Tera Online được đánh giá là một trong những tựa game MMORPG thế hệ mới (next-gen) đáng chú ý nhất của Hàn Quốc cũng như trên thế giới tính đến thời điểm này. Phiên bản Hàn Quốc do NHN phát hành hiện đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm closed beta 3 và chuẩn bị cho đợt open beta vào khoảng quý II năm nay.
Tuy nhiên, qua 3 đợt thử nghiệm closed beta tại Hàn Quốc, Tera Online vẫn còn rất nhiều điểm phải bàn vì cộng đồng game thủ đang cảm thấy game có vẻ hơi đơn điệu. Theo nhiều game thủ đánh giá thì Tera Online ngoài đồ họa bóng bẩy cùng hệ thống chiến đấu không định vị (non-targeting ) thì còn lại gameplay khá nghèo nàn.
Mới đây, trên trang fansite Terafans đã có đăng tải một bài trả lời của đại diện nhóm điều hành Tera Online tại Hàn Quốc (Mr. Blue) dựa theo những phản hồi của game thủ. Theo như những gì mà Mr.Blue trả lời thì Tera Online sẽ có một sự thay đổi lớn trong tương lai. Xứ sở Game Online xin được lược dịch lại một số vấn đề chính về sự thay đổi của Tera Online (Hàn Quốc).
Cho đến thời điểm này, chưa có bất cứ thông tin gì thêm về điểm khác biệt giữa các chủng tộc, ngoại trừ ngoại hình của các nhân vật này. Ông có thể cung cấp kế hoạch thông báo các đặc điểm này đến game thủ?
Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng các đặc điểm riêng cho mỗi chủng tộc mà không làm mất đi tính cân bằng của game. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp người chơi nhận ra các điểm khác nhau rõ nét giữa các chủng tộc này.
Các kĩ năng chưa được đa dạng dẫn đến việc người chơi chưa thể lựa chọn theo những tình huống khác nhau. Hãng có kế hoạch bổ sung các kĩ năng mới để giải quyết vấn đề này không?
Chúng tôi đang tiến hành thêm vào các kĩ năng mới. Tuy nhiên, chúng tôi chưa áp dụng chúng trong phiên bản thử nghiệm closed beta 3. Các kĩ năng quá ít và các tình huống trong trò chơi đòi hỏi việc đa dạng hóa các kĩ năng của nhân vật. Ngoài ra, chúng tôi còn đang nghiên cứu để thêm vào các kĩ năng dành cho người chơi độc lập mà không làm mất cân bằng đến việc tổ đội. Chúng tôi cũng sẽ tập trung phát triển các kĩ năng PvP dành cho người chơi ở cấp độ cao.
Các nhân vật có chung lớp nhân vật (class) và cấp độ sẽ có cùng thông số, điều này gây nên sự bất tiện khi người chơi không thể cảm nhận sự khác biệt giữa nhân vật của họ và của người khác. Nếu gặp trường hợp trên, liệu người chơi có thể tùy chỉnh thông số nhân vật của họ?
Chúng tôi đang xây dựng hệ thống cho phép người chơi cải thiện kĩ năng phù hợp với phong cách chơi của họ. Người chơi có thể cải thiện các yếu tố của kĩ năng như : thời gian chờ (cooldown), lượng MP sử dụng, khả năng tấn công cũng như khoảng cách tấn công giúp người chơi tùy biến tối đa có thể. Hệ thống sẽ sử dụng loại điểm mà người chơi có thể chỉ định và thiết lập một cách tự do. Điểm này có thể tùy biến theo cách riêng của mỗi người.
Sau khi sử dụng một số kĩ năng, sẽ xảy ra khoảng thời gian chậm trễ (delay) nhỏ trước khi kĩ năng này được thực hiện. Điều này phá vỡ các cảm nhận khi tham gia trò chơi. Hãng có kế hoạch gì để khắc phục vấn đề này?
