Blade & Soul, MMORPG đáng chú ý nhất của NCsoft đang tiến hành thử nghiệm closed beta 2 tại Hàn Quốc và đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Trong một bài phỏng vấn mới đây với trang tin Thisisgame, ông Bae Jae Hyun (giám đốc sản phẩm) và ông Hwang Sung Jin (giám đốc hệ thống game) đã tiết lộ nhiều thông tin mới về Blade & Soul. Trong đó, thông tin quan trọng về lớp nhân vật thứ sáu mang tên Summoner cũng đã được tiết lộ.
Có nhiều ý kiến cho rằng Blade & Soul có 8 lớp nhân vật khác nhau bởi có 8 nhà hiền triết (sage) tồn tại như các NPC. Vậy thông tin cụ thể về các lớp nhân vật này là gì?
Trong giai đoạn đầu mới phát triển game, có khoảng 6 – 10 ý tưởng cho các lớp nhân vật của các NPC trong game. Hiện tại, Blade & Soul có 5 lớp nhân vật đã được công bố và lớp nhân vật thứ sáu là Summoner đã được công bố trong một trailer trước đây. Chúng tôi đang xem xét về các lớp nhân vật mới, chúng tôi hiện chưa thể tiết lộ các thông tin cụ thể về điều này.
Nội dung cuối (end-content) của Blade & Soul là gì?
Đó là các trận chiến. Chúng tôi đang hướng đến các trận chiến PvP, PvP, đơn đấu và tổ đội.
Khi nào thì hệ thống bang hội sẽ được cập nhật?
Hệ thống bang hội sẽ được cập nhật trong phiên bản open beta hoặc phiên bản thương mại hóa. Ngoài ra, chúng tôi còn bổ sung thêm hệ thống kết nối cá nhân như một phần của tính năng mạng xã hội. Chúng tôi có thể kết nối với các mạng xã hội bên ngoài như Facebook hay Twitter.
Có tin đồn cho rằng giai đoạn thương mại hóa của Blade & Soul đang bị hoãn lại. Xin hãy cho biết còn bao nhiêu đợt thử nghiệm nữa trước khi giai đoạn thương mại hóa bắt đầu?
Chúng tôi đã nhận được rất nhiều các phản hồi của game thủ từ đợt thử nghiệm CBT đầu tiên và đợt thử nghiệm CBT 2 cũng vậy. Thực sự thì chúng tôi có thể bắt đầu giai đoạn OBT sau vài tháng nữa nếu chúng tôi muốn. Việc này không quá khó khăn ngoài việc sửa đổi các vấn đề hiện tại và mở rộng thế giới của trò chơi. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng, điều đầu tiên là nội dung game phải thú vị, không chỉ đối với game thủ mà còn cả các nhà phát triển nữa.
Chúng tôi đã nhận được hàng tấn thông tin phản hồi trong giai đoạn CBT và chúng tôi cần phải làm việc với chúng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể trì hoãn mãi được. Theo các báo cáo mới nhất từ giám đốc tài chính của NCsoft thì phiên bản thương mại hóa có thể được ra mắt trong cuối năm nay hoặc đầu năm 2012.
Có nhiều người chơi than phiền về hệ thống thu thập và hệ thống thủ công quá nhàm chán.
Đối với hệ thống thu thập, BOT và người chơi sẽ cùng song hành sau một thời gian game đi vào vận hành. Có những người chơi chỉ muốn thu thập vật phẩm nhưng không có gì khẳng định là BOT không thể làm được. Trong tình huống này, chúng tôi không thể định giá cho thị trường cá nhân bởi điều này sẽ làm lợi cho những người sử dụng BOT.
Vì vậy, câu trả lời của chúng tôi là chúng tôi tập trung vào những người chơi bình thường (casual player). Chúng tôi sẽ làm việc dựa trên các phản hồi từ game thủ. Ví dụ, các nguyên liệu thiết yếu sẽ có trong các hang động (instant dungeons) hay rớt ra khi hạ các con trùm.
Cũng có game thủ cho rằng hệ thống RvR quá nhàm chán khi hệ thống combo không hoạt động ổn định và chỉ có thể tấn công đơn lẻ trong khi tính năng PvP cần nhiều hơn thế. Vậy có giải pháp nào cho vấn đề này chưa?
Trong Blade & Soul, có nhiều tính năng ẩn cho mỗi kỹ năng. Ví dụ, có kỹ năng có thể ngăn chặn hoặc hủy bỏ hiệu ứng của các kỹ năng khác nhưng cấp độ của các game thủ hiện tại quá thấp để có thể trải nghiệm được điều này. Có một số kỹ năng tấn công có thể được sử dụng như kỹ năng hỗ trợ trong các trận chiến RvR.
Có giới hạn nào trong việc tùy biến nhân vật không?
Tất nhiên là không có giới hạn. Các NPC trong game được thiết kế theo những mẫu cố định nhưng vẫn có thể tùy chỉnh được. Tôi tin rằng, Blade & Soul có hệ thống tùy biến nhân vật thoải mái nhất trên thị trường hiện nay.
Xin hỏi, công ty đã có kế hoạch dài hạn nào cho Blade & Soul hay chưa?
Làm cho mọi người chơi game trong một thời gian dài với những trải nghiệm tốt nhất. Có những điểm để người chơi gặp gỡ những người tốt và có trải nghiệm tốt trong game.
Tất nhiên, hệ thống cường hóa là một tính năng hấp dẫn để giữ chân khách hàng. Cá nhân tôi thích điều này. Nhưng nó lại bị lạm dụng bởi các nhà phát triển và cả game thủ nữa. Và điều không may là nhiều game thủ lại không thích tính năng này.
Nhiều trò chơi khác có hệ thống này, nhưng chúng tôi quyết định Blade & Soul sẽ không có tính năng này. Chúng tôi đang hướng đến một trò chơi có thể kết nối mọi người và đem lại những trải nghiệm thú vị. Tính năng tương tác là tính năng quan trọng nhất của các MMO nhưng chúng đã dịch chuyển dần lên các mạng xã hội trong thời gian gần đây. Và chúng tôi sẽ thực hiện vấn đề này.
Gần đây, NCsoft đang thử sức với các nền tảng di động. Vậy có kế hoạch nào cho Blade & Soul cho các nền tảng di động hay chưa?
Chúng tôi có rất nhiều dự định cho nền tảng di động. Đây là một xu hướng tất yếu rồi. Một số tính năng mà chúng tôi đang dự định làm cho Blade & Soul như: tán gẫu, thu thập, chế tạo, đấu giá, bang hội, …
Ảnh: Thisisgame
Có 2 điều mình thích trong bài này:
+ Bỏ phần cường hóa <– hay, ko thì suốt ngày chỉ lo mà ép đồ này nọ.
+ Nguyên liệu chế đồ quan trọng có lẽ chỉ rớt khi đánh Boss trong hang. Cái này hạn chế Bot , Auto nhiều đây, hi vọng !
Cám ơn HanThienHai nhiều nha ! Mình vẫn luôn theo dõi tin trên GameLand.vn này đó. 🙂