Theo các thông tin mà GameLandVN mới cập nhật, Riot Aether và Riot Wav3break vừa đăng tải một bài viết công bố các thay đổi về kĩ năng của Shyvana trong bản cập nhật 6.23 sẽ được trình làng trong tuần này. Shyvana là một trong những cập nhật cơ hội của Liên Minh Huyền Thoại, khi một lượng công việc nhỏ hơn (so với cập nhật lớn) vẫn đủ sức tạo ra cải thiện lớn.
Dưới đây là tổng quan các thay đổi của Shyvana trong phiên bản 6.23 cũng như chia sẻ của các thành viên Riot Games về lý do điều chỉnh từng kĩ năng của Shyvana. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Nửa rồng, nửa cảm tử
Shyvana đã được tạo ra từ lâu trước khi lớp/phân lớp nhân vật thành hình. Theo hướng này, Shyvana gần nhất với nhóm Dũng Sĩ. Và điểm bất cập của cô trong nhóm này là Hóa Rồng… khiến cô có một cách chắc chắn để tiếp cận mục tiêu. Qua đó, điểm mạnh độc đáo của cô là thỉnh thoảng lại bỏ qua được một trong các điểm yếu.
Dù dẫn trước, cô vẫn có điểm yếu chí mạng rất rõ ràng: sau khi chiêu cuối vào tuyến sau, cô thiếu cả khống chế để ngăn kẻ địch thả diều và chống chịu để sống sót. Chúng tôi thấy một số thay đổi có thể có tác dụng – và thế là dự án này xuất hiện!
Cầu lửa hủy diệt
Hãy bắt đầu với món đồ chơi sáng giá nhất của Shyvana: quả cầu lửa phát nổ. E – Hơi Thở Của Rồng từng gây sát thương theo hình nón trong dạng rồng, giúp Shyvana đánh trúng nhiều thứ hơn nếu kẻ địch túm tụm lại. Nhưng đời thường không như mơ đâu, nên chúng tôi muốn cho Shyvana thứ gì đó cô kiểm soát tốt hơn.
Thay vì hình nón, dạng rồng giúp Shyvana điều khiển Hơi Thở Của Rồng để nó phát nổ gây thêm sát thương. Vụ nổ để lại “vùng đất cháy” liên tục đánh dấu kẻ địch để kích hoạt sát thương trên đòn đánh của Hơi Thở Của Rồng. Về cơ bản, dùng E ở khoảng cách xa để bắn tỉa, hoặc dùng ở tầm gần và cào cấu bất kỳ kẻ nào kẹt trong vùng lửa.
E: Hơi Thở Của Rồng
Shyvana bắn ra một cầu lửa dừng lại khi trúng tướng. Mọi kẻ địch trúng phải chịu 60/100/140/180/220 (+30% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và bị đánh dấu trong 5 giây.
Đòn đánh của Shyvana lên mục tiêu bị đánh dấu gây sát thương phép bằng 2.5% máu tối đa của chúng.
Dạng Rồng: Hơi Thở Của Rồng phát nổ khi va chạm hoặc khi đến điểm chỉ định, gây 100~200 (ở cấp 1-18) (+30% sức mạnh phép thuật) sát thương phép cộng thêm và thiêu cháy mặt đất trong 4 giây. Kẻ địch đứng trên đất cháy chịu 60-120 (ở cấp 1-18) (+20% sức mạnh phép thuật) sát thương phép mỗi giây.
Sát thương trên đòn đánh của Hơi Thở Của Rồng lên quái bị giới hạn 100 sát thương mỗi cú.
Như mọi con rồng khác
Cùng xem R – Hóa Rồng, chúng tôi thấy mình có thể đem đến nhiều thứ hơn là một pha biến thân hoành tráng. Thế nghĩa là rồng to hơn và một pha bay không thể cản phá. Chúng tôi cũng đổi chống chịu từ Dạng Rồng lấy máu cộng thêm – dù cả hai để là chỉ số giúp sống sót, nhưng Dũng Sĩ thích dùng máu hơn (Rìu Đại Mãng Xà, Móng Vuốt Sterak, …)
Tất nhiên, chúng tôi phải đánh đổi một số thứ. Ngoài việc mất chống chịu, Hóa Rồng gây ít sát thương và bay ít xa hơn. Nhìn chung, chúng tôi không mong các thay đổi này ảnh hưởng quá lớn đến Hóa Rồng, nhưng chắc chắn kĩ năng này sẽ hay hơn nhiều.
R – Hóa Rồng
Kích hoạt: Shyvana biến thành rồng, nhận 150/250/350 Máu và bay đến điểm chỉ định. Kẻ địch trên đường chịu 150/250/350 (+70% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và bị đẩy lùi về điểm chỉ định.
Nội tại: Shyvana tăng 1 nộ mỗi giây. Đòn đánh tăng 2 nộ.
Tập trung
Thời gian sẽ cho biết chúng tôi có đúng không, nhưng thay đổi của E và R có vẻ tăng sức mạnh rất nhiều cho Shyvana. Thay vì nhắm vào những yếu tố giúp Shyvana thành công, chúng tôi chọn những cơ chế cô vẫn có thể hoạt động mà không có chúng.
Đầu tiên, W – Rực Cháy không còn để lại dải lửa trong Dạng Rồng. Shyvana muốn kẻ địch đứng trước cô để có thể tấn công chúng, nhưng Rực Cháy lại bắt cô chạy trước chúng. Lạ thật. Do đó, Rực Cháy giờ sẽ giúp Shyvana tập trung hơn vào những gì trước mặt mình.
Tiếp theo là nội tại của Shyvana – Máu Rồng. Trong lúc chơi thử, chúng tôi nhận ra Shyvana không thể bị hạ gục. Máu Rồng – một đống chống chịu – rõ ràng là một thứ cần điều chỉnh để giảm khả năng đỡ đòn của cô. Khá buồn khi phải cắt giảm chỉ số đi, nhưng chúng tôi cũng tự hỏi mình có làm được gì để nó thú vị hơn không.
Nói rõ nhé, trong hầu hết trường hợp, Máu Rồng sẽ yếu hơn trước. Shyvana mặc định có ít chống chịu hơn, và chúng cũng không còn tăng theo cấp nữa. Tuy nhiên, cô có thể lấy lại một phần tổn thất nếu đội cô ăn được rồng. Nó cho Shyvana – một tướng thường lủi thủi ở đường trên hay trong rừng – một cách độc đáo để tham gia vào thành công của đội.
Nội tại: Cuồng Nộ Long Nhân
Shyvana gây thêm 10% sát thương lên rồng.
Shyvana nhận 5 Giáp và Kháng Phép. Rồng bị Shyvana và đồng minh tiêu diệt tăng cho cô 5 Giáp và Kháng Phép.
Thật khó mà nói chắc chắn Shyvana rồi sẽ ra sao, nhưng chúng tôi hy vọng cô sẽ tái xuất mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu không đạt được mục tiêu cân bằng, chúng tôi sẽ nhanh chóng thực hiện điều chỉnh.
Băng vào vui vẻ nhé, Shyvana.