Đây là vấn đề chúng tôi đang tiếp tục cố gắng khắc phục để đem đến cảm nhận tốt nhất về hệ thống chiến đấu cho người chơi.
Có rất nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Điều này gây nên sự chán nản và bực bội cho người chơi. Các nhiệm vụ này có được cải thiện trong thời gian tới?
Chúng tôi đang lên kế hoạch đa dạng hóa hệ thống nhiệm vụ, đồng thời cải thiện các nhiệm vụ chính tuyến với nhiều hướng khác nhau làm tăng tính hấp dẫn khi người chơi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã lược bớt các nhiệm vụ lặp lại gây nhàm chán. Các vấn đề liên quan đến việc phân chia vật phẩm của nhóm trong các nhiệm vụ như “Trái tim Tử Xà” (Basilisk’s Heart) cũng đang được giải quyết.
Ngoại trừ khung cảnh, giữa các bản đồ đánh quái không có sự khác biệt. Các quái vật trông cũng tương tự như nhau. Liệu các bản đồ này có được chỉnh sửa?
Sẽ có sự thay đổi hoàn toàn các bản đồ đánh quái, kể cả trong lục địa Arun mà người chơi đã khám phá trong giai đoạn closed beta 3. Sự thay đổi này không chỉ ở tính đa dạng của quái vật, vị trí, đường đi, địa hình và các công trình mà còn bao gồm cả loại nhiệm vụ, vị trí nhiệm vụ độc lập và nhiệm vụ tổ đội.
Có một số bản đồ quá khó để chơi độc lập. Hãng sẽ có những thay đổi với các bản đồ này chứ?
Tera được xây dựng nhằm đề cao tính đồng đội hơn là cấp độ của nhân vật. Tuy nhiên, để đảm bảo người chơi độc lập có thể tham gia Tera, chúng tôi sẽ tạo ra các bản đồ dành riêng cho những người chơi này. Cùng với thay đổi này, chúng tôi cũng sẽ sáp nhập hệ thống tìm kiếm tổ đội vào hê thống menu giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và gia nhập tổ đội.
Thật khó để cảm nhận sự khác biệt về khả năng và phương thức tấn công giữa các quái vật trong game. Liệu điều này có tiếp diễn trong Tera?
Các quái vật cỡ lớn và các loại boss trong phụ bản hầm ngục chưa được hoàn thiện. Kể từ khi săn quái vật cỡ lớn trở thành một thú vui khi chơi Tera, chúng tôi đã và đang thực hiện một hệ thống boss hoàn chỉnh hơn, với nhiều thử thách hơn tạo ra niềm hứng khởi cho người chiến thắng. Trí thông minh nhân tạo của các quái vật này sẽ được cải thiện nhằm đa dạng hóa chiến thuật của các nhóm người chơi.
Khi di chuyển, nhân vật sẽ tự động tham gia trận chiến nếu quái vật chú ý đến người chơi đó. Điều này khiến cho việc đi bộ trở nên chậm hơn, ngoài ra các kĩ năng hỗ trợ tốc độ cũng biến mất.
Chúng tôi đang có ý định thay đổi sự bất tiện này. Người chơi sẽ chỉ chiến đấu khi họ chạm vào quái vật. Ngoài ra, các kĩ năng hô trợ tốc độ cũng không bị biến mất sau khi chiến đấu với quái vật.
Khi đang làm nhiệm vụ, đôi khi người chơi bị giết bởi những người chơi khác. Và khi hồi sinh tại chỗ, ngay lập tức họ bị chết một lần nữa. Điều này gây ra khá nhiều bức xúc. Chế độ PK của game sẽ được thay đổi như thế nào?
Chúng đôi đang đưa ra một quy tắc PK mới hoàn toàn. Điều này sẽ tránh được những khó chịu và phiền hà khi người chơi tham gia làm nhiệm vụ.
Ảnh: Teraonline
Sai Yukito (Terafans)