World of Tanks 9.4 thay đổi cơ chế đâm húc

Theo các thông tin được Wargaming mới công bố, cơ chế đâm húc trong World of Tanks sẽ có một vài thay đổi trong phiên bản 9.4. Cụ thể, Wargaming sẽ tăng mức độ ảnh hưởng của độ dày giáp lên khu vực va chạm để khiến trải nghiệm trong game trở nên chân thực hơn. Nếu bạn có thể đâm vào các vị trí yếu điểm của tăng địch thì bạn sẽ gây được nhiều thiệt hại hơn là đầu đối đầu. Ngoài ra, nếu tăng bạn có giáp đầu dày hơn thì thiệt hại cho tăng bạn cũng sẽ giảm đi.


  • Khi 2 tăng va chạm, khu vực tiếp xúc (tổng diện tích va chạm) của cả 2 tăng được xác định.
  • Sau đó, máy chủ sẽ tính toán và đưa ra điểm sát thương chính xác cho tổng diện tích va chạm. Điểm này chính là vị trí (trên giáp của mỗi tăng có tham gia vào phần va chạm) mà trên đó sẽ bị gây thiệt hại. Vị trí “điểm sát thương” phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hướng di chuyển của tăng, tổng diện tích va chạm của giáp và vị trí của từng bộ phận. Diện tích giáp nằm trong “điểm sát thương” cũng được cân nhắc khi tính toán sát thương so va chạm gây ra, tuy nhiên chúng ta sẽ không tính sát thương mà giáp chặn thành công.
  • Sau khi xác định tổng diện tích va chạm và điểm sát thương, máy chủ sẽ sử dụng các thông số sau để tính toán thiệt hại mỗi tăng phải chịu:
    • Trọng lượng tăng.
    • Tốc độ của tăng tại thời điểm va chạm.
    • Sử dụng “Miếng thép đệm” và Kĩ năng “Kiểm soát va chạm”.
    • Độ dày của giáp trong khoảng “điểm sát thương”.
    • Cánh gió bên/giáp rỗng.

Tổng hợp từ worldoftanks.asia

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments