Ragnarok Online là một trong những MMORPG đầu tiên và được đánh giá là thành công nhất của công ty Gravity (Hàn Quốc) tính đến thời điểm này. Có mặt tại 40 nước với hàng chục triệu người chơi trên toàn thế giới, Ragnarok Online cũng được xếp vào hàng kỳ cựu của làng game thế giới.
Vào năm 2007, Ragnarok II chính thức cho ra mắt phiên bản đầu tiên tại Hàn Quốc với hy vọng sẽ tiếp nối thành công mà “người anh” của mình đã làm được. Sau gần 2 năm ra mắt, nhưng Ragnarok II vẫn mới chỉ được phát hành tại Nhật Bản và Hàn Quốc, thêm nữa cộng đồng người chơi cũng không có vẻ hứng thú lắm với MMORPG sử dụng Unreal 2.5 Engine này.
Hình ảnh trong Ragnarok II với Unreal 2.5 Engine.
Tại Gstar 09 được tổ chức tại Busan vừa qua, Ông Yunghun Lee, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Gravity đã có một buổi trao đổi với trang Gamasutra về tương lai của Ragnarok II. Ông Lee cho hay: “Ragnarok II được chúng tôi cho ra mắt vào năm 2007, tuy nhiên phiên bản này thực sự không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Chúng tôi cố gắng để đáp ứng nhu cầu của người chơi bằng việc thay engine của game và nhiều thứ khác nữa. Engine của game đã được thay đổi nhiều lần và lần này chúng tôi đang sử dụng Gamebryo Engine. Ragnarok II sẽ được làm mới hoàn toàn và sẽ được ra mắt phiên bản mới vào năm sau.”
Warhammer Online, một trong những MMORPG nổi tiếng trên thế giới với Gamebryo Engine.
Cũng theo ông Lee cho hay, hiện tại Ragnarok Online đang được phát triển một phiên bản webgame dành riêng cho các mạng xã hội. Phiên bản webgame này cũng sẽ được công bố trong năm 2010. Như vậy, sang năm tới các fan hâm mộ của Ragnarok Online hứa hẹn sẽ được đón chào 2 thành viên tiếp theo của gia đình Gravity với nhiều thay đổi đáng kể.
Ảnh: Mythic, Gungho
Hàn Thiên Hải