Đòn đánh của các nhân vật cũng như các NPC hay các con boss trong Blade & Soul không chỉ đơn thuần chỉ trừ máu của đối thủ. Một số chiêu thức còn có thể gây ra các hiệu ứng trạng thái. Các hiệu ứng trạng thái rất hữu ích trong giao tranh, cả trong các trận đấu tay đôi lẫn những cuộc chiến với boss khi làm nhiệm vụ, tham gia phụ bản.
Trong bài viết này, GameLandVN xin được giới thiệu đến các bạn các hiệu ứng trạng thái mà các nhân vật có thể bị dính (hoặc tạo ra) khi giao tranh trong Blade & Soul.
Làm chậm: Hiệu ứng khiến cho nhân vật di chuyển chậm và không thể sử dụng các chiêu thức di động.
Tê cóng: Hiệu ứng khiến cho nhân vật di chuyển chậm và không thể sử dụng các chiêu thức di động. Khi có 3 chỉ số Tê cóng, nhân vật sẽ bị đóng băng.
Đóng băng: Hiệu ứng khiến cho nhân vật không thể di chuyển hoặc xoay người.
Trói: Hiệu ứng khiến cho nhân vật không thể di chuyển hoặc xoay người.
Trúng độc: Hiệu ứng khiến cho nhân vật bị dồn sát thương lên đến 5 chỉ số. Chỉ số càng cao, khả năng dồn sát thương càng mạnh.
Chảy máu: Hiệu ứng khiến cho nhân vật bị dồn sát thương lên đến 5 chỉ số, giảm thiểu khả năng hồi máu tự nhiên của nhân vật. Chỉ số này khi tăng đến 5 sẽ làm nhân vật không thể hồi máu.
Vết thương sâu: Hiệu ứng khiến cho khả năng hồi máu của nhân vật giảm đi 50% so với bình thường.
Choáng & Gục ngã: Hiệu ứng khiến cho nhân vật không thể di chuyển hay sử dụng chiêu thức chạy trốn. Trải qua trạng thái này sẽ khiến cho nhân vật của bạn có thể dễ dàng bị đè hoặc bị hất tung.
Té ngã: Hiệu ứng khiến cho nhân vật của bạn bị ngã xuống và chỉ có thể sử dụng 1 vài chiêu thức bỏ trốn hoặc phản đòn. Trải qua trạng thái này sẽ khiến cho nhân vật của bạn có thể dễ dàng bị đè lên hoặc bị hất tung.
Đẩy lùi: Hiệu ứng khiến cho nhân vật bị đẩy về phía sau. Bạn không thể điều khiển được nhân vật khi đang bị đẩy lùi.
Hất tung: Hiệu ứng khiến cho nhân vật bị đẩy lên không trung, có thể sử dụng các chiêu thức trên không, nhưng không thể sử dụng tất cả các chiêu thức chạy trốn cho đến khi rơi xuống dất. Trong một khoảng thời gian khi bị rơi xuống đất, nhân vật sẽ bị dính thêm hiệu ứng Té ngã, có thể sử dụng các chiêu thức chạy trốn, và có thể bị đè lên.