Theo các ước tính của Sensor Tower, doanh thu của Genshin Impact trên nền tảng mobile (App Store và Google Play) đã cán mốc 1 tỉ USD trong vòng chưa đầy 6 tháng kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 28/09/2020. Cũng theo thống kê của Sensor Tower, Genshin Impact là tựa game cán mốc doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất thế giới, vượt mặt các đàn anh như Pokémon Go, Lineage M, Clash Royale và Lineage 2: Revolution.
Trong 5 tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt chính thức, Genshin Impact đã thu về 874 triệu USD trên hai nền tảng Google Play và App Store. Trung bình, người chơi Genshin Impact đã chi 160 triệu USD mỗi tháng, kể từ tháng 12/2020.
Trong vòng 30 ngày gần nhất, Genshin Impact là tựa game có doanh thu cao thứ ba trên thế giới (tính theo doanh thu trên App Store và Google Play), đứng sau PUBG Mobile và Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) của Tencent Games. Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Genshin Impact là tựa game có doanh thu cao nhất thế giới với 129 triệu USD doanh thu cho 30 ngày gần nhất.
Thành công của Genshin Impact chủ yếu đến từ việc cập nhật các nhân vật mới thông qua tính năng cầu nguyện (gacha). Nhân vật mới nhất, Hu Tao, đã mang về cho miHoYo 12,9 triệu USD chỉ trong ngày 02/03/2021. Doanh thu các nhân vật 5 sao ra mắt trước đó (tính trong 1 ngày) lần lượt là Zhongli (15,5 triệu USD), Xiao (15,1 triệu USD), Ganyu (14,8 triệu USD) và Albedo (9,1 triệu USD).
Trung Quốc là thị trường mang lại doanh thu cao nhất cho Genshin Impact với 302 triệu USD, chiếm 29,5% doanh thu trên toàn cầu (chỉ tính riêng nền tảng iOS). Nhật Bản là thị trường thứ 2 với 278,3 triệu USD, chiếm 27,2% doanh thu toàn cầu. Đứng ngay sau Nhật Bản là Mỹ với doanh thu ước tính là 189 triệu USD, chiếm 18,5% tổng doanh thu của Genshin Impact.
App Store mang về 615 triệu USD doanh thu cho miHoYo, chiếm 60% tổng doanh thu. Còn Google Play mang về 409,4 triệu USD, chiếm 40%. Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Google Play chiếm tới 56,7% tổng doanh thu của Genshin Impact, trong khi App Store chỉ chiếm 43,3%.