Hai nhân vật mới Arataki Itto và Gorou sẽ chính thức có mặt trong Genshin Impact từ 18:00 ngày 14/02/2021 thông qua sự kiện cầu nguyện Quỷ Môn Đấu Yến. Trong sự kiện cầu nguyện này, tỉ lệ cầu nguyện ra Arataki Itto, Gorou, Barbara và Xiangling sẽ tăng mạnh. Trong bài viết này, mời các bạn cùng GameLandVN tìm hiểu về nguyên liệu đột phá, nguyên liệu nâng thiên phú, chi tiết thiên phú và cung mệnh của Gorou nhé!
Tên: | Gorou |
Tên khác: | Ngũ Lang / 五郎 |
Danh hiệu: | Chiến Khuyển Nanh Nhọn |
Độ hiếm: | 4 sao |
Vũ khí: | Cung |
Vision: | Nham |
Thuộc: | Đảo Watatsumi |
Quốc gia: | Inazuma |
Sinh nhật: | Ngày 18 tháng 5 |
Cung mệnh: | Cung Sài Khuyển |
Đại tướng đảo Watatsumi, rất được thuộc hạ tin tưởng. |
Nguyên liệu đột phá
Để đột phá Gorou lên cấp độ 90, các bạn cần có 420.000 Mora, 46 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu, 168 Trân Châu San Hô, 1 Vụn Hoàng Ngọc Cứng, 9 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng, 9 Miếng Hoàng Ngọc Cứng, 6 Hoàng Ngọc Cứng, 18 Hạt Bay Lượn Khô Héo, 30 Hạt Bay Lượn U Ám và 36 Hạt Bay Lượn Kết Tinh.
Lần | Cấp yêu cầu | Mora | Nguyên liệu #1 | Nguyên liệu #2 | Nguyên liệu #3 | Nguyên liệu #4 |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 20 | 20.000 | 1 Vụn Hoàng Ngọc Cứng | 3 Trân Châu San Hô | 3 Hạt Bay Lượn Khô Héo | |
2 | 40 | 40.000 | 3 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng | 2 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu | 10 Trân Châu San Hô | 15 Hạt Bay Lượn Khô Héo |
3 | 50 | 60.000 | 6 Mảnh Hoàng Ngọc Cứng | 4 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu | 20 Trân Châu San Hô | 12 Hạt Bay Lượn U Ám |
4 | 60 | 80.000 | 3 Miếng Hoàng Ngọc Cứng | 8 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu | 30 Trân Châu San Hô | 18 Hạt Bay Lượn U Ám |
5 | 70 | 100.000 | 6 Miếng Hoàng Ngọc Cứng | 12 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu | 45 Trân Châu San Hô | 12 Hạt Bay Lượn Kết Tinh |
6 | 80 | 120.000 | 6 Hoàng Ngọc Cứng | 20 Lõi Động Cơ Vĩnh Cửu | 60 Trân Châu San Hô | 24 Hạt Bay Lượn Kết Tinh |
Thiên phú
Mũi Tên Cào Xé
Tấn công thường: Thực hiện tối đa 4 lần bắn tên liên tiếp.
Trọng kích: Ngắm bắn gây sát thương cao hơn và chính xác hơn. Khi ngắm bắn, nham thạch sẽ tích tụ liên tục trên mũi tên. Mũi tên tích đầy nham thạch sẽ gây Sát Thương Nguyên Tố Nham.
Tấn công khi đáp: Bắn mưa tên liên tiếp xuống mặt đất, đồng thời lao nhanh xuống đất và gây sát thương phạm vi khi chạm đất.
Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka
Gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Nham, đồng thời cắm Đại Tướng Chiến Kỳ.
Đại Tướng Chiến Kỳ
Căn cứ vào số lượng nhân vật Nguyên Tố Nham trong đội khi thi triển để cung cấp hiệu quả cho nhân vật đứng trong phạm vi Đại Tướng Chiến Kỳ như sau:
- Một nhân vật – “Kiên Cố”: Tăng phòng ngự.
- Hai nhân vật – “Trụ Vững”: Ngoài hiệu quả trên, tăng thêm kháng gián đoạn.
- Ba nhân vật – “Phá Hủy”: Ngoài hiệu quả trên, tăng Sát Thương Nguyên Tố Nham.
Cùng lúc chỉ có thể tồn tại một Đại Tướng Chiến Kỳ do bản thân Gorou tạo ra; Nhân vật chỉ có thể nhận được hiệu quả của một Đại Tướng Chiến Kỳ. Sau khi nhân vật rời khỏi khu vực, hiệu quả của khu vực sẽ kéo dài 2 giây.
Nhấn giữ: Có thể điều chỉnh vị trí hiệu lực của kỹ năng.
“Chỉ cần ở trong trận hình này, tính mạng của mọi người sẽ được đảm bảo!” Dù ở bất cứ đâu, thân là tướng quân, Gorou cũng không hy vọng đồng đội của mình bị thương.
Chiến Pháp Đột Kích – Juuga
Đại tướng xung trận, gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Nham, đồng thời thiết lập khu vực Uy Nghi Đại Tướng để cổ vũ chiến hữu bên cạnh.
Uy Nghi Đại Tướng
Đặc tính cụ thể như sau:
Khu vực có hiệu quả giống với Đại Tướng Chiến Kỳ tạo ra từ kỹ năng nguyên tố “Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka”, căn cứ vào số lượng nhân vật Nguyên Tố Nham trong đội khi thi triển để cung cấp hiệu quả cho nhân vật đứng trong khu vực hiệu ứng, đồng thời sẽ di chuyển theo nhân vật trong trận.
Mỗi 1,5 giây sẽ sản sinh một lần Kết Tinh Tan Vỡ, gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Nham cho một kẻ địch trong khu vực hiệu ứng.
Mỗi 1,5 giây sẽ thu hút 1 Mảnh sinh ra từ phản ứng Kết Tinh trong khu vực đến vị trí của nhân vật hiện tại.
Khi thi triển, nếu trong trận có Đại Tướng Chiến Kỳ của Gorou tạo ra, sẽ phá hủy nó. Ngoài ra, trong thời gian duy trì Uy Nghi Đại Tướng, kỹ năng nguyên tố “Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka” mà Gorou thi triển sẽ không tạo ra Đại Tướng Chiến Kỳ.
Khi Gorou ngã xuống sẽ xóa bỏ hiệu quả Uy Nghi Đại Tướng của bản thân Gorou.
“Địa hình vô song!” Gorou có thể thay đổi địa hình, dẫn dắt mọi người đến chiến thắng, là bí thuật độc đáo để khắc chế cường địch.
Nguyên liệu nâng cấp thiên phú
Để nâng cấp một thiên phú của Gorou lên tối đa (cấp 10), các bạn sẽ tốn: 1.652.500 Mora, 6 Hạt Bay Lượn Khô Héo, 22 Hạt Bay Lượn U Ám, 31 Hạt Bay Lượn Kết Tinh, 3 Bài Giảng Của Ánh Sáng, 21 Hướng Dẫn Của Ánh Sáng, 38 Triết Học Của Ánh Sáng, 6 Thời Khắc Tan Chảy và 1 Vương Miện Tri Thức.
Level 2 | 3 Bài Giảng Của Ánh Sáng | 6 Hạt Bay Lượn Khô Héo | 12.500 Mora | ||
Level 3 | 2 Hướng Dẫn Của Ánh Sáng | 3 Hạt Bay Lượn U Ám | 17.500 Mora | ||
Level 4 | 4 Hướng Dẫn Của Ánh Sáng | 4 Hạt Bay Lượn U Ám | 25.000 Mora | ||
Level 5 | 6 Hướng Dẫn Của Ánh Sáng | 6 Hạt Bay Lượn U Ám | 30.000 Mora | ||
Level 6 | 9 Hướng Dẫn Của Ánh Sáng | 9 Hạt Bay Lượn U Ám | 37.500 Mora | ||
Level 7 | 4 Triết Học Của Ánh Sáng | 4 Hạt Bay Lượn Kết Tinh | 1 Thời Khắc Tan Chảy | 120.000 Mora | |
Level 8 | 6 Triết Học Của Ánh Sáng | 6 Hạt Bay Lượn Kết Tinh | 1 Thời Khắc Tan Chảy | 260.000 Mora | |
Level 9 | 12 Triết Học Của Ánh Sáng | 9 Hạt Bay Lượn Kết Tinh | 2 Thời Khắc Tan Chảy | 450.000 Mora | |
Level 10 | 16 Triết Học Của Ánh Sáng | 12 Hạt Bay Lượn Kết Tinh | 2 Thời Khắc Tan Chảy | 1 Vương Miện Tri Thức | 700.000 Mora |
Phát Hiện Lấp Lánh
Hiển thị vị trí đặc sản khu vực Inazuma trên bản đồ nhỏ.
Không Ngại Mưa Gió
Trong 12 giây sau khi thi triển Chiến Pháp Đột Kích – Juuga, mức phòng ngự của tất cả thành viên trong đội gần đó tăng 25%.
Lòng Báo Ơn
Dựa theo sức phòng ngự, sẽ tăng sát thương của các loại tấn công sau đây cho Gorou:
Sát thương kỹ năng Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka tăng tương đương 156% phòng ngự.
Sát thương Kết Tinh Tan Vỡ và kỹ năng Chiến Pháp Đột Kích – Juuga tăng tương đương 15,6% phòng ngự.
Cung mệnh
Chạy: Nhanh Nhẹn Như Gió
Khi nhân vật trong trận hiện tại (trừ Gorou) đứng trong khu vực Đại Tướng Chiến Kỳ hoặc Uy Nghi Đại Tướng gây Sát Thương Nguyên Tố Nham cho kẻ địch, sẽ giảm 2 giây hồi chiêu kỹ năng Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka của Gorou.
Hiệu quả này mỗi 10 giây tối đa kích hoạt 1 lần.
Ngồi: Vững Vàng Như Chuông
Trong thời gian duy trì Uy Nghi Đại Tướng, sau khi nhân vật trong trận gần đó nhận mảnh kết tinh tạo ra từ phản ứng kết tinh, thì Uy Nghi Đại Tướng của Gorou sẽ kéo dài thêm 1 giây.
Hiệu quả này mỗi 0,1 giây tối đa kích hoạt 1 lần, tối đa kéo dài thêm 3 giây bằng cách này.
Cào: Dữ Dội Như Lửa
Cấp kỹ năng Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Liếm: Ấm Áp Như Nước
Uy Nghi Đại Tướng khi có hiệu quả “Trụ Vững” hoặc “Phá Hủy”, mỗi 1.5s sẽ hồi phục HP cho nhân vật trong khu vực, lượng hồi phục tương đương 50% phòng ngự của bản thân Gorou.
Cắn: Kinh Động Như Sấm
Cấp kỹ năng Chiến Pháp Đột Kích – Juuga +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Dũng: Trung Nghĩa Như Núi
Trong 12 giây sau khi thi triển Trận Hình Phòng Thủ – Inuzaka hoặc Chiến Pháp Đột Kích – Juuga, dựa vào cấp độ khu vực lúc thi triển để tăng Sát Thương Bạo Kích Nguyên Tố Nham cho toàn bộ nhân vật trong đội ở gần:
- “Kiên Cố”: Tăng 10%.
- “Trụ Vững”: Tăng 20%.
- “Phá Hủy”: Tăng 40%.
Hiệu quả này không thể cộng dồn, lấy hiệu ứng sau cùng làm chuẩn.
Câu chuyện
Miêu tả nhân vật
Gorou là đại tướng của quân Watatsumi, có danh vọng rất cao trong quân ngũ, được thuộc hạ hết mực yêu mến.
Trong thời gian Lệnh Truy Lùng Vision diễn ra, Gorou đã nhiều lần dẫn dắt quân Watatsumi chống lại quân Shogunate, dù cho điều kiện hạn hẹp nhưng vẫn thành công giữ vững phòng tuyến.
Các tướng sĩ đặt biệt danh cho anh ta là “Tướng Quân Tai Nhọn Thường Thắng”, danh hiệu này cũng được lưu truyền khá rộng rãi trong Shogunate.
Trong thực tế, Gorou rất hòa đồng, chân thành với người khác, được các quân sĩ xem như người anh mẫu mực.
Thế nhưng, dù là một tướng lĩnh ưu tú như thế, Gorou vẫn có vài chuyện phiền não của riêng mình…
Câu chuyện nhân vật 1
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 2.
Gorou từng là một binh sĩ bình thường trên Đảo Watatsumi.
Trong một lần hoạt động đặc biệt, “Đội Cá Chình 2” của Gorou gặp phải mối nguy hiểm trước giờ chưa từng có.
Đội trưởng bị trúng tên mà hy sinh, các thành viên khác trong đội còn may mắn sống sót thì bị nhốt trong núi sâu.
Có nên tiếp tục làm nhiệm vụ, có nên phái người đột phá vòng vây tìm cứu viện, có nên thương lượng với kẻ địch…quá nhiều vấn đề cần giải quyết đang bày ra trước mắt, nhưng bầu không khí lại rất trầm lặng.
Như rắn mất đầu, lương thực cạn kiệt, cả đội đối mặt với hiểm nguy trùng trùng. Sĩ khí sụt giảm nghiêm trọng, có người còn xuất hiện ý nghĩ “đầu hàng”.
Vào thời khắc then chốt, Gorou đã đứng ra, anh ấy đã bác bỏ đề nghị “thương lượng” và “đầu hàng”, sau đó đưa ra một phương án khá liều lĩnh
Không trốn tránh nữa, anh ấy sẽ dẫn đầu số đông quân lính giả vờ tấn công, để tạo cơ hội cho những người khác đi tìm cứu viện. Đợi viện binh kéo đến, có thể phối hợp với Gorou tiến hành tấn công gọng kìm từ hai phía.
Khi bị hỏi nếu kế hoạch thất bại thì làm sao, Gorou đã trả lời:
“Một khi kẻ địch thu nhỏ phạm vi bao vây, cục diện sẽ trở nên bị động hơn. Trước mắt vẫn còn một cơ hội sống sót, chúng ta nhất định phải liều một phen.”
“Nếu như kế hoạch thất bại, tôi chịu mọi trách nhiệm.”
Sau mấy ngày phòng thủ không hề nghỉ ngơi, nhóm của Gorou gần như đã kiệt sức, nhưng cuối cùng đã chờ được viện binh do chính Sangonomiya Kokomi đích thân thống lĩnh.
Sau lần đó, anh ấy được bổ nhiệm làm đội trưởng Đội Cá Chình 2, và sau đó anh đã từng bước phát triển rồi trở thành “Đại Tướng” của Đảo Watatsumi.
Câu chuyện nhân vật 2
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 3.
Gorou trong mắt các binh sĩ là một tướng quân uy nghiêm nhưng không kiêu ngạo.
Tính tình thẳng thắn, xem thuộc hạ như thủ túc, cùng họ đồng cam cộng khổ.
Sangonomiya Kokomi từng nói với Gorou rằng, trang bị, lương thảo, quân hưởng là ba chuyện quan trọng bậc nhất trong quân ngũ.
Từ đó về sau, Gorou đích thân dạy cách giữ gìn vũ khí cho các thuộc hạ. Mỗi lần phát lương thảo quân hưởng, anh ấy đều giám sát nghiêm ngặt để tránh xảy ra tình trạng ăn xén.
Ngoài ra, Gorou thân là “đại tướng” Đảo Watatsumi, khi tác chiến luôn đích thân dẫn quân xung phong.
Anh ấy xông pha phía trước, bóng lưng của anh trông như một lá cờ, khích lệ các binh sĩ phía sau cùng anh xông lên trước.
Những điều bên trên đều là những nguyên nhân khiến cho các binh sĩ rất tôn kính Gorou. Giống như Kokomi, Gorou vô cùng xem trọng tính mạng của các binh sĩ, nhưng lại xem nhẹ mạng sống của mình.
Một số người không hiểu chuyện, thỉnh thoảng còn cười chê Gorou là “tên tiểu tử” không chút phong thái của đại tướng.
Nhưng đối với binh sĩ Đảo Watatsumi, “tên tiểu tử này” chính là vị đại tướng tốt nhất của họ.
Câu chuyện nhân vật 3
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Gorou dũng cảm quả quyết, thường hay dẫn dắt thuộc hạ lấy yếu thắng mạnh.
Nhưng…anh ấy cũng có vấn đề của mình – tâm lý không ổn định.
Trong trận chiến kịch liệt, Gorou thậm chí sẽ nhiệt huyết dâng trào.
Chiến tranh rất tàn khốc, so với những lão tướng đã lăn lộn sa trường suốt mấy mươi năm, thì kinh nghiệm ra trận của Gorou quả thật vẫn còn chưa đủ.
May là anh có khả năng học hỏi rất nhanh, khuyết điểm nhỏ này đang dần được khắc phục.
Sangonomiya Kokomi sẽ phát túi gấm cho các tướng lĩnh quân đội, nhưng việc sử dụng túi gấm như thế nào, thì phải phụ thuộc vào trình độ của bản thân tướng lĩnh đó.
Từ trong túi gấm, Gorou luôn có thể tìm thấy phương pháp phù hợp nhất với thế cục hiện tại, và quán triệt nó đến cùng.
Cứ tích lũy qua bao ngày tháng, tin chắc rằng có ngày sẽ thông suốt mọi thứ. Đến lúc đó, Gorou nhất định sẽ càng thành thục hơn.
Câu chuyện nhân vật 4
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 5.
Nhận được ủy thác từ Yae Miko, Gorou đã có được một “công việc ngoài giờ” ở Nhà Xuất Bản Yae.
Sau khi Lệnh Truy Lùng Vision kết thúc, buổi đàm phán của Đảo Watatsumi và Shogunate cũng diễn ra êm xuôi, mối quan hệ giữa hai bên cũng dần trở nên mật thiết.
Gorou từ đó cũng nhiều lần đến Đảo Narukami nhìn ngắm sự thay đổi của nơi này, mua một số quyển sách và tiện thể hoàn thành công việc của mình tại Nhà Xuất Bản Yae.
Yae Miko đã mở một chuyên mục nặc danh trên tờ “Chuyện Thường Ngày”, độc giả có phiền não gì đều sẽ có thể viết thư gửi cho Nhà Xuất Bản Yae, và Gorou sẽ dựa theo ý mình để hồi âm.
Trong quá trình này, thư của độc giả và hồi âm của Gorou đều sẽ được Nhà Xuất Bản Yae xử lý, lược bớt thông tin và dùng tên giả để thay thế.
Theo như Yae Miko nói, sở dĩ chọn Gorou là bởi vì nghe nói anh ta thường hay nói chuyện tâm sự với thuộc hạ của mình trong quân ngũ.
Chuyên mục này rất được hoan nghênh, nhưng không hiểu vì sao, ban biên tập mỗi khi gửi bộ câu hỏi cho Gorou cũng thường ngại ngùng hỏi thăm:
“Nói ra thì Gorou có nghe qua cái tên tiểu thư Hina không?”
“Tôi nghe nói cô ấy là một người phụ trách chuyên mục khá nổi tiếng gần đây, đã xảy ra chuyện gì sao?”
“À không, không có gì…”
Câu chuyện nhân vật 5
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Cũng giống như các binh sĩ, không phải chuyện gì cũng nói hết với Gorou, bản thân Gorou cũng có một số muộn phiền không thể nói ra.
Ví dụ như phần lông đuôi sau khi trải qua nắng gió mưa dầm, thường hay bị khô ráp xỉn màu, muốn chăm sóc nhưng không biết làm sao.
Rồi như những lần tắm chung với thuộc hạ, đều cảm thấy thiếu tự tin vì thân hình không được cường tráng.
Trong cuộc sống khi gặp phải những cô gái khó hiểu như Yae Miko, thì Gorou sẽ vào thẳng trạng thái phòng bị, khó mà giao tiếp bình thường…
Vì muốn giữ sự uy nghiêm, nên Gorou không thể nào nói những chuyện này cho thuộc hạ nghe.
Các binh sĩ ở Đảo Watatsumi tuy rằng cũng thỉnh thoảng nhận ra được vấn đề, nhưng luôn phối hợp với Gorou, làm ra vẻ không biết gì cả.
Thế là muộn phiền ngày một chồng chất. Cho đến khi Nhà Lữ Hành xuất hiện, thì vị đại tướng Đảo Watatsumi chuyên giúp đỡ người khác này mới có được người đồng hành giúp đỡ giải quyết vấn đề của bản thân.
Bộ leo núi
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Nếu nói về sở thích của Gorou, thì “leo núi” chắc sẽ được xếp trong ba hạng đầu.
Leo núi cùng đồng đội, sau khi gạt đi những giọt mồ hôi sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp núi đồi, vừa có thể rèn luyện thể chất và tinh thần, lại giúp vun đắp tình đồng chí.
Để có thể tăng cường trải nghiệm leo núi, Gorou đã mua một bộ trang phục leo núi từ chỗ Thương Nhân Lữ Hành.
Bộ trang phục này không thể gọi là quý giá, nhưng cái chính là tính bền chắc của nó, có thể giúp Gorou chinh phục nhiều ngọn núi cheo leo hiểm trở.
Gorou giữ gìn nó cẩn thận giống như giữ gìn vũ khí vậy. Chắc trong những năm tháng sau này, nó vẫn sẽ tiếp tục cùng Gorou đi đến nhiều phương trời mới.
Vision
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Từng có một thời gian dài, Gorou đã tự quy trách nhiệm về mình trong những trận chiến bất lợi.
“Nếu mạnh hơn một chút, nói không chừng sẽ thay đổi được cục diện.”
Mang theo suy nghĩ này, Gorou ngày đêm khổ luyện cung thuật, với hy vọng dựa vào sức mạnh này để dẫn dắt đồng đội giành lấy chiến thắng.
Nhưng khi trải qua nhiều trận chinh chiến, Gorou tận mắt thấy được những chiến binh mạnh mẽ đơn độc thường bị cô lập và bắt sống, còn những nhóm binh sĩ yếu thế hơn lại giành được thắng lợi nhờ vào sự đoàn kết.
Lúc đó Gorou mới ý thức được rằng, sức mạnh của một cá nhân trên chiến trường là có hạn.
Việc tự nâng cao sức mạnh bản thân là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn chính là khiến cho các binh sĩ đồng tâm hiệp lực, chung vai sát cánh với nhau.
Một đội quân khi đạt được sức mạnh đoàn thể thì mới có thể đánh đâu thắng đó.
Gorou từ đó không còn theo đuổi năng lực cung thuật tuyệt đỉnh nữa, mà chuyên tâm dẫn dắt binh sĩ, giúp đỡ mọi người cùng nhau tiến bộ.
Giờ đây nghĩ lại, có lẽ đó cũng chính là thời cơ để Gorou nhận được Vision.
Lồng tiếng
Lần đầu gặp mặt…
Đại tướng quân kháng chiến Đảo Watatsumi, Gorou, ra trận trợ chiến! Đã nghe uy danh của bạn từ lâu, tôi sẽ cùng bạn kề vai sát cánh, cùng giành thắng lợi! Ha ha, thế nào, câu tôi vừa nói rất khí thế đúng không?
Nói chuyện phiếm – Sách lược
Luôn trong tư thế sẵn sàng mới có thể kịp thời ứng biến.
Nói chuyện phiếm – Huấn luyện
Hiếm khi không có chiến sự, hãy làm một trận huấn luyện thể chất đi!
Nói chuyện phiếm – Vóc dáng
Vóc dáng vạm vỡ là biểu tượng của sức mạnh, giúp ích rất nhiều trong việc khích lệ sĩ khí. Tôi phải cố gắng thêm mới được!
Khi trời mưa…
Ướt đuôi rồi…Tìm đống lửa sấy khô thôi.
Khi có sấm sét…
Có tình báo sao!
Khi tuyết rơi…
Lạnh quá…Thời tiết này không thích hợp cho hoạt động ngoài trời…
Ánh nắng thật chan hòa…
Tuy rằng tắm nắng cũng tốt, nhưng sĩ khí thì không thể lơ là.
Gió lớn quá…
Tấn công xuôi chiều gió, phe ta chiếm ưu thế. Tác chiến ngược gió, cũng không cần lo sợ!
Chào buổi sáng…
Đến giờ rèn luyện buổi sáng rồi, muốn cùng tôi leo núi không?
Chào buổi trưa…
Bữa trưa thì ăn Cá Tươi Hầm Củ Cải và cơm trắng đi. Cách phối hợp này rất phổ biến trong quân kháng chiến, bạn có thể thử xem.
Chào buổi tối…
Ban đêm cũng không được lơ là, phải để mắt làm quen với bóng đêm. Dù sao, những nơi tăm tối cũng có khả năng trở thành chiến trường.
Chúc ngủ ngon…
Mệt rồi sao? Vậy cứ yên tâm nghỉ ngơi đi. Nhiệm vụ canh gác ở đây cứ giao cho tôi! Đảm bảo khi bạn quay lại, mọi thứ vẫn y như cũ.
Về bản thân Gorou – Đại ca
“Đại ca Gorou”? Bạn nghe được từ đâu vậy! Haiz…thật không giấu gì, bình thường tôi và các tướng sĩ rất thân mật, có đồ gì tốt đều chia sẻ với mọi người. Họ kính trọng tôi, nên âm thầm gọi tôi là đại ca. Nhưng trên thực tế, tuổi đời của họ còn lớn hơn tôi…
Về bản thân Gorou – Kiến nghị
Có lẽ do tôi luôn thắng trận, nên có cảm giác các tướng sĩ cứ tưởng tượng tôi như một nhân vật vô cùng lợi hại, cho dù là chuyện nhỏ cũng đến hỏi ý kiến của tôi. Ánh mắt của họ khiến tôi không nỡ lòng từ chối, nhưng kế sách của tôi cũng có hạn…chỉ có thể nói một số đạo lý hoặc là các đáp án theo trực giác mà thôi. Haiz, như vậy thì có lỗi với họ không nhỉ…
Về chúng ta – Tâm sự
Có phiền não gì thì cũng không nên chôn giấu trong lòng, hãy nói với tôi đi. Tuy rằng không phải chuyện gì tôi cũng biết, nhưng nhất định tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa ra kế sách cho bạn. Cho dù…cho dù đáp án không đáng tin cậy, nhưng chí ít tôi cũng là một người bạn lắng nghe chân thành của bạn.
Về chúng ta – Cùng ăn cùng ngủ
Cùng huấn luyện, cùng ăn cơm, cùng nghỉ ngơi… để tiện trò chuyện, như vậy sẽ giúp tăng sự thấu hiểu giữa hai ta. Vào thời khắc then chốt, chỉ cần một ánh mắt thôi là đủ để truyền đạt thông tin quan trọng… Hử? Như vậy không tiện sao? Ơ… Tôi và các huynh đệ đồng chí khác đều làm thân theo cách này mà.
Về “Vision”…
“Vision” đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong chiến đấu, giúp tôi đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trên chiến trường, giúp mở đường cho đồng đội. Nhưng tôi cũng hiểu, sức mạnh của cá nhân không thể tác động đến kết quả thắng thua của trận chiến. Mọi người phải đồng tâm hiệp lực mới là điều mấu chốt.
Có gì muốn chia sẻ – Giáp nhẹ ra trận
Mặc áo giáp nhẹ ra trận là phong cách của tôi. Sở trường của tôi là di chuyển linh hoạt, tìm thời cơ tốt. Mũi tên của tôi sẽ ưu tiên nhắm vào tướng sĩ mạnh nhất của địch, làm suy giảm nhuệ khí của đối phương.
Có gì muốn chia sẻ – Thường Thắng Tướng Quân
Các tướng sĩ tặng cho tôi danh hiệu này, gọi là “Tướng Quân Tai Nhọn Thường Thắng”, và còn một số tin đồn kỳ lạ, nói rằng “sờ vào tai của đại ca Gorou, sẽ có được may mắn của Thường Thắng Tướng Quân”. Ừm…sờ tai là chuyện tuyệt đối không thể rồi! Họ có vui cỡ nào cũng không được! Hả? Bạn cũng muốn sờ? Ê, ê…
Những kiến thức thú vị…
Nghe nói Liyue có những rặng núi cao chót vót, thật muốn được tận mắt chứng kiến, rồi ra sức trèo lên đó.
Về Beidou…
Thuyền trưởng Beidou xem trọng tình nghĩa, thân thủ bất phàm, thật đáng kính phục. Cô ấy từng nói không muốn đồng đội bị cuốn vào phân tranh, chúng tôi hiểu được điều này. Do đó, chỉ trong tình thế bắt buộc, tôi mới nhờ cô ấy giúp đỡ.
Về Kaedehara Kazuha…
Tôi đã từng gặp qua rất nhiều ronin, Kazuha là người đặc biệt nhất trong số họ. Anh ấy như một cơn gió, sẽ không dừng lại ở bất cứ đâu, nhưng luôn đem lại thứ gì đó cho người bên cạnh. Trong thời gian kề vai chiến đấu với anh ấy, tôi đã học được một chút yếu tố “thoải mái” từ anh ấy. Tóm lại, tôi và Kazuha tương đối hợp nhau!
Về Sangonomiya Kokomi – Chức trách
Sangonomiya đại nhân là lãnh đạo tối cao của Đảo Watatsumi, phụ trách nắm giữ đại cục, hoạch định kế sách. Tôi phụ trách thực hiện kế hoạch, khống chế tình thế ở tiền tuyến. Quân kháng chiến trên dưới một lòng, chỉ mong giành thắng lợi.
Về Sangonomiya Kokomi – Thái độ
Tôi vô cùng kính trọng Sangonomiya đại nhân. Sangonomiya đại nhân thần cơ diệu toán, nếu không có sách lược và kế hoạch của cô ấy, quân kháng chiến không thể nào gặt hái được kết quả như hôm nay. Chỉ là, về cá nhân thì cô ấy có vẻ thích cuộc sống yên tĩnh hơn. Nếu không có việc gì quan trọng, tôi sẽ không chủ động làm phiền cô ấy.
Về Raiden Shogun…
Raiden Shogun…Dù với bất kỳ lý do gì, tôi cũng không thể đồng ý với cách làm của cô ấy trước đây. Hiện nay, Đảo Watatsumi và Shogunate đã ký hiệp ước hòa bình, nhưng tôi cũng tuyệt đối không lơ là cảnh giác. Giả sử xung đột lại nổ ra, tôi nhất định sẽ trở lại tiền tuyến.
Về Kujou Sara…
Tôi không ưa quân Shogunate, nhưng Kujou Sara, có lẽ là một vị tướng lĩnh chính trực nhất trong quân Shogunate. Giữa chúng tôi đã từng nhiều lần đọ sức, đều có thắng thua. Tôi từng có suy nghĩ khá trẻ con rằng, nếu như một người như vậy có thể xem trọng nguyện vọng của dân chúng, không bị Shogunate ràng buộc thì tốt quá rồi.
Về Yae Miko…
Cô gái đó… thôi chúng ta đừng nhắc tới cô ta được không? Tôi làm gì cho bạn cũng được… Hic, cứ xem như suy nghĩ cho đời sống tinh thần của tôi, chúng ta đổi chủ đề khác đi nhé?
Về Kamisato Ayaka…
Hiệp Hội Yashiro trực thuộc Shogunate, nhưng lập trường lại nghiêng về dân chúng nhiều hơn. Trong tình thế hai bên đều khó như vậy mà Shirasagi Himegimi vẫn có thể đứng vững, cho thấy cô ấy là người rất điềm tĩnh và làm việc rất chừng mực. Điểm này thật đáng để tôi học hỏi.
Về Sayu…
Theo tình báo của quân ta, ninja đó tinh thông thuật trà trộn, có lẽ cô ấy sẽ phát huy tác dụng trong một số kế sách diệu kỳ của Sangonomiya đại nhân…Nhưng, tình báo lại nói rằng rất khó nắm bắt hành tung của cô ấy, xem ra khó mà chiêu mộ…Sao? Bạn nói cô ấy là người của Hiệp Hội Yashiro sao?…Ôi, thế thì đành vậy.
Về Shikanoin Heizou…
Bạn nói anh chàng thám tử kỳ lạ, lêu lổng ham chơi đó hả? Dù sao cũng là người của Shogunate, không thể tin tưởng hoàn toàn, tôi sẽ tiếp tục giám sát anh ta. Mà nói chứ, anh ta quả nhiên có chút năng lực trinh thám. Còn việc đây có phải là âm mưu quỷ kế gì không… Ừm, phải chờ thời gian chứng minh rồi.
Muốn tìm hiểu Gorou – Điều thứ 1
Dù sao thì phần lớn thời gian tôi đều ở chiến trường, câu chuyện của tôi không thể xem là thú vị được…Nhưng nếu bạn muốn nghe, thì tôi sẽ từ từ kể cho bạn, nghĩ tới đâu nói tới đó.
Muốn tìm hiểu Gorou – Điều thứ 2
Tôi không có mưu trí khiến người ta phải nể phục, chỉ có đôi tay và cái mạng này thôi. Có lẽ do tay chân tôi đủ khỏe, số mạng cũng đủ tốt nên nhiều năm nay trải qua không biết bao nhiêu trận chiến ác liệt, tôi đều có thể sống sót trở về. Có người nói, chỉ cần đi theo tôi, dù cho chiến cục có bi quan đến đâu cũng có thể bình an vô sự. Cứ như thế, không biết từ khi nào tôi đã được mọi người công nhận, và trở thành tướng lĩnh.
Muốn tìm hiểu Gorou – Điều thứ 3
Ban đầu, kẻ địch của chúng tôi là kẻ cướp, hải tặc và ma vật, nhưng sau đó, Raiden Shogun ban bố Lệnh Truy Lùng Vision. Quân Shogunate hùng hổ kéo đến trước mặt chúng tôi, bị chúng tôi kháng cự quyết liệt. Ha ha, chắc chúng không nghĩ đến sẽ đối mặt với sự phản kháng kịch liệt như vầy.
