Tiếp nối bài viết lần trước, lần này GameLandVN sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin liên quan đến cách chơi của Yasuo thông qua phần hỏi đáp của người chơi với đại diện Riot Games trên Reddit.
Yasuo có thể sử dụng kĩ năng Trăn Trối (chiêu cuối) lên người Ziggs khi nhân vật này đang ở trên không với kĩ năng Gói Chất Nổ không?
Không. Có rất nhiều trường hợp kĩ năng cuối của Yasuo hoạt động không hiệu quả khi tướng đối phương đang nhảy lên hoặc bị đánh lên cao và họ thực sự tức giận vì điều này. Đặc biệt là Tristana vì kĩ năng Cú Nhảy Tên Lửa của cô ta tốn khá nhiều thời gian.
Chiêu cuối của Yasuo có tác dụng với với Thủy Ngục của Nami không?
Kĩ năng của Yasuo không có tác dụng với kĩ năng Thủy Ngục của Nami. Như bạn thấy đó, đối phương đang ở trên không mà.
Chiêu cuối của Yasuo có hiệu quả với đối tượng đang nhảy lên hoặc đối tượng bị quái đánh lên cao?
Kĩ năng Trăn Trối của Yasuo có hiệu quả với bất cứ đối tượng nào bị đánh lên cao hoặc đánh lui bởi Yasuo và đồng đội. Kĩ năng này đòi hỏi tính đồng đội và phối hợp, nên sẽ không có ý nghĩa gì nếu thêm vào những kĩ năng nhảy của đối phương (như Cú Nhảy Tên Lửa của Tristana chẳng hạn) hoặc bị quái đánh lên cao.
Liệu tương lai tốc độ chiêu Quét Kiếm của Yasuo có tăng lên? Hiện tại khá chậm và rườm rà để tiếp cận đối phương.
Chúng tôi muốn Yasuo nhìn thấy đối tượng khi sử dụng kĩ năng Quét Kiếm. Và kĩ năng di chuyển của anh ta chỉ tốn thời gian chờ 1 giây, vì thế nếu như anh ta lao tới nhanh hơn, sẽ thật khó cho đối phương để bắt kịp vị trí của anh ta trong trò chơi.
Tại sao các bạn lại phát triển anh ta chỉ tập trung vào đường giữa và đường trên?
Yasuo đi đường giữa rất tốt. Vì đi đường an toàn nên anh ta có thể tiêu diệt lính trên đường và kĩ năng Tường Gió của anh ta rất hữu dụng khi đối đấu với tướng đối phương. Tóm lại, tôi hi vọng anh ta có đầy đủ tố chất để thành công ở bất cứ vị trí nào trên bản đồ. Điều đó phụ thuộc vào bạn và những người chơi Liên Minh Huyền Thoại để tìm ra vị trí và cách đánh phù hợp với Yasuo.
Những vị tướng nào có thể “đì” được Yasuo?
Pháp sư như Malzahar sẽ là ác mộng với Yasuo vào cuối game. Hoặc các thể loại “máy nghiền hạng nặng” như Renekton cũng khiến Yasuo đau đầu.
Anh có thể giải thích tại sao tiếp tục ra mắt một tướng không có mana?
Tướng không có mana không phải là một vấn đề khi mà tướng đó cận chiến. Bất lợi của các tướng cận chiến chính là… cận chiến. Không có mana sẽ là vấn đề với các tướng đánh xa hoặc tướng phép (Kennen và Katarina đã từng khá khó để cân bằng cũng vì lý do này). Những tướng khác không dùng mana không phải là vấn đề bởi họ hết mana (Nasus yếu không phải bởi anh ta có mana), vấn đề ở đây là người chơi thiếu kinh nghiệm ở vị trí của mình.
Theo tôi thấy Yasuo là một tướng rất tốt trong phối hợp đồng đội. Có phải đây là một kế hoạch ngay từ ban đầu và các bạn sẽ tiếp tục đi theo hướng này với các tướng tiếp theo trong tương lai?
Tất cả các tướng đều được xây dựng trong khả năng có thể. Tính đồng đội là điều không thể thiếu trong Liên Minh Huyền Thoại này, nhưng cần nhiều sự tinh tế. Người chơi sẽ cảm thấy thú vị khi cùng nhau giải quyết câu đố “làm thế nào để chiến thắng”. Tính đồng đội của Yasuo là điều hiển nhiên. Khi có Yasuo bọc hậu trong chiến đấu, Janna sẽ là đồng đội tuyệt vời. Còn khi Yasuo thọc sâu vào phía sau đối phương, Malphite chắc chắn là sự lựa chọn số 1.
Còn tiếp …