Sơn Thạch: +100% hồi máu cơ bản

Dây Chuyền Iron Solari: +75% hồi máu cơ bản

Áo Choàng Bạc: +100% hồi máu cơ bản

Rìu Mãng Xà: +100% hồi máu cơ bản

Ngọc Lục Bảo:+50% hồi máu cơ bản

Áo Choàng Ám Ảnh: Nhận được 100% hồi máu cơ bản trong tối đa 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch

Giáp Tâm Linh: +100% hồi máu cơ bản

Vòng Tay Targon: +50% hồi máu cơ bản

Rìu Tiamat: +100% hồi máu cơ bản

Đồng Xu Cổ Đại: +25% hồi năng lượng cơ bản

Quyền Trượng Thiên Thần: +50% hồi năng lượng cơ bản

Lư Hương Sôi Sục: +50% hồi năng lượng cơ bản

Cốc Quỷ Athene: +25% hồi năng lượng cơ bản

Cốc Hài Hòa: + 25% hồi năng lượng cơ bản

Dị Vật Tai Ương: +50% hồi năng lượng cơ bản

Yêu Sách Của Băng Hậu: +50% hồi năng lượng cơ bản

Nanh Băng: +50% hồi năng lượng cơ bản

Kiếm Manamune: +25% hồi năng lượng cơ bản

Hòm Bảo Hộ Của Mikael: +75% hồi năng lượng cơ bản

Thần Kiếm Muramana: +25% hồi năng lượng cơ bản

Quyền Trượng Đại Thiên Sứ: +50% hồi năng lượng cơ bản

Lưỡi Gươm Đoạt Thuật: +25% hồi năng lượng cơ bản

Nước Mắt Nữ Thần: 25% hồi năng lượng cơ bản

Mề Đay Nomad: +25% hồi máu cơ bản & +25% hồi năng lượng cơ bản

Bùa Thăng Hoa: +75% hồi máu cơ bản & +75% hồi năng lượng cơ bản

Các thay đổi khác

Chỉ số của tướng: Tướng bắt đầu trận đấu với các chỉ số thấp hơn so với hiện tại khoảng 68% nhưng lên cấp sẽ được cộng nhiều chỉ số hơn (chỉ số sẽ nhiều hơn khoảng 72 đến 128% so với hiện tại).

Tiền thưởng: Trong 4 phút đầu, tiền thưởng khi giết tướng sẽ ko còn bị giảm. Trong 210 giây đầu, tiền hỗ trợ sẽ tăng lên từ 25% lên 50% so với tiền giết tướng.

Thời gian chết: Sau phút 35, thời gian đếm số khi chết sẽ tăng thêm 2% mỗi 30 , thay vì tính từ phút 25 như trước.

Lính: Không còn giáp và kháng phép nhưng được tăng máu tương đương lượng giáp và kháng phép đã mất.

Nhà: Khi ở trên bệ đá cổ đồng minh sẽ nhận được tốc độ di chuyển, giáp và kháng phép.

Nhà lính: Thời gian hồi lại tăng từ 4 phút lên 5 phút.

Bùa xanh: Thời gian tác dụng giảm từ 150 giây xuống còn 120 giây.

Bùa đỏ: Thời gian tác dụng kéo dài thành 120 giây, tăng 1% máu tối đa mỗi 5 giây, giảm phần trăm làm chậm, sát thương chuẩn theo thời gian chỉnh lại thành 5-56 thay vì 10-44 và sát thương này có tác dụng lên trụ.

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments