Phiên bản 6.5 của Liên Minh Huyền Thoại đã được Riot Games và Vietnam Epsorts cập nhật lên máy chủ Việt Nam vào ngày 10/03/2016. Trong phiên bản này, có rất nhiều tướng và trang bị được tăng sức mạnh ẩn mà có thể các bạn chưa biết. Chính vì vậy, GameLandVN xin giới thiệu đến các bạn danh sách các tướng và trang bị được tăng sức mạnh ẩn trong phiên bản 6.6. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Xạ thủ/hỗ trợ cấu rỉa nhiều
Nhóm tướng đầu tiên được tăng sức mạnh gián tiếp trong phiên bản 6.5 là nhóm xạ thủ/hỗ trợ cấu rỉa nhiều. Một vài đại diện điển hình của nhóm tướng này gồm có Lulu, Sona, Ezreal… Nguyên nhân là bởi vì Soraka bị giảm sức mạnh. Soraka có thể khắc chế các tướng cấu rỉa từ khi được làm lại nhờ khả năng phục hồi mạnh hơn khả năng cấu rỉa của bất cứ tướng đường dưới nào. Những tướng không có sát thương dồn và sát thương duy trì rất khó chơi khô máu với Tinh Nữ. Do Soraka đã bị giảm sức mạnh khá nhiều nên Tinh Nữ có sẽ xuất hiện ít hơn và có thể biến mất khỏi meta hiện tại, nếu mà cô ta có xuất hiện thì các bạn cũng dễ thở hơn.
Tướng đi rừng lên Quỷ Lửa
Phù phép Đồ Tể bị giảm sức mạnh trong phiên bản 6.5, nó sẽ cộng dồn lâu hơn, chậm đột phá về sức mạnh và yếu hơn ở giai đoạn đầu trận đấu. Trước đây, tướng đi rừng lên Quỷ Lửa sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với tướng đi rừng lên Đồ Tể. Nguyên nhân là phù phép Đồ Tể có cả tăng tốc độ tấn công lẫn sát thương phép trên đòn đánh nên nó mang đến lượng sát thương hỗn hợp duy trì. Đây chính là nguyên nhân khiến tướng đi rừng Đồ Tể có thể tiêu diệt các tướng đi rừng Quỷ Lửa.
Mặc dù phù phép Đồ Tể vẫn còn khá mạnh nhưng những thay đổi trong phiên bản 6.5 đặc biệt có lợi cho tướng đi rừng lên Quỷ Lửa. Nó cho phép bạn có thêm thời gian lên đồ chống chịu trước khi đối thủ mạnh lên. Nó cũng khiến những tướng đi rừng Đồ Tể yếu hơn vào giai đoạn đầu trận cho đến lúc có đủ điểm cộng dồn.
Tướng khô máu mỏng manh
Những đại diện tiêu biểu của nhóm tướng này gồm có Zed hay Akali lên theo hướng sát thương (ngoại trừ Talon). Đây là hệ quả do Giáp Thiên Thần được tăng sức mạnh. Giáp Thiên Thần thường là trang bị được đánh giá quá cao trên nhóm tướng này do giá đắt và khi hồi sinh lại bạn cũng chỉ được hồi một chút máu thôi (30% máu chỉ khoảng 500 – 600 máu). Giờ bạn sẽ hồi sinh lại với nhiều máu hơn, trang bị này cũng rẻ hơn 200 vàng và nó sẽ tạo tác động tương đối đấy, đặc biệt là từ việc giảm giá.
Nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho những tướng được hưởng lợi từ thay đổi về lượng máu hồi lại này. Điều này có nghĩa là các tướng sát thủ sẽ mạnh lên và có thể trang bị này sẽ xuất hiện trên những tướng pháp sư như LeBlanc nữa. Nếu Giáp Thiên Thần là trang bị thứ sáu thì nó còn giúp những tướng này sống sót tốt hơn cả Đồng Hồ Cát Zhonya nữa đấy.
