Tên: | Kẻ Lang Thang |
Tên khác: | Lưu Lãng Giả / 流浪者 |
Danh hiệu: | Đoạn Tuyệt Thế Gian |
Độ hiếm: | 5 sao |
Vũ khí: | Pháp khí |
Vision: | Phong |
Thuộc: | Không |
Quốc gia: | Inazuma |
Sinh nhật: | Ngày 3 tháng 1 |
Cung mệnh: | Cung Lãng Khách |
Một kẻ lang thang thân phận huyền bí. Trang phục trông như người khổ hạnh, nhưng cách nói chuyện thì lại không giống như vậy. |
Nguyên liệu đột phá
Để đột phá Kẻ Lang Thang lên cấp độ 90, các bạn cần có 420.000 Mora, 46 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn, 168 Nấm Thánh Rukkhashava, 1 Vụn Tùng Thạch Tự Tại, 9 Mảnh Tùng Thạch Tự Tại, 9 Miếng Tùng Thạch Tự Tại, 6 Tùng Thạch Tự Tại, 18 Kiếm Cách Cũ Nát, 30 Kiếm Cách Bản Sao và 36 Kiếm Cách Trứ Danh.
Lần | Cấp yêu cầu | Mora | Nguyên liệu 1 | Nguyên liệu 2 | Nguyên liệu 3 | Nguyên liệu 4 |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 20 | 20.000 | 1 Vụn Tùng Thạch Tự Tại | 3 Nấm Thánh Rukkhashava | 3 Kiếm Cách Cũ Nát | |
2 | 40 | 40.000 | 3 Mảnh Tùng Thạch Tự Tại | 2 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn | 10 Nấm Thánh Rukkhashava | 15 Kiếm Cách Cũ Nát |
3 | 50 | 60.000 | 6 Mảnh Tùng Thạch Tự Tại | 4 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn | 20 Nấm Thánh Rukkhashava | 12 Kiếm Cách Bản Sao |
4 | 60 | 80.000 | 3 Miếng Tùng Thạch Tự Tại | 8 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn | 30 Nấm Thánh Rukkhashava | 18 Kiếm Cách Bản Sao |
5 | 70 | 100.000 | 6 Miếng Tùng Thạch Tự Tại | 12 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn | 45 Nấm Thánh Rukkhashava | 12 Kiếm Cách Trứ Danh |
6 | 80 | 120.000 | 6 Tùng Thạch Tự Tại | 20 Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn | 60 Nấm Thánh Rukkhashava | 24 Kiếm Cách Trứ Danh |
Thiên phú
Cung Đàn Lay Chiến Kỳ
Tấn công thường: Dùng kiếm gió tấn công 3 lần, gây Sát Thương Nguyên Tố Phong.
Trọng kích: Tiêu hao thể lực nhất định, sau khi tụ lực, tạo ra luồng gió áp suất cao ở phía trước, gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Phong.
Tấn công khi đáp: Ngưng tụ sức mạnh nguyên tố Phong, từ trên trời tấn công xuống mặt đất, tấn công kẻ địch trên đường, gây Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Phong khi chạm đất.
Vũ Họa – Hùng Ca Gió Thoảng
Ngưng tụ sức mạnh, thoát ly sức ảnh hưởng của trọng lực, gây Sát Thương Nguyên Tố Phong cho xung quanh và bay lên, tiến vào trạng thái “Tựa Gió Bay Cao”.
Tựa Gió Bay Cao
Tăng phạm vi và sát thương từ tấn công thường và trọng kích của Kẻ Lang Thang, trọng kích sẽ không tiêu hao thể lực nữa, đồng thời duy trì trạng thái bay cao. Lúc này, hành động của Kẻ Lang Thang sẽ có đặc tính sau:
Liên tục tiêu hao “Ngự Không Lực” để duy trì trạng thái bay cao.
Khi xung kích, sẽ tiêu hao thêm Ngự Không Lực để xung kích trên không; Khi nhấn giữ xung kích, sẽ liên tục tiêu hao Ngự Không Lực để liên tục di chuyển nhanh.
Khi nhảy sẽ tiêu hao thêm Ngự Không Lực để bay cao hơn; Khi nhấn giữ nhảy sẽ liên tục tiêu hao Ngự Không Lực để liên tục bay cao hơn.
Ngự Không Lực khi tiêu hao hết sẽ kết thúc trạng thái này.
Khi kích hoạt lần nữa Tựa Gió Bay Cao trong thời gian duy trì sẽ kết thúc trạng thái này.
“Thế gian vốn quay cuồng, bí mật giấu trong hoa.”
Cuồng Ngôn – Thức Lạc Ngũ Phiên
Nén khí và tạo ra hố đen nghiền nát tất cả phiền não, gây nhiều lần Sát Thương Phạm Vi Nguyên Tố Phong.
