Nếu bạn đã từng có thời ước ao được sử dụng những vị tướng Liên Minh Huyền Thoại để thể hiện cảm xúc của mình thì nó đã không còn xa vời nữa! Một bộ nhãn dán với chủ đề các tướng của trò chơi đã được ra mắt trên mạng xã hội Facebook để phục vụ cho sở thích của các bạn.
Bộ nhãn dán này được lấy cảm hứng từ các meme và những câu chuyện đùa của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, vì thế, nó rất phù hợp với những họa sĩ từ chính cộng đồng này. Cùng đến với các họa sĩ, những người đã cống hiến phong cách riêng cũng như tính cách của mình để đem bộ nhãn dán này ra mắt cộng đồng game thủ, cũng như tìm hiểu bằng cách nào họ đến với Liên Minh Huyền Thoại, quá trình hình thành phong cách nghệ thuật và cảm hứng nào để họ tạo ra những bức ảnh siêu đẹp!
Việc tạo ra những tác phẩm về Liên Minh Huyền Thoại của bạn bắt đầu như nào?
OSKAR: Nó khá là tình cờ thôi, mình bắt đầu chơi Liên Minh Huyền Thoại và nó đến rất tự nhiên. Những ý tưởng về các loại trang phục cứ thế xuất hiện trong đầu mình, ban đầu, đó chỉ là những ý tưởng khá thô sơ trong đầu, sau đó mình cứ thế vẽ nó ra. Mình rất thích những ý tưởng và sự sáng tạo của nó, vì thế, Liên Minh Huyền Thoại chính là lựa chọn hoàn hảo cho mình.
SADE: Khoảng thời gian mà mình ngừng thi đấu Smash Bros. vào năm 2011 gì đó, rất nhiều những bạn của mình đã dụ dỗ mình chơi Liên Minh Huyền Thoại. Và chỉ trong vài tuần thôi, thì mình đã bị nghiện luôn. Không mất quá nhiều thời gian để mình yêu thích những vị tướng này, bao gồm Rumble (vị tướng đầu tiên của mình), Caitlyn, Garen và cả Fiddlesticks. Vì thế, mình bắt đầu vẽ chúng. Rất ngạc nhiên là mọi người lại thích nó, vì thế, mình tiếp tục công việc đó.
NIPS: Khi mà bạn bè của mình khiến mình phải tải về và chơi Liên Minh Huyền Thoại, ngay thời điểm đó, mình đã lập tức cảm thấy thích thú với những bức ảnh nền của trò chơi rồi!
Từ đâu mà các bạn có ý tưởng để tạo ra những mảnh ghép này cho Liên Minh Huyền Thoại?
OSKAR: Thật sự thì nó có ở mọi thứ! Có khi thì nó ở tính cách của một vị tướng nào đó, có khi thì đơn giản là do mình nghĩ nó dễ thương hoặc bất cứ gì liên quan tới nó. Mình cũng rất thích vẽ những nhân vật nữ, vì thế, cứ mỗi khi có một tướng nữ nào sở hữu trang phục mới hoặc được cập nhật, thì đó chính là nguồn cảm hứng vô tận cho mình.
SADE: Các ý tưởng của mình thì đến từ việc chơi Liên Minh Huyền Thoại nhiều. Rất không may, trò chơi này quá rộng lớn và thú vị, và những ý tưởng về nó thì gần như là có sẵn để sáng tạo. Luôn luôn có thứ gì đó để vẽ cho tất cả mọi người.
NIPS: Thường thì nó sẽ bất ngờ xuất hiện trong đầu mình hoặc là từ những ý tưởng mình ấp ủ từ lâu. Mình thường xuyên nghĩ rằng có một hành tinh Liên Minh Huyền Thoại, và ở đó, có rất nhiều thứ thú vị luôn xảy ra.
Điều gì bạn phải làm để miêu tả một vị tướng trong tác phẩm của mình? Bạn phải giữ nguyên tính cách của tướng trong khi vẫn làm ra những thứ riêng biệt của bản thân, bí quyết ở đây là gì?
OSKAR: Mình thường hình dung ra vị tướng đó trong mọi tư thế! Mình không tác động nhiều vào tính cách của các tướng, bởi mình chỉ tưởng tượng lại và uốn nắn vị tướng đó lại theo ý tưởng của mình. Đó là lý do vì sao Liên Minh Huyền Thoại là nơi rất hay để sáng tạo các tác phẩm; phần lớn những vị tướng đều dựa trên ý tưởng và thiết kế mà bọn mình, những họa sĩ hâm mộ dành cho trò chơi yêu thích.
SADE: Điều cuối cùng mình muốn làm đó là lột tả tính cách của vị tướng đó một cách chân thực nhất. Vì thế, mình sẽ chơi tướng đó để có thể cảm nhận tốt hơn tính cách của chúng (đó cũng là lý do để mình có thể chơi điện tử nhiều hơn). Và nếu mình vẫn chưa rõ những thứ liên quan, mình sẽ đào sâu vào cốt truyện của vị tướng đó. Không quá nhiều, nhưng mình luôn cố gắng hết sức để tôn trọng nhân vật.
NIPS: Mình thích tạo ra những thứ làm cho nhân vật của mình có cảm giác thật hơn, càng giống người càng tốt. Đó là điều mình rất thích làm!! Để làm được những thứ cho riêng bản thân, mình đã thử đưa nhân vật vào một tình thế giúp cho mình thoải mái nhất trong việc vẽ. Ai cũng đều có những điểm mạnh riêng và mình nghĩ việc vừa vẽ vừa tính toán sao cho kết quả tốt nhất là một điểm riêng.
Vị tướng nào bạn thích vẽ nhất, và tại sao?
OSKAR: Leona. Cô ấy luôn là một lựa chọn mình thích nhất để vẽ, để chơi, cũng như để tìm hiểu thêm về các tác phẩm liên quan khác. Mình rất thích vị tướng này, Leona là sự kết hợp hoàn hảo của chút gì đó nữ tính, sức mạnh, và hơn hết, đó là vị tướng này rất ngầu. Tuy nhiên, điểm yếu của mình đó là mối quan hệ của vị tướng này với Diana. Mình thích những mối quan hệ phức tạp.
SADE: Graves luôn là vị tướng mình thích vẽ nhất. Đó là vị tướng xạ thủ yêu thích của mình, Graves là một vị tướng rất mạnh mẽ và nam tính, mình có thể sáng tạo nhiều hơn về những thiết kế của vị tướng này. Mình đã vẽ Graves khá nhiều lần, mình không cần phải xem ảnh tham khảo nữa. Thế nên, mỗi khi có cuốn sổ kí họa trong tay, mình sẽ bắt đầu vẽ Graves ở bất cứ đâu.
NIPS: Ziggs là cái chắc! Nụ cười này thật nham hiểm.
Trở thành một họa sĩ của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại có ý nghĩa gì đối với bạn?
OSKAR: Ừm, mình cũng không chắc nó có ý nghĩa gì nhưng nó rất thú vị! Mình gặp gỡ rất nhiều người, và mở rộng tầm “hoạt động” của mình trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Cái hay nhất mình nghĩ đó chính là việc trao đổi cũng như cải thiện các ý tưởng và khả năng sáng tạo của nhau. Nó giúp cho họa sĩ cũng như các mối quan hệ phát triển hơn!
SADE: Trở thành một họa sĩ của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại cũng giống như việc lớn lên trong một gia đình vậy. Ở đây, mình gặp rất nhiều người có niềm đam mê và tài năng, giúp đỡ mình trong việc trở thành một họa sĩ. Những người theo dõi mình khá ngạc nhiên và luôn ủng hộ mình. Điều tốt nhất mình có thể làm đó là tiếp tục cải thiện kĩ năng để có thể sáng tạo ra nhiều các tác phẩm thú vị hơn trong tương lai.
Bạn có thể miêu tả đôi chút về phong cách nghệ thuật của mình được không?
OSKAR: À, xem nào, nó khá là khó đấy. Mình đoán phong cách của mình là sự pha trộn giữa phương Đông và phương Tây! Mình lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình phương Tây và những họa sĩ truyện tranh cũng như từ manga và anime nữa. Mình thích tất cả chúng, thích các hình ảnh đó, vì thế, mình kết hợp những thứ đó vào trong tác phẩm của bản thân.
