Azir là pháp sư đường giữa, sử dụng khả năng triệu hồi quân đội Shurima để điều khiển chiến trường. Sát thương từ các đòn đánh của lính cát sẽ chiếm hầu hết khả năng tấn công của Azir, khiến cho vị tướng này trở thành một pháp sư tách biệt ở phía ngoài, hơn là tập trung tấn công một ai đó. Bộ kĩ năng của Azir giúp hắn điều khiển vị trí của mình và các binh lính, giữ an toàn cho bản thân và tạo nên những khu vực nguy hiểm cho đối phương.
Azir tạo ra những vùng kiểm soát bằng khả năng di chuyển nhờ quân lính, giúp điều khiển nhịp độ đường của mình và ăn lính. Ví dụ, việc đặt một đơn vị lính cát cạnh đám lính bắn xa sẽ khiến cho đối phương phải dè chừng khi muốn lao lên rỉa máu hoặc ăn tiền. Khi đối phương lỡ bước, Azir sẽ ra lệnh tấn công, đổi vị trí của lính cát bằng Cát Càn Quét để tận dụng tối đa cơ hội. Khi đó, Azir dùng Cát Lưu Động tới, hất tung tướng đối phương lên và kết hợp cùng Cát Càn Quét để dứt điểm. Để thoát khỏi nguy hiểm, Azir chỉ cần dùng Trỗi Dậy và Cát Lưu Động và rời đi.
Hãy tập luyện cách sử dụng kĩ năng cuối của Azir để tăng khả năng khống chế. Khi nhắm đến mục tiêu, hãy bắt đầu bằng Trỗi Dậy và Cát Lưu Động để đưa Azir ra sau lưng chúng. Từ đó, Phân Chia Thiên Hạ sẽ đẩy mục tiêu vào khu vực nguy hiểm. Càng lấn sau vào lãnh địa của Azir, chúng càng nhanh chóng gục ngã dưới hàng loạt mũi giáo. Còn nếu kế hoạch không được như ý, Azir vẫn có thể dùng chiêu cuối để tạo ra đường thoát cho mình, khi bức tường có thể chặn giữa đường truy đuổi của Azir và kẻ địch.
Khi đi đường, cũng giống như trong các cuộc giao tranh: Azir tỏa sáng khi có thể an vị tại một chỗ, thỏa sức điều khiển những binh lính của mình. Nhờ thế, trong các cuộc công kích tại hang Rồng và Baron, Azir có thể dùng chiêu cuối để chặn đối phương ra hoặc vào khu vực đó. Nếu cuộc giao tranh nổ ra ở những khu vực trống trải, Azir phải sử dụng Trỗi Dậy và Cát Càn Quét một cách hợp lí, di chuyển vùng ảnh hưởng của mình theo nhịp độ cuộc chiến. Sau khi những kĩ năng mở đầu được tung ra, Azir sẽ có thể trừng phạt những kẻ không chịu hợp tác với đồng đội. Cát Lưu Động cùng với kĩ năng cuối sẽ chia cắt đội hình địch, tách rời khu tiền tuyến của đối phương ra khỏi những tướng gây sát thương chủ lực chính. Nhờ thế, Azir sẽ có thể ra lệnh cho quân lính của mình lao lên hạ gục những con mồi yếu máu như xạ thủ, cho đến khi chẳng còn kẻ nào dám thách thức sức mạnh và luật lệ của mình.
Khi những cuộc chiến nổ ra trong rừng, Azir có thể phục kích ngược bằng Cát Càn Quét từ những đơn vị lính cát. Không những thế, Phân Chia Thiên Hạ gần như có thể hoàn toàn chặn lại đường đi lối lại, giam giữ những mục tiêu cần tiêu diệt. Khi đó, chúng sẽ là mồi ngon cho đoàn quân cát và đồng minh của Azir. Còn khi lâm vào tình thế bất lợi, Azir hoàn toàn có thể cản lại các pha tấn công bằng kĩ năng cuối của mình, hay trốn thoát qua các bức tường bằng Trỗi Dậy và Cát Lưu Động.
Đĩa Mặt Trời không hiện lên quá nhanh, vì thế sẽ không có nhiều tác dụng trong các pha giao tranh, nhưng khi tấn công hay phòng thủ thì lại hoàn toàn khác. Lúc phá được trụ ở nhà lính, Azir có thể làm sống lại trụ đó, giam giữ đối phương trong căn cứ và khiến chúng phải đi vào những khu vực nguy hiểm. Ngược lại, khi căn cứ của Azir bị bao vây, Trỗi Dậy và Cát Lưu Động sẽ tạo nên những bức tường chắn, kéo dài đủ thời gian để xây dựng lại trụ giữa. Bị bao vậy giữa trụ nhà lính và Đĩa Mặt Trời, đội hình đối phương hoàn toàn có thể bị đập tan.
Ba đồng đội mà Azir có thể cực tốt là Yauso, Sejuani và Sirvir. Azir dùng Cát Lưu Động hất tung một kẻ địch để tạo điều kiện cho Trăn Trối của Yasuo đồng thời chọn vị trí để tấn công những kẻ còn lại. Một pha Phân Chia Thiên Hạ đúng lúc sẽ khiến những mục tiêu còn lại không chạm được vào Yasuo, dễ dàng giúp đồng đội lùi lại. Khi Sejuani lao thẳng vào cuộc chiến và dùng Băng Vĩnh Cửu, Azir sẽ có đủ thời gian để đi đến vị trí an toàn và gây tối đa sát thương từ quân đoàn của mình. Nảy Bật của Sivir và những mũi giáo từ đoàn quân cát là quá đủ để gây ra một lượng sát thương lan không nhỏ và chia rẽ đối phương. Nhờ hiệu ứng tăng tốc của Săn Đuổi, Azir và lính cát có thể đuổi theo và hạ gục bất kì kẻ nào.
Ba vị tướng có thể khắc chế Azir rất tốt là Ziggs, Kassadin và Maokai. Ziggs dễ dàng nằm ngoài tầm đánh của Azir nhờ Bom Nảy khiến cho vị vua này phải gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đi đường. Khả năng ăn lính của Azir cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi phải lùi lại gần trụ trước những vụ nổ liên tục và khó lường từ chuyên gia chất nổ. Dễ dàng di chuyển qua lại và một lượng lá chắn tạm thời, Kassadin có đủ khả năng để đi lại trong vùng kiểm soát của Azir, gây ra một lượng sát thương không nhỏ và đẩy Azir khỏi đường. Với Bụi Cây Ma Thuật, Sóng Cổ Học cùng hiệu ứng giảm sát thương nhận vào từ Bão Lá Thù Hận, Maokai sẽ mở ra cơ hội cho đồng đội lao lên hạ gục một Azir đang bị khống chế.
Tổng hợp từ lienminh.garena.vn