Tiếp nối loạt bài lần trước, GameLandVN tiếp tục giới thiệu đến các bạn những bài chia sẻ của các diễn giả đã trình bày tại hội thảo phát triển game OGDC 2013 do VNG tổ chức. OGDC 2013 là một trong những hội thảo phát triển game lớn nhất tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ VNG cũng như các công ty game có tiếng trong và ngoài nước.
Tại OGDC 2013, anh Nguyễn Minh Tú đến từ VNG đã có một bài chia sẻ khá thú vị về Zing Me, mạng xã hội và nền tảng phát hành game do VNG xây dựng. Trong bài chia sẻ của mình, anh Minh Tú đã mang đến cho người tham gia một cái nhìn tổng quan về Zing Me cũng như định hướng của VNG trong việc xây dựng Zing Me thành nền tảng phát hành game di động cho các nhà phát triển game trong nước. Với số lượng người dùng khổng lồ của mình, Zing Me hứa hẹn sẽ trở thành một nền tảng vững chắc cho các nhà phát triển game di động tại Việt Nam.
Anh Nguyễn Thanh Quân đến từ VNG mang đến OGDC 2013 một chủ đề thiên về lập trình mang tên “Chọn cơ sở dữ liệu cho game mạng xã hội và game di động”. Trong bài trình bày của mình, anh Quân đã mang đến cho khách tham dự OGDC 2013 một số gợi ý về việc chọn cơ sở dữ liệu dùng để phát triển game. Sản phẩm được mang ra làm ví dụ là Khu Vườn Trên Mây với NoSQL. VNG cũng đang xây dựng rất nhiều sản phẩm trên nền tảng NoSQL như Xếp Hình, Chuồn Chuồn, Ủn Ỉn, myFish, myFarm, Happy Me, …
Anh Nguyễn Trung Hưng đến từ Firebat Game Studio của VNG mang đến OGDC 2013 một chủ đề về thiết kế đồ họa khá hấp dẫn mang tên “Cùng thiết kế lại bánh xe”. Đây là bài chia sẻ liên quan đến thiết kế đồ họa 2D và được đánh giá là hữu ích với các họa sĩ đang làm việc trong ngành game tại Việt Nam.
Đại diện công ty Vinova từ Singapore, anh Cody Nguyễn mang đến OGDC 2013 chủ đề “Phát triển game đa nền tảng cho các thiết bị di động và web”. Bài chia sẻ này mang đến cho khách tham quan một cái nhìn tổng quan về game đa nền tảng cũng như cho biết vì sao phải thiết kế đa nền tảng cho các thiết bị di động và web. Bài trình bày của anh Cody Nguyễn cũng mang đến một số gợi ý về các engine đa nền tảng cho các nhà phát triển game tại Việt Nam.
Vẫn với chủ đề phát triển game đa nền tảng, anh Hoàng Đình Quang đến từ Cami Games chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc phát triển game đa nền tảng bằng HTML 5. Cami Games của anh Hoàng Đình Quang hiện đang phát triển một dự án game di động trên nền tảng HTML 5 mang tên Fairy War. Trong bài chia sẻ của mình, vị Giám đốc điều hành của Cami Games cũng chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến việc phát triển Fairy War.
“Chiến lược xây dựng kết nối mạng cho các trò chơi trực tuyến” là bài chia sẻ của anh Trần Như Toàn đến từ Game Studio North của VNG. Trong bài chia sẻ của mình, anh Toàn đã chia sẻ một số chiến lược và cách tối ưu hóa kết nối mạng trong việc phát triển các trò chơi trực tuyến mà VNG đã thực hiện.
Anh Giang Vi Minh đến từ VNG mang đến OGDC 2013 chủ đề “Làm sao để phân phối nội dung tới người dùng di động và mạng xã hội”. Mặc dù tên chủ đề có vẻ như thiên về marketing nhiều hơn nhưng thực ra nội dung chính của bài viết này lại thiên về kỹ thuật. Bài chia sẻ của anh Minh đã mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về cơ chế Static Farm System và CDN mà VNG đã từng áp dụng để tối ưu hóa khi phát hành game tới người dùng.
Một trong những diễn giả nữ hiếm hoi tại OGDC 2013, chị Trần Thị Thu Hiền đến từ Jingle Bee Studio của VNG đã chia sẻ một chủ đề khá thú vị về thiết kế đồ họa trong game. “Họa sĩ 2D – Những bước đi đầu tiên” là chủ đề mà chị Thu Hiền trình bày tại OGDC 2013. Bài chia sẻ này đã mang đến cho các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề thiết kế đồ họa game một cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp này cũng như làm sao để các bạn có thể trở thành một họa sĩ 2D.
Vẫn là chủ đề liên quan đến thiết kế đồ họa trong game, anh Alviss Hà đến từ Vinova mang đến OGDC 2013 chủ đề “Tạo chuyển động trong game 2D với Spine”. Trưởng nhóm thiết kế đồ họa của Vinova đã mang đến cho người xem một số gợi ý và giải pháp dùng để tạo chuyển động cho nhân vật trong các game 2D với Spine.
Tài liệu trình bày của các diễn giả do VNG cung cấp