Muốn tìm hiểu Gorou – Điều thứ 4
Sangonomiya đại nhân từng nói, tôi có một nhược điểm chí mạng, lúc chiến đấu quá quên mình, chỉ lo lao đầu vào trận địch. Cô ấy nói dũng mãnh là chuyện tốt, nhưng đối với tướng soái thống lĩnh cả đội quân thì đây là điều thất trách. Tôi…sẽ cố gắng sửa đổi điểm này! Bạn…có thể ở bên cạnh, giám sát tôi được không?
Muốn tìm hiểu Gorou – Điều thứ 5
Đối tượng mà tôi cần phải chiến đấu đến cùng, không phải là một phe cánh hay một tập thể nhất định, mà là một loại “ác ý”. Thứ “ác ý” này đã từng chà đạp lên nguyện vọng của mọi người, phá hoại cuộc sống yên bình của mọi người, mặc sức tổn thương mọi người…Sau khi tiêu diệt triệt để chúng, tôi mới yên tâm buông vũ khí xuống. Đến lúc đó, tôi sẽ thay bộ trang phục nhẹ nhàng, rồi cùng bạn tản bộ thoải mái trên Đảo Watatsumi.
Sở thích của Gorou…
Tôi thích leo núi, núi càng hiểm trở càng tốt. Leo núi có thể rèn luyện thể chất và tinh thần của tôi, giúp tôi mạnh mẽ hơn. Còn nữa, tôi cũng thích leo núi cùng đồng đội. Sau khi gạt đi những giọt mồ hôi thì có thể thưởng thức cảnh đẹp của núi đồi, cũng là một niềm vui to lớn trong đời người. Nhưng mà tôi không dám… à không, không muốn leo lên ngọn núi cao nhất của Inazuma…
Phiền não của Gorou…
Mặc áo giáp nhẹ ra trận cũng có lúc không tiện cho lắm, ví dụ như một khi gặp phải hỏa công, thì tôi phải cực kỳ chú ý bảo vệ đuôi.
Món ăn yêu thích…
Tôi thích bánh kem và Dango Ba Màu! Ừm…đại khái chắc là do tôi ít khi được ăn những món này. Món ăn trong doanh trại xem trọng tính tiện lợi, thông thường sẽ không dùng quá nhiều loại gia vị, còn đường, càng là loại gia vị quý hiếm. Vị ngọt…tôi không thể nào chối từ!
Món ăn ghét…
Phần lớn món ăn tôi đều ăn được, nhưng hành tây là một ngoại lệ. Có một lần, quân hậu cần đã cho thêm hành tây vào thức ăn, làm tôi khóc ròng ngay trên bàn ăn…Ôi, lần đó thật là mất mặt! Làm cho quân hậu cần cũng cảm thấy áy náy.
Sinh nhật…
Hôm nay là sinh nhật của bạn, là một ngày vô cùng ý nghĩa, hãy để tôi chúc mừng cho bạn. Chúng ta cùng đến bãi biển đốt lửa trại, rồi bắt vài con cá với cua thật tươi ngon, tôi muốn tự tay làm một “bữa ăn sĩ khí” thật thịnh soạn dành cho bạn!
Cảm giác đột phá – Khởi
Sức mạnh to lớn, là để bảo vệ đồng đội.
Cảm giác đột phá – Thừa
Muốn bảo vệ đồng đội, không thể chỉ phòng thủ bị động, mà phải tích cực tấn công.
Cảm giác đột phá – Chuyển
Điều cốt yếu để giành thắng lợi, chính là ghi nhớ ý nghĩa của chiến đấu, tuân thủ cách chiến đấu đúng đắn, và lấy ra khí thế thật hào hùng.
Cảm giác đột phá – Hợp
Khi đã có khí thế hào hùng, phối hợp khắn khít với chiến hữu, sẽ có thể đánh đâu thắng đó. Cám ơn bạn đã chia sẻ! Đây là thắng lợi chung của hai ta.
Kỹ năng nguyên tố I
Tiến lên!
Kỹ năng nguyên tố II
Tấn công!
Kỹ năng nguyên tố III
Kết liễu!
Kỹ năng nộ I
Theo tôi ra trận!
Kỹ năng nộ II
Khí thế hừng hực!
Kỹ năng nộ III
Tiên phong áp đảo!
Mở rương I
Hôm nay may mắn đấy!
Mở rương II
Hãy chia sẻ thu hoạch cùng các đồng đội đi!
Mở rương III
Cái rương này…mai phục tôi sao?
Xung kích bắt đầu I
Đi theo tôi.
HP thấp I
Tôi vẫn có thể chiến đấu!
HP thấp II
Sơ ý rồi!
HP thấp III
Chưa đến lúc chịu thua!
Ngã xuống I
Bại trận rồi…
Ngã xuống II
Đảo Watatsumi…mọi người…
Ngã xuống III
Toàn quân…rút lui…
Chịu đòn thường I
Không hề đau đớn!
Bị trọng kích I
Lần nữa!
Vào đội I
Chuẩn bị xuất phát!
Vào đội II
Chuẩn bị tiến quân!
Vào đội III
Bày binh bố trận!