Trò chuyện cùng Allods Team về Skyforge (phần 4)

Loạt bài hỏi đáp thứ 4 về Skyforge giữa những người hâm mộ Skyforge với nhóm phát triển trò chơi này đến từ Allods Team đã được công bố. Lần này, Allods Team sẽ giới thiệu sâu hơn về các tính năng trong game. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Có lớp nhân vật nào có khả năng triệu hồi các sinh vật khác để giúp đỡ không?
Sẽ có lớp nhân vật như vậy. Thật ra là sẽ có nhiều lớp nhân vật khác nhau.

Skyforge có chế độ đấu tay đôi không?
Có! Cơ chế đấu tay đôi hiện đang được phát triển. Bạn có thể thách đấu với người khác ở bất kỳ nơi nào mà bạn gặp họ.

Có sự tương tác nào giữa các máy chủ khác nhau với nhau không, chẳng hạn những giải đấu liên máy chủ?
Như đã nói, thế giới game của chúng tôi là giống nhau cho mọi vùng, chẳng hạn sẽ chỉ có 1 máy chủ tại Nga và cộng đồng các quốc gia độc lập, một máy chủ khác cho khu vực Bắc Mỹ và điều này nghĩa là sẽ có rất nhiều người thi đấu cùng nhau. Nếu một lúc nào đó cần có một giải đấu quốc tế, chúng tôi sẽ bàn bạc nhưng hiện tại còn quá sớm để nói về nó.

Các bạn từng nhắc tới một mạng xã hội game được phát triển riêng cho Skyforge. Vậy liệu những hoạt động của người chơi có được hiển thị trong hồ sơ của họ không? Chẳng hạn người chơi vừa hoàn tất một cuộc phiêu lưu và được điểm 5/5.
Sẽ có một trang dành riêng cho các thành tựu trong hồ sơ người chơi. Portal đó là một phần của game và chúng có thể hiển thị gần như mọi thông tin về thành tựu của nhân vật trong game. Ngoài ra chúng tôi có thể cho hiển thị các thông tin chung trên portal, chẳng hạn huân chương, danh hiệu…

Hồ sơ có thể hiện thông tin cá nhân của người chơi không? Chẳng hạn như tên bang hội.
Cũng như các thành tựu, có một trang dành cho cho nhân vật của bạn trên portal. Điều này nghĩa là người xem portal có thể xem các thông tin về bạn và biết một số thông tin về nhân vật của bạn, chẳng hạn lớp nhân vật hay bang hội.

Có thể dùng mạng xã hội để xem những gì bạn bè hay thành viên khác trong bang đang thực hiện và lập tức vào game để giúp họ không?
Không. Mạng xã hội trong game bao gồm một diễn đàn và game. Giao diện của nó nhìn giống hệt như trên một trình duyệt trên bất kỳ thiết bị nào. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể xem thông tin về người chơi mà không phải vào game. Việc vào các phụ bản được cung cấp qua một tính năng khác sẽ được nói đến sau.

Nếu máy chủ được chia thành các kênh, có thể tự chọn kênh không? Điều gì xảy ra nếu tôi mời người ở một kênh khác vào đội?
Nếu bạn và bạn của mình ở những kênh khác nhau trong một khu vực mở, bạn có thể tạo tổ đội và bấm nút để đưa mình đến với bạn bè. Máy chủ sẽ làm phần còn lại. Những cuộc phiêu lưu còn đơn giản hơn vì bạn sẽ vào đó với tổ đội đã được tạo sẵn.

Có tính năng nào ghép người chơi cho các hoạt động dựa trên sức mạnh hay đánh giá không? Nếu có, các điều kiện là gì?
Như đã nói, sẽ có một chỉ số cho sức mạnh của nhân vật. Hệ thống ghép đội sẽ tính dựa trên chỉ số này, tình trạng hiện tại của nhân vật và thành tích trước đó cho những hoạt động như vậy.

Các bạn đã nói hệ thống đổi lớp nhân vật sẽ giúp cân bằng game. Chẳng hạn nếu có quá nhiều pháp sư trên chiến trường, người ta sẽ đổi thành sát thủ. Điều đó nghĩa là game buộc tôi đổi nhân vật tùy tình huống và đó là nền tảng của gameplay, vì thế chơi một lớp nhân vật duy nhất sẽ không thuận tiện. Game có buộc tôi phải đổi nhân vật không hay tôi có thể chọn cung thủ và chơi nó bất kể tình huống ra sao?
Skyforge không buộc ai làm điều gì và không có sự kiềm chế nào lên hệ thống đổi lớp nhân vật. Có thể ai đó muốn thử vài lớp nhân vật khác nhau, một số muốn phát triển và rèn luyện kĩ năng của một lớp nhân vật. Việc bạn chơi gì hoàn toàn tùy vào bạn.

Người chơi có thể tùy chỉnh giao diện không?
Chúng tôi đã cố gắng làm cho giao diện mà người chơi thấy trong các trận đánh cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt đồng thời phải có kích thước tối thiểu. Ý tưởng là nó không được làm phân tâm hay chen vào trận đấu.

Thay vì chuyển sang một lớp nhân vật khác, liệu có thể chuyển sang một kiểu xây dựng khác với cùng lớp nhân vật không?
Tất nhiên bạn có thể có nhiều kiểu xây dựng trong cùng lớp nhân vật. Hơn nữa, bạn sẽ phải làm thế vì những hoạt động khác nhau đòi hỏi những kiểu xây dựng khác nhau. Nếu bạn muốn đi cùng một người khác trong nhiệm vụ PvE, bạn có thể muốn nghĩ đến một bộ kĩ năng và talent hoàn toàn khác.

Việc nhặt đồ được phân phối thế nào?
Phần thưởng cho việc hoàn thành cuộc phiêu lưu tổ đội và đồ rơi từ quái được chia riêng cho từng người nên sẽ không có tình huống một vật phẩm cho tất cả. Điều này loại bỏ tranh cãi và mâu thuẫn nên sẽ không có sự tranh giành phần thưởng.

Có những hoạt động hòa bình nào ngoài chuyện chặt chém không?
Sẽ có những chuyến đi yên bình đem lại cho bạn những tài nguyên khác nhau. Ngoài ra, để trở thành thần linh, một kẻ bất tử phải có được tín ngưỡng từ người khác vì đó là nguồn sức mạnh của nhân vật. Bạn cần dành thời gian cho những tín đồ của mình và giúp họ phát triển lòng tin.

Có thể tăng kích thước kho chứa đồ bằng cách hoàn thành nhiệm vụ không?
Có thể.

Nếu không có nhân vật có khả năng hồi máu trong game, liệu có hệ thống hồi phục giống như trong Blade & Soul không? Bạn rời khỏi trận giao tranh với quái vật, ngồi xuống và hồi máu trong khi những người khác đánh lạc hướng chúng?
Trong Skyforge, nhân vật có khả năng hồi máu được thay bằng các nhân vật hỗ trợ. Thường thì các nhân vật hồi máu có nhiệm vụ giữ cho nhân vật đỡ đòn sống sót, nhưng trong Skyforge các nhân vật hỗ trợ sẽ giữ khả năng “phòng thủ” của nhân vật đỡ đòn và các thanh máu, năng lượng của nhân vật hồi rất nhanh khi rời chiến đấu. Vì thế chiến thuật giao chiến rất khác. Chúng tôi sẽ nói thêm về các lớp nhân vật và vai trò của họ trong tương lai.

Lược dịch từ sf.my.com

GAMELANDVN.COM


TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT:

 
Comments