SADE: Trong tim mình chỉ có anime/manga mà thôi. Tuy nhiên, mình đã kết hợp thêm một số thứ vào trong đó. Kết quả là, nó là một mớ hỗn độn gồm rất nhiều những thứ mình thích và mình thường miêu tả nó là một phiên bản thực của anime.
NIPS: Khi mình vẽ, mình không nghĩ ngợi gì nhiều, tuy nhiên rất nhiều người nói với mình rằng những tác phẩm của mình giống một cái gì đó được kết hợp giữa chuyện Mỹ và chuyện của Nhật với nhau!
Bạn nghĩ sao về độ ảnh hưởng của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tới những tác phẩm của mình?
OSKAR: Trước khi đến với Liên Minh Huyền Thoại, mình chưa bao giờ cân nhắc tới việc sẽ chọn họa sĩ đồ họa làm nghề nghiệp cả. Những tác phẩm là một phần rất lớn khiến cho Liên Minh Huyền Thoại luôn trở nên lôi cuốn người chơi. Nó làm cho mình muốn vẽ nhiều hơn nữa. Mỗi khi nhìn vào những tấm ảnh nền của trò chơi, mình luôn lấy đó làm “mục tiêu” cho bản thân, và luôn có gì đó để đóng góp một phần vào cộng đồng rộng lớn này!
SADE: Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã hình thành phong cách của mình khá rõ ràng. Những họa sĩ như Paul Kwon (Zeronis) và Kienan Lafferty (Knockwurst) đã giúp mình nhận ra sự quan trọng của hình dáng nhân vật và độ rõ ràng của nó. Những họa sĩ cộng đồng của Liên Minh Huyền Thoại khác có rất nhiều hoài bão, và mình luôn tự cải thiện bản thân để có thể sánh vai với họ. Dĩ nhiên, nếu không phải vì cộng đồng, thì phong cách của mình đã không phát triển như hiện tại.
Qua những tác phẩm của mình, bạn hi vọng rằng mọi người sẽ nhận được điều gì?
OSKAR: Sự dễ thương! Làm họ mỉm cười! Haha, mình cũng không biết nữa! Ngay từ đầu, mình đã vẽ những bức đó để tự cổ vũ bản thân, thế nên trong những tác phẩm của mình, phần lớn nó sẽ rất tươi sáng, có gì đó giống hoạt hình và khá ngây ngô. Mình muốn rằng những tác phẩm đó sẽ lôi được tất cả những cảm xúc, những phản ứng từ mọi người, nhưng cảm xúc mà mình muốn truyền đến mọi người nhất đó là sự ngây ngô, vui tươi hoặc có chút gì đó gợi nhớ về tuổi thơ của chính mình!
SADE: Nếu có thể làm mọi người thích thú với tác phẩm của mình và chỉ cần làm một người mỉm cười thôi, thì cả quá trình sáng tạo đó sẽ cực kỳ xứng đáng. Và nếu có một người nào đó tìm thấy tác phẩm của mình, sử dụng chúng làm biểu tượng hoặc hình nền, thì nó lại càng làm mình vui hơn. Tuy nhiên, nếu nó có thể tạo sự ảnh hưởng tới một người theo hướng tích cực, truyền cảm hứng cho họ chơi vị tướng đó, khiến họ khám phá cốt truyện, hoặc tự sáng tạo ra những tác phẩm của riêng mình thì đó sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mình từng có.
NIPS: Mình thích làm cho mọi người cảm thấy hào hứng, vì thế, mình hi vọng rằng nguồn năng lượng từ những tác phẩm của mình sẽ tới tay của họ! Truyền được thông điệp, năng lượng của mình qua những tác phẩm là một trong những điều thú vị nhất khi sáng tạo ra nó.
Cuộc phỏng vấn này được thực hiện bởi Riot Games và đăng tải trên na.leagueoflegends.com. Bản dịch tiếng Việt được thực hiện bởi các biên tập viên của VED và đăng tải trên lienminh.garena.vn.