Cách đây vài ngày, Sony Interactive Entertainment đã công bố thỏa thuận với Bungie để mua studio phát triển Destiny với giá 3,6 tỉ USD (khoảng 81.523 tỉ đổng). Sau khi vụ mua bán này hoàn tất, Bungie sẽ hoạt động với tư cách là công ty con độc lập của Sony và tiếp tục là studio đa nền tảng. Theo các thông tin do GamesIndustry.biz đăng tải, hội đồng quản trị mới của Bungie sẽ bao gồm Chủ tịch kiêm CEO hiện tại Pete Parsons và đội ngũ lãnh đạo hiện tại của studio.
Trong thông báo gửi đến người chơi, Bungie cho biết sẽ không có thay đổi nào liên quan đến lộ trình phát triển Destiny 2 từ nay cho đến năm 2024 (bao gồm cả ngày phát hành bản mở rộng The Witch Queen). Destiny sẽ tiếp tục vận hành đa nền tảng và không có nội dung độc quyền cho bất cứ nền tảng nào cả. Thông báo của Bungie còn cho biết thêm, họ sẽ tự phát hành các trò chơi khác của mình trong tương lai trên nhiều nền tảng thay vì độc quyền cho PlayStation của Sony.
Cho bạn nào chưa biết, Bungie là một công ty phát triển game được thành lập vào tháng 05/1991. Trong thập niên 90, Bungie nổi tiếng với hai thương hiệu game Marathon và Myth dành cho nền tảng Macintosh. Năm 2000, Microsoft mua Bungie và tựa game Halo: Combat Evolved của Bungie được lựa chọn là tựa game ra mắt cùng với hệ máy console Xbox. Sau đó, Halo đã bán được hàng triệu bản và trở thành tựa game gắn liền với Xbox. Ngày 05/10/2007, Bungie tách ra khỏi Microsoft và trở thành công ty tư nhân độc lập, trong khi thương hiệu Halo thuộc quyền sở hữu của Microsoft.
Tháng 04/2010, Bungie ký hợp đồng phát hành 10 năm với Activion. Tựa game đầu tiên của Bungie được phát hành dưới thương hiệu Activion là Destiny vào năm 2014 và sau đó là Destiny 2 vào năm 2017. Đến tháng 01/2019, Bungie thông báo ngừng hợp tác với Activion và tiếp quản việc phát hành Destiny.
Cuối tháng 01/2022 vừa qua, Sony Interactive Entertainment công bố thỏa thuận mua Bungie với giá 3,6 tỉ USD và để cho công ty này hoạt động độc lập trong việc phát triển và phát hành game đa nền tảng.