Nửa năm trở lại đây, Counter Logic Gaming (Bắc Mỹ) liên tục sang Hàn Quốc để tập luyện và làm quen với môi trường thể thao chuyên nghiệp thật sự. Họ đã học được rất nhiều và thậm chí đem phong cách chơi của người Hàn ra với thế giới. Tạp chí nổi tiếng Forbes đã có cuộc phỏng vấn ngắn với người đội trưởng, đồng thời là CEO của Counter Logic Gaming, George “HotshotGG” Georgallidis.
Chào HotshotGG! Anh có thể cho biết từ lúc nào mà anh gia nhập League of Legends không?
Tôi luôn là một game thủ kể từ lúc thò lò mũi xanh. WarCraft 3, Halo, Defense of the Ancients (DotA) tôi đều đã chơi qua. Khi League of Legends ra đời, tôi thử chơi và cảm thấy rất hứng thú với nó. Vậy là tôi đã gắn bó với game MOBA này đến bây giờ thôi.
Điều gì từ League of Legends đã thu hút anh?
Bởi vì nó được chơi miễn phí. Không mất tiền thì ai mà chẳng thích đúng không? Ngoài ra thì giao diện đơn giản và thân thiện cũng là một khác biệt của League of Legends so với DotA hay HoN (Heroes of Newerth).
Anh có thể miêu tả trò chơi này một chút cho những người không biết hoặc mới chơi không?
League of Legends giống hệt như bóng rổ. Một đội tuyển gồm năm người chơi với các vị trí và vai trò khác nhau. Trong bóng rổ có hậu vệ, trung vệ, tiền đạo thì League of Legends có pháp sư đường giữa, tướng đi rừng, tướng hỗ trợ, … Bởi cả hai đều là trò chơi đồng đội nên việc luyện tập, chiến thuật và tinh thần đồng đội là những yếu tố cần thiết.
Những kĩ năng gì là cần thiết cho vị trí người đội trưởng như anh?
Điều quan trọng nhất là phải tạo ra sự đoàn kết giữa các thành viên. Mỗi người chơi có một sở trường cũng như sở đoản riêng, vì thế người đội trưởng phải hiểu rõ và tạo ra sự phối hợp ăn ý giữa toàn đội.
League of Legends ra mắt ở Hàn Quốc cũng đã nửa năm rồi. Theo anh tựa game này đã đem lại ảnh hưởng gì tới nền thể thao điện tử “xứ sở kim chi”?
Tựa game này đã đem lại một hơi thở mới tới Hàn Quốc, nơi trước đây chỉ tập trung vào các tựa game chiến thuật (RTS) như StarCraft. Những người trẻ họ luôn thích những trò chơi có các tình huống đụng độ máu lửa như League of Legends.
Tuy nhiên cũng phải nói thêm nền thể thao điện tử Hàn Quốc mới lại gây ảnh hưởng tới League of Legends. Tính chuyên nghiệp, kỉ luật, cường độ tập luyện cao sẽ nâng League of Legends lên một tầm cao mới.
Anh có nghĩ rằng người chơi StarCraft II sẽ chuyển dần sang League of Legends không?
Thực ra StarCraft II không thực sự nổi tiếng ở Hàn Quốc như nhiều người nhầm tưởng. Các công ty truyền thông bây giờ mới bắt đầu chuyển mình dần từ StarCraft sang StarCraft 2. Tôi nghĩ rằng những game thủ chuyên nghiệp sẽ trung thành với tựa game gần 20 năm tuổi này.
Còn những người chơi bình thường thì sẽ bị thu hút bởi sức nóng của League of Legends bởi tựa game này rất dễ chơi và miễn phí nữa.
Theo anh League of Legends ở Hàn Quốc có sự khác biệt gì so với phần còn lại của thế giới?
Mỗi giải đấu lớn trên thế giới lúc nhiều nhất có 2 triệu người xem. Thế nhưng con số đó là gần gấp đôi ở Hàn Quốc – 3,9 triệu. Sự nhiệt tình và hăng hái là điều mà chúng ta phải học ở người Hàn. Cũng bởi điều này, họ sẽ sớm thống trị bộ môn League of Legends thôi.
Anh nghĩ sao về giải đấu Season Two Championship với cơ cấu giải trưởng 5 triệu USD sắp tới?
Riot Games đã làm giới truyền thông phải ngạc nhiên về sự nghiêm túc của họ. Một giải đấu với lượng tiền đầu tư lớn nhất từ trước đến nay sẽ làm mọi người nhận ra rằng League of Legends nói riêng cũng như thể thao điện tử nói chung là một nghề nghiệp thật sự chứ không phải chỉ là một hình thức giải trí thông thường.
Giải đấu sẽ được tổ chức ở nhà thi đấu – khu triển lãm với diện tích cực lớn và sức chứa khổng lồ. Anh có cảm thấy hào hứng về điều này không?
Chắc chắn rồi! Không chỉ tôi mà tất cả người chơi trên toàn thế giới đều trông đợi sự kiện này từng giây từng phút. Một trò chơi với các sự kiện online hay offline nhỏ bỗng nhiên được tổ chức cực kì hoành tráng thế này, League of Legends có lẽ là một bước tiến dài của nền công nghiệp thể thao điện tử thế giới.
Anh trông chờ những thay đổi gì từ Riot Games ở mùa giải thứ ba?
Theo cá nhân tôi thì Riot Games đã chăm sóc cho League of Legends tốt hơn bất cứ nhà phát hành game nào với tựa game của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa có một ai có thể chơi League of Legends chuyên nghiệp như một nghề thật sự.
Nếu Riot Games có thể tài trợ về tài chính và tạo ra một môi trường ổn định hơn, tôi nghĩ League of Legends sẽ làm cho mọi người có một cái nhìn khác hẳn về thể thao điện tử.
Theo anh điều gì tạo ra sự khác biệt của League of Legends đối với các tựa game MOBA khác?
League of Legends có lẽ là tựa game MOBA ổn định nhất từ trước tới nay. Ngọc bổ trợ (runes) và bảng bổ trợ (masteries) là một trong những hơi thở mới mà các trò chơi khác không hề có. Riot Games đã chăm sóc cho đứa con tinh thần của mình quá tuyệt vời.
Anh nhận định ra sao về tương lai của thể thao điện tử?
Tôi nghĩ nó sẽ được chấp nhận rộng rãi thôi. Rồi đây trên tivi cũng sẽ có các kênh riêng cho game. Không sớm thì muộn, thể thao điện tử sẽ được coi như một môn “thể thao” thực sự, được đầu tư và phát triển đúng mức.
Cảm ơn HotshotGG về bài phỏng vấn đầy tâm huyết này. Chúc anh thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của mình.
Theo: Garena/Forbes