Sau khi thi triển ở trong trạng thái Tựa Gió Bay Cao của Kỹ Năng Nguyên Tố “Vũ Họa – Hùng Ca Gió Thoảng”, sẽ kết thúc trạng thái Tựa Gió Bay Cao.
“Trời âm u rồi sẽ rạng, quá khứ hôm nay như bụi trần, chôn vùi trong gió xưa.”
Nguyên liệu nâng cấp thiên phú
Để nâng cấp một thiên phú của Kẻ Lang Thang lên tối đa (cấp 10), các bạn sẽ tốn: 1.652.500 Mora, 6 Kiếm Cách Cũ Nát, 22 Kiếm Cách Bản Sao, 31 Kiếm Cách Trứ Danh, 3 Bài Giảng Của Thực Hành, 21 Hướng Dẫn Của Thực Hành, 38 Triết Học Của Thực Hành, 6 Chuông Daka và 1 Vương Miện Tri Thức.
Level 2 | 3 Bài Giảng Của Thực Hành | 6 Kiếm Cách Cũ Nát | 12.500 Mora | ||
Level 3 | 2 Hướng Dẫn Của Thực Hành | 3 Kiếm Cách Bản Sao | 17.500 Mora | ||
Level 4 | 4 Hướng Dẫn Của Thực Hành | 4 Kiếm Cách Bản Sao | 25.000 Mora | ||
Level 5 | 6 Hướng Dẫn Của Thực Hành | 6 Kiếm Cách Bản Sao | 30.000 Mora | ||
Level 6 | 9 Hướng Dẫn Của Thực Hành | 9 Kiếm Cách Bản Sao | 37.500 Mora | ||
Level 7 | 4 Triết Học Của Thực Hành | 4 Kiếm Cách Trứ Danh | 1 Chuông Daka | 120.000 Mora | |
Level 8 | 6 Triết Học Của Thực Hành | 6 Kiếm Cách Trứ Danh | 1 Chuông Daka | 260.000 Mora | |
Level 9 | 12 Triết Học Của Thực Hành | 9 Kiếm Cách Trứ Danh | 2 Chuông Daka | 450.000 Mora | |
Level 10 | 16 Triết Học Của Thực Hành | 12 Kiếm Cách Trứ Danh | 2 Chuông Daka | 1 Vương Miện Tri Thức | 700.000 Mora |
Cung Đàn Gió Xoáy
Khi đột phá cung và pháp khí, lượng Mora tiêu hao giảm 50%.
Lượm Ngọc Được Hoa
Khi thi triển Vũ Họa – Hùng Ca Gió Thoảng, nếu tiếp xúc với Nguyên Tố Thủy/Nguyên Tố Hỏa/Nguyên Tố Băng/Nguyên Tố Lôi, sẽ căn cứ vào loại nguyên tố tiếp xúc để cường hóa hiệu quả Tựa Gió Bay Cao:
Nguyên Tố Thủy: Giới hạn Ngự Không Lực tăng 20 điểm.
Nguyên Tố Hỏa: Tấn công tăng 30%.
Nguyên Tố Băng: Tỉ lệ bạo kích tăng 20%.
Nguyên Tố Lôi: Tấn công thường và trọng kích khi trúng kẻ địch sẽ hồi phục 0,6 Năng Lượng Nguyên Tố, mỗi 0,2 giây tối đa hồi phục một lần bằng cách này.
Cùng lúc tối đa nhận được 2 loại cường hóa nguyên tố.
Gió Lốc Hão Huyền
Trong trạng thái Tựa Gió Bay Cao, khi tấn công thường và trọng kích của Kẻ Lang Thang trúng địch, có 16% nhận được hiệu ứng “Khuynh Lạc”: Khi Kẻ Lang Thang xung kích trong lần Tựa Gió Bay Cao này, sẽ xóa bỏ hiệu ứng Khuynh Lạc, khiến lần xung kích này không tiêu hao Ngự Không Lực, đồng thời bắn ra 4 mũi tên gió, lần lượt gây Sát Thương Nguyên Tố Phong bằng 35% tấn công.
Khi tấn công thường và trọng kích chưa gây hiệu ứng Khuynh Lạc sẽ khiến tỉ lệ kích hoạt lần sau tăng 12%; Trong 0,1 giây tối đa quyết định xem hiệu quả Khuynh Lạc có kích hoạt không một lần.
Cung mệnh
Chương Đầu – Sải Bước Theo Gió Bão
Trong trạng thái Tựa Gió Bay Cao, tốc độ tấn công thường và trọng kích của Kẻ Lang Thang tăng 10%.
Lúc này, mũi tên gió bắn ra từ thiên phú “Gió Lốc Hão Huyền” gây thêm sát thương bằng 15% tấn công. Hiệu quả này cần mở khóa thiên phú “Gió Lốc Hão Huyền”.
Chương Hai – Trăng Bạc Cùng Sóng Xanh
Trong trạng thái Tựa Gió Bay Cao, sẽ so sánh Ngự Không Lực tối đa và hiện tại của Cuồng Ngôn – Thức Lạc Ngũ Phiên, mỗi 1 điểm chênh lệch sẽ khiến sát thương gây ra của Cuồng Ngôn – Thức Lạc Ngũ Phiên lần này tăng 3%.
Thông qua cách này, tối đa khiến sát thương của Cuồng Ngôn – Thức Lạc Ngũ Phiên tăng 150%.
Chương Ba – Khúc Hoàng Hôn Vĩnh Hằng
Cấp kĩ năng Vũ Họa – Hùng Ca Gió Thoảng +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Chương Bốn – Trôi Dạt Khúc Nguyệt Hoa
Khi thi triển Vũ Họa – Hùng Ca Gió Thoảng, nếu kích hoạt hiệu quả cường hóa nguyên tố của thiên phú “Lượm Ngọc Được Hoa”, sẽ nhận thêm một hiệu ứng cường hóa chưa kích hoạt ngẫu nhiên của lần đó.
Cần mở khóa thiên phú “Lượm Ngọc Được Hoa”.
Chương Cuối – Hiện Tại Trong Quá Khứ
Cấp kĩ năng Cuồng Ngôn – Thức Lạc Ngũ Phiên +3. Tăng tối đa đến cấp 15.
Lời Chúc – Màn Sương Nghiêng Gió Rừng
Trong trạng thái Tựa Gió Bay Cao, đòn đánh thường của Kẻ Lang Thang khi trúng kẻ địch sẽ sản sinh hiệu quả sau:
Gây thêm một lần Sát Thương Nguyên Tố Phong bằng 40% tấn công, sát thương này được xem là sát thương tấn công thường;
Hồi cho Kẻ Lang Thang 4 điểm Ngự Không Lực. Mỗi 0,2 giây tối đa hồi phục 1 lần Ngự Không Lực bằng cách này. Trong một lần Tựa Gió Bay Cao tối đa kích hoạt 5 lần.
Cách thu thập nguyên liệu
Kinh Nghiệm Anh Hùng và EXP Nhà Mạo Hiểm có nhận được thông qua khiêu chiến Địa Mạch Sinh Thành – Hoa Chỉ Thị (đám mây màu xanh). Mỗi lần nhận thưởng tốn 20 Nhựa Nguyên Chất.
Mora có thể nhận được thông qua khiêu chiến Địa Mạch Sinh Thành – Hoa Tàng Kim (đám mây màu vàng). Mỗi lần nhận thưởng tốn 20 Nhựa Nguyên Chất.
Lõi Chuyển Động Vĩnh Viễn có thể nhận được thông qua khiêu chiến Rồng Điềm Báo Vạn Kiếp. Mỗi lần nhận thưởng tốn 40 Nhựa Nguyên Chất.
Vụn Tùng Thạch Tự Tại, Mảnh Tùng Thạch Tự Tại, Miếng Tùng Thạch Tự Tại, và Tùng Thạch Tự Tại có thể nhận được thông qua khiêu chiến Phong Nguyên Bản. Mỗi lần nhận thưởng tốn 40 Nhựa Nguyên Chất.
Kiếm Cách Cũ Nát, Kiếm Cách Bản Sao, và Kiếm Cách Trứ Danh có thể nhận được bằng cách đánh bại Nhóm Cường Đạo. Từ giao diện Thảo Phạt, chọn Nhóm Cường Đạo và chọn Đi theo. Trên bản đồ sẽ đánh dấu vị trí xuất hiện Nhóm Cường Đạo. Đánh bại mục tiêu tại vị trí đánh dấu sẽ xuất hiện vị trí đánh dấu mới.
Nấm Thánh Rukkhashava có thể nhận được thông qua thu thập ở Sumeru (Lãnh Địa Ashavan, Rừng Lokapala).
Gương Mushin có thể nhận được thông qua khiêu chiến Shouki no Kami tại bí cảnh Công Xưởng Joururi. Mỗi lần nhận thưởng tốn 60 Nhựa Nguyên Chất (hoặc 30 Nhựa Nguyên Chất cho 3 lần kích hoạt Hoa Chinh Phạt đầu tiên trong tuần). Mỗi tuần chỉ có thể khiêu chiến một lần.
Bài Giảng Của Thực Hành, Hướng Dẫn Của Thực Hành, và Triết Học Của Thực Hành có thể nhận được thông qua bí cảnh Tháp Hôn Thức (Mật Cảnh Tinh Thông: Kho Luật) vào Thứ Tư, Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật hàng tuần. Mỗi lần nhận thưởng tốn 20 Nhựa Nguyên Chất.
Câu chuyện
Miêu tả nhân vật
Không cần phải tự giới thiệu, người đời sẽ không có cơ hội quen biết anh ấy.
Tức anh ấy đã không cần phải hòa nhập với biển người, sớm tự nhận rằng đã bỏ lại những thứ tình cảm vô dụng phía sau.
Trải qua bao thăng trầm, giờ đây anh ấy chỉ sống vì bản thân.
“Kẻ Lang Thang” chính là từ ngữ tốt nhất để miêu tả lập trường của bản thân: Không quê hương, không người thân, không đích đến.
Như ngọn gió thoảng, sống tại thế gian, đi trong thế gian.
Câu chuyện nhân vật 1
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 2.
Nhiều năm trước, Kẻ Lang Thang vẫn chưa được gọi là Kẻ Lang Thang. Anh ấy có rất nhiều cái tên, mỗi cái đều hướng tới một giai đoạn thân phận đặc biệt. Giờ đây, rất nhiều câu chuyện xưa đều đã bị người đời quên lãng.
Con rối, Kabukimono, Quan Chấp Hành thứ 6 của Fatui “Scaramouche”…
Mỗi cái tên đều như một sợi dây vận mệnh trói buộc lấy con rối.
Giờ đây nhớ lại, đó đã là câu chuyện của vài trăm năm trước rồi… Con rối vừa ra đời đã rơi lệ cuối cùng cũng không được đặt tên, chỉ có một chiếc lông vũ vàng nhỏ nhoi xem như tín vật.
Anh ấy được đặt trong Hội Quán Shakkei, cả ngày ngẩn ngơ nhìn lấy cảnh đẹp trong hang động. Lá phong đỏ thẫm, song cửa sổ hoa… Trong cái nhà lao hoa lệ đó, anh ấy đã dần mất đi cảm nhận.
Một samurai tốt bụng tên Katsuragi trong lúc làm việc đã vô tình vào được trong hội quán, thế là con rối đã được cứu. Katsuragi dẫn anh ấy đến sinh sống tại Tatarasuna và làm quen với người dân nơi đó.
Lúc đó con rối vẫn còn ngây ngô như tờ giấy trắng, tràn đầy ý tốt và biết ơn mọi người. Katsuragi thấy trên người anh ấy có một chiếc lông vũ vàng, thứ mà người thường sẽ không thể mang, biết được con rối không nói xuất thân ắt có nỗi khổ riêng, bèn giấu đi chuyện về Hội Quán Shakkei, chỉ nói đây là đứa trẻ mà anh ta thu nhận được trong lúc tuần tra tại Bờ Nazuchi, và cũng không quên nhắc con rối thống nhất thông tin để tránh bị lộ.
Tatarasuna bận rộn huyên náo chan chứa hồi ức hạnh phúc nhất trong cuộc đời của anh ấy. Ở đó, anh ấy đã trở thành một con người bình thường trong thời gian ngắn.
Katsuragi, Mikoshi Nagamasa, Niwa, Miyazaki… còn có rất nhiều người dân Tatarasuna đã dạy anh ấy đọc sách viết chữ, dạy anh ấy nhóm lửa nấu cơm, truyền thụ cho anh ấy kỹ nghệ rèn đúc, xem anh ấy như bạn bè.
Người ta còn gặng hỏi anh: “Không muốn có cái tên sao? Mọi người bên ngoài đều gọi cậu là Kabukimono cả.”
Anh ấy không ghét cách gọi này.
Kabukimono, là chỉ những người ăn mặc sặc sỡ, hành động đặc biệt. Ở đây dù cho khác biệt thế nào thì con rối vẫn được xem như là con người, là một phần của Tatarasuna.
Chỉ đáng tiếc, dù anh ấy có yêu thích cái tên này thế nào thì đến cuối cùng cũng bị ép buộc bỏ rơi nó. Khi anh ấy không còn muốn trở thành con người nữa, cái tên đó đã mất đi ý nghĩa.
Anh ấy đi về phía xa, lặn lội đến tận Snezhnaya để gia nhập bàn tiệc của quan chấp hành, không ngừng nỗ lực để giành lấy vị trí thứ sáu.
Nữ Hoàng phê duyệt cho anh cái danh hiệu mới: “Scaramouche”. Sức mạnh, quyền lực và tham vọng chiến đấu đều đã có đủ.
Quân cờ trên bàn dậy sóng, chiến binh cuồng loạn trên chiến trường. Thời khắc đó anh ấy tin rằng, Scaramouche mới là cái tên thật của chính mình.
Câu chuyện nhân vật 2
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 3.
Những ngày khi còn ở Tatarasuna phồn hoa, Kẻ Lang Thang từng dùng cái tên “Kabukimono” để sống chung với mọi người.
Mà sự kiện chấm dứt cuộc sống yên bình của anh ấy lại không phải là sự kiện trọng đại gì trong lịch sử Inazuma.
Biến cố Tatarasuna bắt nguồn từ kỹ sư Escher của Fontaine và nhà Akame. Vì để nâng cao chất lượng rèn đúc, Akame đã mời kỹ sư Escher của Fontaine đến hợp tác chuyên sâu, đồng thời dẫn Escher đi giới thiệu cho truyền nhân Trường Phái Isshin là Niwa.
Escher đã mang đến làn sóng mới cho Tatarasuna, mọi người sử dụng kỹ thuật mới của hắn để xử lý Tủy Pha Lê, hiệu suất và sản lượng tăng lên rõ rệt.
Nhưng một thời gian trôi qua, lò luyện trung tâm của Tatarasuna bắt đầu xuất hiện điều khác thường. Trong lò tràn đầy khí đen, dần dần ảnh hưởng đến sức khỏe của các thợ rèn. Rèn đúc vốn được xem là kế sinh nhai của Tatarasuna, không ngờ giờ đây lại trở thành điểm chí tử.
Số lượng người chết dần dần gia tăng, lò luyện ngày càng mất kiểm soát. Không ai có thể tiếp cận khu vực trung tâm, đến việc khiến nó ngừng lại cũng là một vấn đề nan giải.
Thân là người phụ trách cao nhất của Tatarasuna, Niwa buộc phải tạm thời phong tỏa tin tức, đồng thời phái người đến Thành Inazuma để cầu cứu Thiên Thủ Các.
Nhưng không hiểu tại sao, những người ra khơi đều không ai quay về. Sự hoảng sợ dần dần lan rộng trong tâm trí người dân Tatarasuna.
Kabukimono biết được Niwa cần sự giúp đỡ của Raiden Shogun, nhưng lại không biết năm đó Lôi Thần đã lấy bản thân làm nguyên liệu để chế tạo ra con rối hoàn mỹ, giao quyền quản lý cho “người thủ hộ vĩnh hằng”. Anh ấy một mình ra khơi, chống chịu gió bão trên biển để đến Thiên Thủ Các cầu kiến Raiden Shogun.
Raiden Shogun chân chính đã ở trong Nhất Tâm Tịnh Thổ. Kabukimono nhiều lần bị từ chối, liền trình ra chiếc lông vũ vàng, chuyển sang cầu kiến Yae Miko.
Yae Miko lúc đó bận rộn phò trợ người thủ hộ, khi biết tin liền vội vã chạy đến, nhưng cũng chỉ kịp gặp mặt Kabukimono đang bị phẫn nộ dồn nén. Cô ấy hứa rằng sẽ nhanh chóng cho người đi giải quyết chuyện này, nhưng Kabukimono đã mất hết kiên nhẫn nên nhắm mắt làm ngơ, mang theo sự tuyệt vọng rằng Shogunate đã bỏ rơi Tatarasuna mà quay trở về.
Triệu tập binh lính, chuẩn bị tàu thuyền, ra khơi vượt biển, khi viện binh kéo đến Tatarasuna lại không hề nhìn thấy thảm cảnh nào cả, ngược lại thì phần lớn người dân thậm chí không biết đã xảy ra chuyện gì. Chỉ nghe kỹ sư Escher nói rằng người phụ trách cao nhất là Niwa sợ tội nên đã dẫn theo gia quyến bỏ trốn, Kabukimono thay thế Niwa tiến vào khu vực trung tâm và đóng lò luyện lại.
Yae khi biết Kabukimono và kẻ đào ngũ Niwa là bạn bè, đoán rằng tâm trạng của anh ta chắc sẽ rất nặng nề, nên không muốn làm phiền, chỉ phái người giao trả lại chiếc lông vũ đó.
Về sau, Kabukimono đã mất dạng khỏi Tatarasuna. Người dân hồi tưởng lại, vẫn không quên được vào ngày Mikoshi Nagamasa rèn đao thành công, Kabukimono cùng mọi người đã dâng lên vũ điệu chúc mừng.
Vũ điệu khi đó bay bổng nhẹ nhàng, như chiếc lông vũ tung bay trong không trung vậy. Nhưng không ai ngờ rằng, giờ đây người đó cũng như chiếc lông vũ, không biết đã trôi dạt về đâu.
Câu chuyện nhân vật 3
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Sau khi rời khỏi Tatarasuna, Kabukimono gặp được một đứa bé ở trong căn nhà nhỏ cạnh bờ biển Inazuma.
