Cùng với thông báo đổi tên studio, Halo Studios cũng xác nhận các tựa game Halo trong tương lai sẽ được phát triển bằng Unreal Engine 5 thay vì Slipspace Engine do chính họ phát triển. Đồng thời, Halo Studios cũng hé lộ về chất lượng của các tựa game Halo với Unreal Engine 5 thông qua bản demo mang tên Project Foundry.
Thông báo của Halo Studios trên Xbox Wire cho biết, Project Foundry là bản trình diễn chất lượng của các tựa game Halo sử dụng Unreal Engine 5 trong tương lai. Pierre Hintze, Giám đốc của Halo Studios, cho biết: “Có thể nói rằng chúng tôi dự định sử dụng phần lớn những gì đã trình diễn trong Foundry cho các dự án đang xây dựng hoặc các dự án trong tương lai”.
Việc Halo Studios chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5 không phải thông tin quá bất ngờ. Hồi tháng 02/2023 từng xuất hiện tin đồn 343 Industries từ bỏ Slipspace Engine và chuyển sang Unreal Engine của Epic Games sau khi Halo Infinite không thành công như mong đợi.
Việc từ bỏ Slipspace Engine chuyển sang Unreal Engine đồng nghĩa với việc Halo Studios từ bỏ tiêu chuẩn riêng để áp dụng tiêu chuẩn chung của toàn ngành. Điều này được cho là sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.
Không chỉ Halo Studios, nhiều studio game tên tuổi khác cũng đang chuyển đổi sang sử dụng Unreal Engine 5 như CD Projekt Red với tựa game Witcher mới hay Crystal Dynamics với Tomb Raider mới.
Nếu bạn hỏi bao giờ các tựa game Halo sử dụng Unreal Engine 5 ra mắt thì câu trả lời là chưa rõ. Ít nhất là ở thời điểm hiện tại.