Theo các thông tin được trang mạng Iven của Hàn Quốc chia sẻ, MMORPG Cabal 2: The Neoforce Era của hãng ESTsoft được lên kế hoạch phát triển trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại đã là 7 năm. Hồi trung tuần tháng Mười vừa qua, Cabal II đã tiến hành thử nghiệm Closed Beta 2 tại Hàn Quốc. Nhân dịp này, đại diện Iven đã đến thăm trụ sở của ESTsoft và lắng nghe những chia sẻ của họ về quá trình phát triển game.
Tại sao Cabal II lại mất tới 7 năm để phát triển thay vì 5 năm như dự kiến?
Chúng tôi gặp một vài vấn đề khó giải quyết trong quá trình phát triển Cabal 2. Với mong muốn đem đến một tựa game hoàn hảo, chúng tôi cần thêm thời gian để xử lí những vấn đề này. Quyết định sử dụng CryEngine III cũng đã được đưa ra muộn hơn so với dự kiến. Chúng tôi cũng đã mất một khoảng thời gian khá dài để quyết định tính năng nào được đưa vào trò chơi, tính năng nào bị loại bỏ. Và mặc dù có một vài tính năng được lựa chọn, chúng tôi vẫn sẽ thiết kế lại nếu cảm thấy nó chưa thực sự hoàn hảo.
Việc sử dụng CryEngine III có khiến cấu hình yêu cầu để chơi Cabal 2 tăng lên?
Chúng tôi đã cố gắng giảm bớt yêu cầu về hệ thống đến mức thấp nhất có thể, đồng thời giảm cả khoảng cách giữa cấu hình tối thiểu và đề nghị. Trò chơi vẫn sẽ chạy mượt với cấu hình tối thiểu.
Điểm khác biệt lớn nhất về tính năng chiến đấu khi so sánh Cabal 2 với Cabal 1 là gì?
Trong Cabal 2, sẽ có nhiều kĩ năng đánh lan hơn, điều mà người tiền nhiệm Cabal 1 còn thiếu. Ngoài ra, game sẽ có những kĩ năng Dash khác nhau và có một lượng lớn thú cưỡi nhằm tăng tốc độ di chuyển. Người chơi sẽ nhận được thú cưỡi đầu tiên khi đạt cấp độ 10.
Sự bất tiện trong giao diện kĩ năng ở Cabal 2 có được khắc phục?
Giao diện kĩ năng trong Cabal 2 sẽ có hai hàng, đồng thời những kĩ năng không liên quan sẽ bị gỡ bỏ.
Mỗi lớp nhất vật đều có thể chọn giới tính?
Trong Cabal 2, nữ giới nắm giữ những lớp nhân vật tầm xa còn nam giới sẽ bao gồm những lớp nhân vật cận chiến.
Vậy hệ thống PvP trong Cabal 2 sẽ như thế nào?
Hệ thống PvP chính sẽ xuất hiện trong những trận chiến giữa các quốc gia với nhau. Tuy nhiên, những trận chiến 100 người trong Cabal 1 sẽ bị thu nhỏ lại thành hai lựa chọn: trận chiến 40 người và trận chiến 20 người. Chúng tôi cũng đang nghĩ đến tính năng đấu trường PvP, đồng thời khu vực PK hoặc PVP tự do sẽ bị loại bỏ.
Sẽ vẫn có những vật phẩm người chơi mua được bằng điểm PvP?
Đúng vậy, vật phẩm mua bằng điểm PvP sẽ tốt hơn một chút so với vật phẩm có được khi đánh quái.
Tính năng chế tạo trong Cabal 2 sẽ như thế nào?
Sẽ có một khu vực đặc biệt để người chơi thực hiện công việc này, tương tự như tính năng chế tạo và săn bắn trong Cabal.
Tại sao Cabal 2 lại được gắn nhãn 18+?
Không giống như trước đây chúng tôi từng loại bỏ một số phần cho phù hợp với chế độ kiểm duyệt, hiện tại chúng tôi muốn trò chơi trở nên chân thực hơn. Vì thế, sự thay đổi này là cần thiết.
Theo các thông tin mà GameLandVN thu thập được, ngoài phiên bản Hàn Quốc, ESTsoft cũng đã cho ra mắt trang giới thiệu phiên bản tiếng Anh của Cabal 2. Tại khu vực Đông Nam Á, đơn vị nắm giữ bản quyền phát hành Cabal 2 là công ty Asiasoft tại Thái Lan. Bản quyền phát hành Cabal 2 được Asiasoft mua trong ba năm với hai ngôn ngữ phát hành là tiếng Anh và tiếng Thái.