Đứa bé trai đó ốm yếu bệnh tật, sống một mình trong căn nhà cũ kỹ dột nát. Kabukimono nhìn qua khe cửa thấy được khuôn mặt luôn lấm tấm bụi bẩn của bé trai, trong lồng ngực đột nhiên thấy nhói đau, một cảm giác xa xưa mơ hồ chợt thức tỉnh. Thế là Kabukimono đã ở lại để chăm sóc cho đứa trẻ bệnh tật đó, anh đi tìm hoa quả và nước uống về, lại còn lau đi bụi bẩn trên khuôn mặt đứa trẻ.
Đã mấy ngày trôi qua, mà ba mẹ của đứa trẻ vẫn không quay về. Kabukimono sau đó mới biết đôi vợ chồng đó cũng là công nhân của Tatarasuna. Gia đình đó vốn có thể sống cuộc đời bình dị hạnh phúc, nhưng cả vợ lẫn chồng đều nhiễm phải căn bệnh lạ trong lúc làm việc, thường hay ho ra máu. Không quay về nữa, đồng nghĩa với việc họ đã lặng lẽ chết đi ở một nơi nào đó.
Tên của đứa trẻ đó không quan trọng. Nó đã có một thân phận mới: Người bạn và cũng là người nhà của Kabukimono. Họ trao đổi thông tin ra đời cho nhau, cùng hứa rằng sẽ sinh sống với nhau tại căn nhà cũ nát đó. Để làm chứng cho tình bạn này, Kabukimono đã dẫn cậu bé đến Hội Quán Shakkei để tham quan nơi mình từng ở.
Lá phong đỏ thẫm, song cửa sổ hoa… mọi thứ vẫn như vậy.
Anh ấy nghĩ rằng bản thân sẽ không quay về nơi này nữa, nhưng cũng không ngờ rằng đứa trẻ ấy lại có thể bệnh chết chỉ trong một đêm. Trong thời gian một đêm đó, chỉ đủ cho Kabukimono ra ngoài tìm thức ăn và thu thập vật dụng bỏ đi từ người khác mà thôi.
Dù đã trải qua bao biến cố, nhưng trong lòng anh ấy lúc đó, thì một người qua đời cũng không phải là chuyện có thể hoàn thành trong thoáng chốc như vậy. Thứ mà “thoáng chốc” đó để lại chỉ là nỗi đau đớn.
Sau cơn sốc đó, anh ấy cảm thấy phẫn nộ vô cùng… Anh ấy lại một lần nữa cô đơn, vậy thì khác gì với việc bị bỏ rơi đâu chứ?
Lần nữa, lần nữa, lại thêm lần nữa!
Cơ thể nhỏ bé cuộn tròn trên mặt đất, giống như một khóm hoa tụ lại, một góc nhuốm màu máu đỏ tươi. Máu đỏ tươi rất giống màu lá phong… và cũng giống như ngọn lửa mãnh liệt.
Đêm đó, bờ biển bùng lên ngọn lửa hừng hực. Kabukimono đã thiêu rụi căn nhà gỗ đó, đội chiếc nón rơm cũ kỹ tìm được trong nhà, và bước lên con đường dài phía trước.
Anh ấy lang thang khắp nơi, không biết nên đi đâu. Trên đường anh gặp được thêm rất nhiều người, nhưng đã không còn xem bất kỳ ai trong số họ như là đồng hành nữa.
Câu chuyện nhân vật 4
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 5.
Quan Chấp Hành thứ 6 của Fatui, biệt danh là “Scaramouche”.
Biệt danh này không phải từ đầu đã thuộc về anh ấy, khoảng cách của sự thay đổi này hơn cả trăm năm.
Sau khi rời khỏi Inazuma, con rối đã bỏ đi cái tên “Kabukimono” của mình, khôi phục lại trạng thái vô danh. Cho đến trước khi “Pierro” tìm được anh ta, anh ta cũng chưa từng nghĩ là sẽ cần thêm một cái tên nào nữa.
Suy cho cùng, con rối cũng được, Kabukimono cũng không sao, đó chỉ là danh xưng mà người khác gọi anh thôi. Nếu đã không còn tiếp xúc với con người, vậy thì không cần phải có những hư danh này.
Nhưng Pierro đã thuyết phục anh ấy, khiến anh ấy bị thu hút bởi bữa tiệc điên cuồng đó, không ngại đường xá xa xôi mà đến với Snezhnaya, và ra sức cho Fatui.
Trên lãnh thổ Snezhnaya có một người lạ mặt tiếp đón anh ấy, người đó tự xưng là “Dottore”, rất hoan nghênh anh đến nơi này, đồng thời mời anh ấy trở thành đối tượng tham chiếu quan trọng trong thí nghiệm của bản thân, tham gia vào một kế hoạch nghiên cứu vĩ đại.
Kỹ thuật tạo ra “con rối” khởi nguồn từ Khaenri’ah, việc anh ấy là tạo vật của Lôi Thần sẽ càng khiến cho bản thân trở nên đặc biệt hơn. “Dottore” cảm thấy rất hứng thú với lĩnh vực này, liền lấy anh ấy làm hình mẫu để không ngừng nghiên cứu, hơn mười năm ròng rã mới có được kỹ thuật cơ bản để chế tạo ra “phiên bản” dùng cho sau này.
Để báo đáp, “Dottore” đã giải phong ấn trên người anh ấy, khiến sức mạnh của anh tăng lên vượt bậc, đủ để chiến đấu với các quan chấp hành cấp bậc tương đối thấp.
Dù cho đến thời điểm đó, thì anh ấy vẫn không muốn có bất kỳ cái tên nào. Mọi người đều gọi anh ấy là con rối, và anh ấy cũng tự mặc định như vậy, vững tin rằng bản thân là một con rối vĩnh cửu và không sợ hiểm nguy.
Tuân lệnh Nữ Hoàng, anh ấy đã dẫn theo một đội quân đi sâu vào trong Vực Sâu để điều tra và ở lại trong đó suốt một thời gian dài. Trong thời gian đó, anh bị thương không chỉ một lần, được “Dottore” chữa trị, trở nên mạnh hơn, rồi lại bị thương trước những kẻ địch mạnh mẽ hơn.
Sau đó, anh ấy đã mang theo thành quả điều tra được từ Vực Sâu quay về Snezhnaya, được phong chức vị thứ sáu, sứ mệnh cũng chuyển từ điều tra Vực Sâu thành linh hoạt đợi lệnh, hỗ trợ cho Fatui bí mật hành động ở các quốc gia.
Cho đến lúc này, anh ấy mới nghĩ bản thân xứng với cái tên mới “Scaramouche”.
Câu chuyện nhân vật 5
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Từ đó về sau xảy ra những chuyện có thể xem là kinh thiên động địa, nhưng tiếc rằng đến nay đã không còn mấy ai nhớ được.
Chỉ trong lòng người chứng kiến mới lưu lại truyền thuyết, và để nó âm thầm tồn tại như một khúc ca cổ xưa còn rơi rớt trên thế gian này.
Ở trung tâm của Cây Thế Giới, Scaramouche đã được Tiểu Vương Kusanali sắp xếp để biết được “chân tướng”. Bí mật vốn được cất giấu tại một trong những trái tim của “Dottore”. Như Tiểu Vương Kusanali nói, sự thật duy nhất còn lại chính là từ góc nhìn của chính người đó.
“Scaramouche” từ trong chân tướng đã chứng kiến được câu chuyện thực sự: Niwa, người đã dạy anh ấy sống như một con người, đối đãi với anh ấy như bạn bè không phải sợ tội bỏ trốn khỏi Tatarasuna như lời Escher nói. Mà hung thủ thực sự chính là Escher, cũng tức là “Dottore”. Đến cả việc trái tim đặt trong thiết bị để đưa vào “Scaramouche” cũng được lấy ra từ cơ thể Niwa.
Cái chết của Niwa bị ngụy trang thành sự cố Tatarasuna, Escher miệng lưỡi khôn khéo đã thuyết phục được mọi người tin rằng tất cả mọi chuyện chỉ là do sự bê bối của người phụ trách mà thôi.
Mikoshi Nagamasa là người quản lý tiếp theo, đáng lý phải lấy cái chết ra để tạ tội, cũng nhờ có vị samurai trung thành tên Katsuragi bên cạnh ngài ấy đã chấp nhận lấy thân thế mạng, gánh vác mọi tội lỗi.
Sự thê lương trong đó cũng không cần phải nói nhiều. Dù cho Nagamasa có không nỡ đến mức nào, thì bản thân cũng đang gánh vác trọng trách rửa sạch ô danh cho nhà Mikoshi, không thể gục ngã như thế được.
Thế là đêm đó, Nagamasa lấy ra thanh bảo đao yêu thích của mình là “Daitatara Nagamasa” lạnh lùng kết liễu Katsuragi. Thanh đao sắc bén, dường như muốn chia nạn nhân ra làm hai…
…Họ không tin vào thần linh sao? Nếu không thì tại sao lại phải gánh chịu thảm họa này?
Giả dụ như trước giờ chưa từng có con rối thần bí tên Kabukimono đó xuất hiện thì Escher liệu vẫn hành động như vậy chứ?
Cho dù khả năng mong manh như vậy thì liệu mọi chuyện của Tatarasuna vẫn có thể cứu vãn được không?