Tướng pháp sư dồn dát thương ở đường giữa
Nhóm tướng cuối cùng được tăng sức mạnh ẩn trong phiên bản 6.5 là các tướng pháp sư dồn dát thương ở đường giữa, đặc biệt là những tướng kém cơ động. Đại diện tiêu biểu của nhóm tướng này có thể kể đến Annie hay Syndra. Đây là hệ quả của việc Talon bị giảm sức mạnh và phần nào cả Pantheon nữa. Talon rất cơ động và có thể lên Kiếm Răng Cưa từ sớm để ép các tướng pháp sư nói trên phải lên đồ theo kiểu chống chịu. Nó giúp cho Talon có lợi thế trước những tướng này. Tuy nhiên, việc Talon bị giảm sức mạnh sẽ khiến hắn ít xuất hiện hơn và bạn có những cặp đấu tốt hơn.
Ở hướng ngược lại, việc này cũng là một cú giảm sức mạnh đối với nhóm tướng pháp sư đa dụng/phản giao tranh ở đường giữa như Orianna. Những tướng này đi đường rất tốt với Talon tính đa dụng trong bộ kĩ năng có thể khắc chế được Talon.
Các thay đổi khác
Kog’Maw bị giảm sức mạnh nhẹ nhưng nếu để ý kĩ thì đây có thể là tăng sức mạnh đấy. Hắn vẫn sẽ siêu mạnh và nằm trong nhóm tướng phổ biến nên cần phải bị cấm đi khi có thể. Trong phiên bản 6.5, Kog’Maw bị mất tốc độ tấn công từ W nhưng tốc độ tấn công theo cấp của hắn lại được tăng lên rất nhiều, W cũng có thêm sát thương để bù đắp việc này nữa.
Ở cấp 9, nếu nâng tối đa W thì bạn sẽ bị mất 35% tốc độ tấn công. Tuy nhiên, nếu tính cả tốc độ đánh theo cấp thì bạn chỉ mất 19% thôi, đổi lại là 25 sát thương trên đòn đánh. Làm một chút so sánh nhé, 19% tốc độ tấn công đáng giá 475 vàng, 25 sát thương trên đòn đánh có giá 875 vàng nếu tính theo sát thương vật lý. Tuy nhiên, chúng ta phải tính cả tác dụng kích hoạt của W nữa, nó không phải 19% mà là 38% tốc độ tấn công cơ. Tuy nhiên, 25 sát thương trên đòn đánh cũng không bị giảm đi khi kích hoạt W vì nó là sát thương trên đòn đánh. Tức là lượng sát thương này sẽ có giá trị hơn 875 vàng, cũng như tốc độ tấn công có giá trị nhiều hơn 475 vàng.
Đấy là ở cấp 9 khi bạn nâng tối đa W thôi, sau đó thì bạn chỉ có mạnh hơn vì có tốc độ tấn công tăng theo cấp. Theo lí thuyết thì các thay đổi đối với Kog’Maw là giảm sức mạnh giai đoạn đầu trận đấu (khoảng cấp 1-4), còn sau đó là tăng sức mạnh, đặc biệt là giai đoạn cuối trận đấu. Giờ đây Kog’Maw sẽ phụ thuộc vào cách bạn lên đồ, cách bạn chơi… Tuy nhiên, với việc Q cũng được tăng sức mạnh thì bạn sẽ khó yếu đi lắm.
Jarvan IV và Urgot được tăng sức mạnh khá nhiều nên sẽ xuất hiện nhiều ở vị trí đi đường đơn. Jarvan IV đi rừng có thể không mạnh lắm nhưng Jarvan IV hay Urgot thì “không phải hỏi”. Có thể hai tướng này sẽ có tỉ lệ chơi và tỉ lệ thắng tăng đột biến nhờ bản cập nhật 6.5.
Renekton cũng được tăng sức mạnh, Pantheon/Nautilus bị thay đổi và đường trên sẽ có nhiều thay đổi hơn so với các đường còn lại. Soraka gần như bị giảm sức mạnh nhiều nhất trong phiên bản 6.5, nếu bạn chỉ có thể chơi được Tinh Nữ thì nên tập tướng khác đi.