Riot Games chia sẻ về quá trình phát triển Illaoi

Cách đây ba ngày, Riot Games đã đăng tải một bài viết giới thiệu hậu trường phát triển tướng mới Illaoi sẽ có mặt trong Liên Minh Huyền Thoại trong phiên bản 5.23. Trong bài viết này, đội ngũ phát triển Illaoi đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị về quá trình phát triển vị tướng này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Chúng tôi đã gặp gỡ một số người đứng sau việc tạo ra Illaoi để tìm hiểu quá trình biến những ý tưởng ban đầu trở thành vị nữ tu chiến binh sắp sửa tham gia Chiến Trường Công Lý. Và đây là câu chuyện của họ.

Riot Games chia sẻ về quá trình phát triển Illaoi

Trước khi Illaoi xuất hiện, chúng tôi đã nghĩ về một nhân vật thực sự đấm được linh hồn bay khỏi thể xác. Chúng tôi phải tạm gác lại vì vẫn còn đang hoàn thiện Rek’Sai, nhưng khi cùng ngồi bàn về ý tưởng cho tướng mới, chúng tôi rất mừng khi biết rằng mình được giao nhiệm vụ tạo ra một đấu sĩ. Đấu sĩ thì thích đấm, và đấm linh hồn thì… một khởi đầu tuyệt vời.

Chúng tôi vừa thảo luận được một chút thì có một đội mới được lập ra với nhiệm vụ xác định vai trò của tướng trong trò chơi và đảm bảo tất cả tướng đều mang đến một lối chơi độc nhất vô nhị cho mỗi trận Liên Minh Huyền Thoại. Đó là những người vừa cập nhật các xạ thủ, nhưng trước đó, họ đã tạo ra một lớp nhân vật mới: các dũng sĩ. Chúng chậm chạp, trâu chó và đánh cận chiến. Đội cập nhật tập hợp tất cả những tướng phù hợp với định nghĩa về dũng sĩ, khi đó, chúng tôi nhận ra rằng cho tướng mình đang làm vào đó là chuẩn không cần chỉnh. Nhưng toàn bộ số này đều là nam, ngay cả mấy con dạng quái vật, nên chúng tôi bắt đầu nghĩ sẽ tạo ra một nhân vật nữ để tăng tính đa dạng.

Nữ tu dũng sĩ

Trước khi làm về ngoại hình, chúng tôi biết mình muốn làm điều gì đó khác biệt. Không nhiều người để ý lắm, nhưng có một đống nhân vật nữ trong Liên Minh Huyền Thoại có khuôn mặt và dáng người giống nhau (hoặc gần giống nhau), chỉ thay đổi ở tóc và quần áo. Chúng tôi muốn làm điều gì đó khác biệt, và tạo ra một tướng không lẫn được với bất kỳ ai. Hiển nhiên là cô ta phải to cao hơn, nhưng bên cạnh đó cũng phải có tính cách phóng khoáng hơn. Chúng tôi muốn cô ta phải tự tin và thoải mái, một phụ nữ biết chính xác mình là ai và mình muốn gì. Chúng tôi tạo khuôn cho cô ta thành một người xinh đẹp theo cách riêng. Quá trình phác họa bắt đầu.

Bộ giáp nhanh chóng trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Tướng mới tạm được gọi là Tu Sĩ Chiến Binh, cái tên tự nhiên khiến chúng tôi phải đắp đầy giáp cho cô ta, nhưng lại thấy không hay lắm. Giáp đồng nghĩa với khả năng chống chịu, cũng đồng nghĩa với đấu sĩ là kẻ bị bạn đánh chứ không phải kẻ đánh bạn. Chúng tôi bỏ giáp để làm nổi bật cơ bắp, cả sự tự tin và sức mạnh của cô ta nữa. Các hình xăm có chỗ để lộ diện khi lớp giáp mất đi, thể hiện rõ nét hơn khía cạnh tôn giáo và cho cô ta mối liên hệ trực tiếp hơn với thần linh. Hình xăm thậm chí còn sống dậy và biến thành xúc tu, dù như thế có hơi bị trùng với Braum và Udyr. Cuối cùng chúng tôi cho vị tướng mới cầm theo tượng thần, một biểu tượng qua đó cô ta có thể kêu gọi thần linh.

Còn về những cái xúc tu à? Ban đầu chúng được cho vào chiêu Q, và vẫn giữ như thế trong suốt quá trình phát triển. Nhưng khi tiến xa hơn, khi chúng tôi thực sự xác định được Illaoi là ai – và vị thần quan trọng với cô ta thế nào – chúng tôi bắt đầu tìm cách để khiến đám xúc tu có nhiều ảnh hưởng hơn đến bộ kĩ năng của cô ta. Chúng tôi xem xét vài ý tưởng, hay nhất là cái liên quan đến việc Illaoi thực sự cho những kẻ địch trúng chiêu cuối của cô ta thấy chân lý của thế giới quanh chúng. Cả bản đồ sẽ bị thay đổi, với một rừng xúc tu ngoằn ngoèo trên tường và các công trình. Nhìn thì rất ngầu, nhưng sau cùng thì lũ xúc tu cũng chỉ nằm đó thôi – chúng thật sự chẳng làm gì cả. Thế là chúng tôi phải nghĩ: nếu chúng làm được gì thì sao?

Ngày của xúc tu

Thêm các xúc tu hoạt động độc lập vào bộ kĩ năng của Illaoi quả là mảnh ghép cuối cùng vào bức tranh của vị tướng đang thành hình. Bằng việc đó, chúng tôi cho Illaoi một vị trí độc đáo trong số các dũng sĩ: cô ta là “nữ hoàng sắp đặt” – một tướng càng ngày càng mạnh hơn khi đã giữ được khu vực xung quanh và có đủ thời gian để đặt xúc tu. Các xúc tu hoạt động độc lập cũng hoàn toàn phù hợp với chủ đề của tướng. Với chúng, người chơi Illaoi sẽ không bao giờ thấy đơn độc trong trận, trong khi kẻ địch của Illaoi sẽ luôn thấy bị yếu thế về số lượng, ngay cả khi 1 đấu 1 với cô. Tất cả đều hợp lí, và sau nhiều tháng làm đi làm lại, chúng tôi đã có hoàn thành bộ kĩ năng của một đấu sĩ sở hữu lối chơi, ngoại hình và tính cách không ai có. Illaoi.

Tổng hợp từ lienminh.garena.vn

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments