Theo các thông tin mà GameLandVN mới cập nhật, Sandman (Người Cát) là vị tướng thứ 35 của MARVEL Super War phiên bản Closed Beta 2 và mới ra mắt vào chiều nay (29/11/2019). Sandman là hero thuộc nhóm Tank (Đỡ đòn) với độ khó cao. Khác với các tướng mới được bổ sung trong vài ngày gần đây chỉ có skin (trang phục) mặc định, Sandman còn có một skin mang tên Concrete Jungle (Rừng Bê Tông).
Kĩ năng của Sandman trong MARVEL Super War
Sand Trickle / Tụ Cát (Nội tại)
Nội tại: Cứ 10 giây, Sandman sẽ cường hóa một lần đòn đánh thường, tăng phạm vi đánh thường, gây thêm sát thương vật lý và làm giảm tốc mục tiêu. Đồng thời, Sandman sẽ đánh rơi cát, nhặt cát có thể hồi máu cho bản thân.
Nội tại: Kĩ năng của Sandman đánh trúng hero sẽ giảm 1 giây hồi chiêu của kĩ năng này.
Tỉ lệ HP hiện tại của Sandman chia cho HP cơ bản mà quá 1 sẽ tăng tỉ lệ ngẫu nhiên, tăng thể tích cơ thể và phạm vi tấn công, đồng thời cường hóa chiêu 1, chiêu 2 và chiêu cuối.
Sand Hammer / Búa Cát (Chiêu 1)
Sandman dùng tay làm vũ khí tấn công về hướng chỉ định, gây sát thương vật lý và làm giảm tốc mục tiêu trúng chiêu. Kích hoạt kĩ năng lần nữa sẽ khiến kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng chịu sát thương vật lý và bị đánh bay. Thể tích của Sandman càng lớn, phạm vi hiệu quả của kĩ năng này càng rộng.
Sand Wall / Tường Cát (Chiêu 2)
Sandman điều khiển cát bay về hướng chỉ định, khiến kẻ địch bị đánh trúng chịu sát thương phép và bị giảm tốc. Khi cát đánh trúng hero địch hoặc bay hết tầm sẽ hóa thành bức tường cát ngăn cản kẻ địch.
Flying Sands / Cát Bay (Chiêu 3)
Sandman bay về hướng chỉ định, nếu đánh trúng hero địch sẽ khiến kẻ địch chịu sát thương vật lý và bị đẩy lùi. Nếu mục tiêu va vào tường sẽ chịu thêm sát thương vật lý và bị làm choáng. Thể tích của Sandman càng lớn thì phạm vi ảnh hưởng của kĩ năng này càng lớn.
Sandstorm / Bão Cát Nổi Lên (Chiêu cuối)
Sandman chọn vị trí, trong thời gian ngắn hóa thân thành bão cát và đi đến nơi chỉ định, khiến kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng chịu sát thương vật lý và duy trì hiệu ứng đánh bay. Trong lúc đang thi triển kĩ năng có thể bị kĩ năng khống chế cắt ngang. Nếu thể tích Sandman cao hơn 1,3, thời gian đánh bay sẽ tăng 1 giây.
Tiểu sử của Sandman
Bên dưới là các thông tin về tiểu sử, năng lực và điểm yếu của Sandman trong vũ trụ Marvel từ trang hosonhanvat.net.
Sandman tên thật là William Baker, sinh ra ở Queens, New York, là một cậu bé với niềm đam mê xây tượng cát. Khi lên 3 tuổi, cha William đã bỏ đi, để lại cuộc sống nghèo khổ cho hai mẹ con. Trong thời gian đi học, William trở thành 1 cầu thủ bóng bầu dục xuất sắc và lấy biệt danh “Flint” theo tên người trong mộng của mình. Khi Vic, một người bạn của William, mắc nợ xã hội đen, Vic đã nhờ William bán độ để Vic có thể thắng tiền cá độ mà trả nợ. William bị huấn luyện viên phát hiện và hai người đã xảy ra xô xát. William bị đuổi học và bắt đầu dính đến các hoạt động phi pháp. Sau một thời gian, William bị bắt giam ở nhà tù Ryker. William đã lấy tên mới là Flint Marko và vượt ngục. Bị FBI và cảnh sát địa phương truy đuổi, Flint đã trốn tạm ở khu thử nghiệm vũ khí hạt nhân gần Savannah, Georgia và bị dính phóng xạ từ lò phản ứng. Cơ thể của Flint kết hợp với cát phóng xạ làm biến đổi cơ thể Flint thành cát. Tỉnh dậy với năng lực mới, Flint lấy tên Sandman và đi đánh nhau với các siêu anh hùng.
Sandman lần đầu tiên chạm trán với Spider-Man ở trường trung học Midtown. Sandman trốn vào trường Midtown nhưng bị Spider-Man tìm thấy và bị hút vào máy hút bụi. Sandman sau đó thoát được nhưng bị bắt lại bởi Human Torch. Sau một thời gian, Flint lại xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm Sinister Six. Sandman đánh nhau với Spider-Man trong một cái hộp kim loại kín khí nhưng thua cuộc do Spider-Man nín thở được lâu hơn.
Sandman sau đó gia nhập vào nhóm Enforcer và bắt cóc Human Torch nhưng Spider-Man đã đến giải cứu. Sandman bị bộ đôi Nhện – Lửa đánh bại dễ dàng. Sau quá nhiều lần bị đánh bại bởi Spider-Man, Flint đã gia nhập Frightful Four và đánh nhau với Fantastic Four nhưng lại bị Fantasic Four cùng với các siêu anh hùng khác đánh bại.
Sự nghiệp tội phạm của Sandman tàn lụi khi Flint hợp tác với Hydro-Man. Sandman đã hợp thể với Hydro-Man biến thành con quỷ bùn gọi là Mud-Thing. Chính quyền cùng với Spider-Man đã vô hiệu hóa con quái vật và đem về phòng thí nghiệm. Các nhà nghiên cứu không tìm cách tách hai người ra nên quyết định sẽ phi tang Mud-Thing. Cuối cùng, Sandman và Hydro-Man đã tách ra lại được và bỏ trốn trong quá trình phi tang. Bị chấn thương tâm lí sau sự kiện đó, Sandman quyết định hoàn lương. Sandman thường xuyên quay lại giúp đỡ kẻ thù xưa kia là Spider-Man. Dr. Octopus ngỏ ý mời Sandman vào Sinister Six nhưng Sandman đã từ chối và chống lại Doc Ock. Sau đó Sandman gia nhập vào nhóm The Outlaws, gồm những kẻ xấu đã hoàn lương, và thường xuyên trợ giúp Spider-Man.
Flint Marko được tổng thống miễn án tất cả và Sandman trở thành thành viên dự bị của nhóm Avengers. Sandman còn trở thành lính đánh thuê và tham gia vào nhóm Wild Pack, sát cánh cùng với nhiều siêu anh hùng như Paladin và Battlestar.
Nhưng Sandman sau này đã quay trở lại con đường tội ác do bị Wizard bắt cóc và tẩy não. Flint thành lập lại nhóm Sinister Six để tiêu diệt Spider-Man và Doc Ock nhưng lại bị Venom đâm sau lưng. Venom cắn Flint làm cho Flint không thể trở lại bình thường được. Không còn sống được bao lâu, Sandman đi tìm Spider-Man để trả thù nhưng bị Spider-Man đánh bại. Trước khi rớt xuống cống, Sandman đã nhờ Spider-Man gửi lời xin lỗi tới mẹ mình do Flint không thể trở thành người tốt như mong đợi rồi rơi xuống cống. Cơ thể của Flint tan rã rồi hòa vào với cát của bãi biển Jones, New York.
Trong thời gian làm cát biển, tâm trí của Flint phân hóa thành hai phần tốt và xấu. Phần xấu có ảnh hưởng mạnh hơn và đã dùng bãi biển để nuốt chửng những người tắm biển. Spider-Man bay đến đối mặt với Sandman. Spider-Man lợi dụng tinh thần bất ổn định của Flint làm cho Sandman nổ tung. Cơ thể Flint phát tán khắp New York tạo ra bốn Sandman mới là Sandman tốt, Sandman ác, Sandman nữ tính và Sandman trẻ con. Spider-Man đi tìm bốn Sandman này và yêu cầu chúng nhập lại thành một.
Sandman ác, nữ tính, trẻ con nhập lại nhưng Sandman tốt lại không muốn quay lại với bản chất xấu xa. Sandman quyết định bỏ luôn phân nhân cách tốt và Sandman tốt phân rã thành đống cát vô tri và bay đi mất.
Gần đây, Sandman đã tìm đến Spider-Man nhờ Spider-Man mình oan cho cha mình. Spider-Man và Sandman tìm ra được thủ phạm là Chameleon 2211. Spider-Man đã đổi vị trí cha của Sandman và Chameleon 2211 và Chameleon 2211 chết trên ghế điện.
Sandman quay lại với nhóm Sinister Six làm việc cho Doc Ock. Sandman được gửi đến cảnh giữ căn cứ ở sa mạc Sahara nhưng bị Spider-Man, Black Widow và Silver Sable đánh bại. Spider-Man và Silver Sable thẩm vấn Sandman lấy mọi thông tin về kế hoạch của Doc Ock.
Sau khi Doc Ock trở thành Superior Spider-Man, hắn đã lập ra nhóm Superior Six gồm các thành viên của nhóm Sinister Six (có cả Sandman) và điều khiển họ làm việc tốt. Sau khi xong việc thì Superior Six đều bị Doc Ock giam giữ tại nhà. Sau một thời gian, nhóm Superior Six thoát khỏi Doc Ock và đi săn lùng Superior Spider-Man để trả thù.
Năng lực
Sandman có thể chuyển hóa cơ thể mình thành cát. Do cơ thể cấu tạo từ cát nên Sandman có thể nâng khối lượng tối đa là 85 tấn. Sandman có thể điều chỉnh độ đặc của cơ thể cát. Sandman thường biến thành bức tường cát siêu cứng hoặc trở nên loãng cho đối phương đấm xuyên qua rồi hóa rắn lại, làm đối phương bị mắc kẹt. Sandman có thể biến đổi hình dạng cơ thể theo ý muốn giống như Venom và Mr. Fantastic vậy. Sandman có thể bắn cát với tốc độ cao và lực va chạm bằng với một bao cát khổng lồ. Gần đây, Sandman có học được chiêu mới từ Wizard đó là biến cơ thể mình thành thủy tinh.
Bằng cách thay đổi cấu trúc phân tử cát, Sandman có thể biến thành thủy tinh và phản xạ lại ánh sáng và năng lượng. Khi bị đánh banh xác, Sandman có thể phục hồi lại cơ thể mình. Sandman còn có thể dùng cát xung quanh để phục hồi cơ thể hay làm tăng kích thước cơ thể. Khi đầu Sandman ở trong dạng cát, Sandman vẫn có thể suy nghĩ bình thường được, kể cả khi đống cát này phát tán đi khắp nơi.
Điểm yếu
Nhiệt độ cao: Nếu Sandman bị nung ở nhiệt độ khoảng 1648 độ C cơ thể của Sandman sẽ bị biến thành thủy tinh và dễ bị đấm vỡ.
Nước: Khi dính nước, Sandman phải đợi cho ráo nước rồi mới có thể điều khiển cơ thể lại bình thường. Sandman không thể điều khiển được cát ướt.
Đặc biệt “bộ não” của Sandman nằm trong một hạt cát đặc biệt, nếu điều khiển được hạt cát này có thể làm thay đổi hình dạng Sandman. Nếu “bộ não” này bị cách ly thì Sandman sẽ không thể phục hồi cơ thể.
Khi bất tỉnh, Sandman sẽ vẫn giữ được hình dạng cát nhưng sẽ là đống cát chứ không phải là người cát.