Gunz the Duel (Gunz) là tựa game bắn súng do công ty Maiet Entertainment (Hàn Quốc) phát triển. Tựa game này đã được phát hành tại khá nhiều nước như: Hàn Quốc, Mỹ, Brazil,… và được giới game thủ yêu thích. Vào cuối năm 2007, Maiet đã xúc tiến cho việc chế tác Gunz 2 với nhiều cải tiến so với phiên bản trước đây. Hiện tại nhóm phát triển đã công bố một số hỏi đáp cơ bản về Gunz 2. Xứ sở Game Online xin được đăng tải lại cho các bạn game thủ cùng tìm hiểu.
Gunz the Duel – Tựa game thành công nhất của Maiet Entertainment.
Khi nào Gunz 2 được chính thức phát hành?
Hiện nay chúng tôi chưa thể tiết lộ ngày phát hành chính xác. Tuy nhiên, Gunz 2 sẽ ra mắt game thủ Hàn Quốc trong năm nay.
Game đã được hãng hoàn thiện chưa?
Một khối lượng lớn công việc đã được hoàn thành. Vì Gunz 2 được lập trình mới hoàn toàn nên nó đòi hỏi khá nhiều thời gian chuẩn bị.
Gunz 2 được bắt đầu phát triển từ khi nào?
Dự án này được bắt đầu từ tháng 10 năm 2007.
Gunz 2 có sử dụng chung Engine với Gunz 1?
Không. Gunz 2 sử dụng Engine mới là Realspace 3.0.
Realspace 3.0 nghe như phiên bản nâng cấp của Realspace 2.0. Engine được sử dụng cho Gunz 1. Có phải 2 Engine này tương tự nhau?
Không phải. Realspace đơn giản chỉ là tên mã (codename) cho các lõi đồ họa (graphic core) mà chúng tôi sử dụng. 3.0 nghĩa là Engine thứ 3 được phát triển.
Gunz the Duel 2 đang được phát triển với nhiều cải tiến so với phiên bản đầu tiên.
Những đặc điểm khác biệt của Engine mới này là gì?
Chúng tôi muốn một Engine có thể sử dụng rộng rãi, đặc biệt có thể dùng cho đồ họa trong nhà (indoor) và ngoài trời (outdoor). Tuy nhiên, điều này không hẳn là yếu tố quyết định nếu có bản đồ ngoài trời trong Gunz 2. Engine này được sử dụng nhằm cải thiện chất lượng đồ họa, xử lí các hiệu ứng và công cụ hỗ trợ phát triển.
Chúng tôi đã sử dụng các giải pháp nội bộ cho các Engine trước, tuy nhiên trong trường hợp của Realspace 3.0, chúng tôi chọn giải pháp sử dụng mã nguồn mở từ bên ngoài, giống như “PhysX” của Nvidia. Realspace 3.0 cũng sẽ được sử dụng trong tựa game MMORPG sắp tới của chúng tôi.
Sự thay đổi lớn nhất trong lối chơi (gameplay) của Gunz 2 là gì?
Gunz là tựa game chiến đấu giữa các nhân vật (người chơi với người chơi) là chính. Chúng tôi đang phát triển Gunz 2 theo hướng kết hợp giữa chiến đấu trong nhà (in-fighting) và chiến đấu ngoài trời (out-fighting).
Cấu hình yêu cầu của Gunz 2 sẽ như thế nào?
Chúng tôi đang lên kế hoạch hướng tới việc Gunz 2 có thể chạy trên các máy tính cấu hình thấp giống như Gunz 1. Giống như Gunz 1, chúng tôi sẽ không tạo ra bất kì một thay đổi đột ngột nào và sẽ giữ nguyên tính cân bằng giữa các nhân vật.
Khi nào Gunz 2 sẽ được phát hành ở các quốc gia khác?
Chúng tôi không thể đưa ra mốc thời gian cụ thể ngay lúc này. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định sẽ làm tất cả những gì có thể để phục vụ game thủ yêu mến Gunz trên toàn thế giới.
Game thủ sẽ tiếp cận trò chơi như thế nào?
Gunz 2 sẽ bắt mắt và dễ dàng bắt đầu hơn so với Gunz 1. Chúng tôi biết rằng Gunz là tựa game khó tiếp cận hơn với những người mới chơi, vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để nhiều người nữa có thể tham gia cùng Gunz.
Liệu Gunz 2 sẽ vẫn còn kStyle (slash-shot, butterfly steps, …)?
Sẽ có. Chúng tôi luôn tôn trọng những giá trị mới được tạo ra từ các chiến thuật của người chơi sử dụng kStyle và hi vọng nó sẽ được nâng cao và trở thành một tính năng hấp dẫn của Gunz 2. Tuy nhiên chúng tôi không muốn tính năng này giống như Gunz 1, vì vậy chúng tôi sẽ giữ giá trị chiến thuật của kStyle và cải thiện nó trở thành 1 đặc điểm riêng của Gunz 2.
Người chơi có thể sử dụng các nhân vật cũ từ Gunz 1 để tham gia Gunz 2?
Không. Gunz 2 có nhiều thay đổi trong hệ thống nhân vật, vì thế nhân vật trong Gunz 1 không thể sử dụng được trong Gunz 2.
Những thông tin tiếp theo về Gunz 2 sẽ được Xứ sở Game Online cập nhật thường xuyên trên trang chủ. Các bạn game thủ nhớ chú ý đón đọc trong các bản tin tiếp theo nhé.
Ảnh: MAIET
Sai Yukito (MAIET)