Ba nhà sáng tạo Bret Robbins, Glen Schofield và Christopher Stone, đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube với Dan Allen Gaming rằng họ đã thực sự chào hàng “Dead Space 4” cho EA. Tuy nhiên, EA đã phản hồi rằng họ “không quan tâm vào thời điểm hiện tại” do tình hình ngành công nghiệp game đang thay đổi. Glen Schofield cho biết: “Chúng tôi không đi quá sâu; họ chỉ nói rằng họ không quan tâm bây giờ, họ đánh giá cao điều đó, blah blah blah”.
Các nhà sáng tạo cho rằng thị trường game đang ở trong một giai đoạn “khó đoán” khiến các công ty ngại chấp nhận rủi ro. Họ cũng hiểu rằng EA có những tính toán riêng về số liệu và kế hoạch phát hành. Dẫu vậy, cả ba đều bày tỏ mong muốn được thực hiện “Dead Space 4” trong tương lai.
Việc dự án “Dead Space 4” bị từ chối có thể do thời điểm chào mời quá sớm sau khi bản remake không đạt doanh số như kỳ vọng. Thực tế, cả ba nhà phát triển đều đang tự do sau những dự án cá nhân không thành công.
Bret Robbins, người sáng lập Ascendant Studios, đã thất bại với “Immortals of Aveum” và dẫn đến việc công ty phải sa thải hàng loạt nhân viên. Glen Schofield và Christopher Stone cũng đối mặt với tình hình tương tự khi “The Callisto Protocol” của Striking Distance Studios không thành công so với kinh phí đầu tư.
Hiện tại, cả ba đều đã có công việc mới. Bret Robbins gia nhập Absurd Ventures của Dan Houser, Christopher Stone trở thành Giám đốc Điều hành Studio tại VOID Interactive, còn Glen Schofield đang phát triển một dự án nhỏ hơn và tìm kiếm nguồn tài trợ. Dự án mới này không phải do Schofield đạo diễn mà là điều hành sản xuất.
Việc EA từ chối “Dead Space 4” có thể đồng nghĩa với việc người hâm mộ phải chờ đợi lâu hơn để có thể thấy dự án này thành hiện thực. Dù vậy, với việc các nhà sáng tạo gốc vẫn muốn thực hiện dự án, hi vọng cho “Dead Space 4” vẫn còn đó, nếu EA thay đổi ý định trong tương lai.
Nội dung bài viết được tổng hợp bởi AI và biên tập bởi Hàn Thiên Hải.