Những người sống ở nơi khác đã không còn cách nào cả, nhưng “Scaramouche” thì khác, vào chính lúc này, anh ấy vẫn biết rằng trên đời này có một chuyện mà chỉ bản thân anh ấy mới có thể làm thử.
Anh ấy tự nhận dũng cảm, do bản thân không sợ cái chết. Cái chết đối với con rối mà nói thì chỉ là một sự uy hiếp nhỏ nhoi, chỉ duy có con người có trái tim thì mới biết sợ hãi.
Anh ấy cũng tự cho rằng bản thân nhút nhát, vì thế nên đã ân hận vô cùng. Nếu như anh ấy giống bây giờ hơn một chút, học được cách ít tin tưởng người khác hơn một chút… vậy thì những người được anh xem như bạn bè liệu có thể tránh được kết cục thảm thương ấy không?
Phản đồ hay anh hùng, thần linh hay kẻ bị bỏ rơi, từng đấy thân phận đã bị cuốn trôi trong khoảnh khắc anh nhảy vào dòng chảy.
Trong dòng chảy thông tin tĩnh mịch, anh ấy nghe được tiếng máu rộn ràng, đầu óc quay cuồng không thôi.
Đi ôm ấp, đi tiêu diệt!
Con rối là thứ vô dụng bị bỏ đi, Kabukimono là kẻ được người ta bao bọc, Scaramouche là kẻ âm mưu hãm hại, và cuối cùng đã phản bội lại ý chỉ của thần, nhảy vào dòng chảy của thế giới để lội ngược dòng.
Thế nhưng vậy thì đã sao?
Đôi bàn tay con rối từng đóng lò luyện nóng rực, đến nỗi không tiếc thiêu rụi mười ngón tay;
Giờ đây đôi bàn tay con rối cũng ôm lấy hy vọng bẻ cong chân tướng để thực hiện nguyện vọng của mình.
Cứ ôm ấp đi, cơ thể sẽ hóa thành tro bụi!
Thiêu hủy đi, cuộc đời vô dụng như hoa như sương như chiếc lông vũ!
Tạm biệt nhé thế giới, dù sau này có thế nào thì ta cũng sẽ cáo biệt với ngươi.
Món Đồ Chơi Nhỏ
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 4.
Sau khi quyết định dừng chân ở Sumeru, Kẻ Lang Thang đã dạo qua con đường châu báu, hỏi thăm thương nhân ở đó cách làm đồ chơi.
Ở góc đường đó, một ông lão tóc trắng đã vẫy tay mời anh ấy ngồi bên cạnh, từ tốn hướng dẫn cho anh ấy làm thế nào để dùng chỉ và vải làm ra món đồ chơi mình muốn.
Kẻ Lang Thang đã tập luyện rất nhiều để làm chuyện hoàn toàn không phù hợp với tính cách của mình. Tuy có chút kỳ lạ, nhưng anh ấy không ghét cảm giác này.
Rất lâu trước đây, anh ấy thường xuyên kiên nhẫn để học những việc khác nhau, từ cách cầm muỗng đũa, mặc quần áo, chải tóc…
Từ những chi tiết nhỏ để dần dần trở thành “người”.
Mấy ngày sau, anh ấy đã hoàn thành tác phẩm của mình, một món đồ chơi hình người với trang phục trắng và mái tóc đen, trên eo kết thêm một nút thắt hình bướm, bên khóe mắt còn đính thêm một giọt lệ tròn.
Trước đây có người bạn nhỏ đã tự tay làm món đồ chơi phỏng theo cuộc đời của Kẻ Lang Thang. Tiếc rằng khi Kẻ Lang Thang rời khỏi Inazuma đã tự tay thiêu rụi món đồ chơi lẫn căn nhà cũ đó.
Nhiều năm sau, anh ấy cũng đã tự làm cho mình một món, khi cầm trong tay có cảm giác vô cùng thân thiết.
Nhỏ nhắn, êm ái, giống y như một đứa trẻ không chút đề phòng. Để trong tay áo cũng không chiếm bao nhiêu diện tích, đặt trong nón thì cũng xem như có được thêm một người bạn đồng hành.
“Sau này ngươi sẽ lang thang với ta nhé.”
Kẻ Lang Thang nói nhỏ và đặt nó vào trong túi áo.
Vision
Mở sau khi cấp yêu thích đạt cấp 6.
Vào thời khắc đó, Kẻ Lang Thang nghe được tiếng gió thổi. Không biết từ đâu đến, nhưng lại đột nhiên rẽ hướng vào anh ấy.
Từ trong gió, anh nghe thấy được mùi vị xa xưa khiến người ta hoài niệm… Búa sắt, kim loại, lò lửa, đất bùn…
Giấc mơ xa xôi, hạnh phúc đã mất, nghĩ lại thật không thể tin được, với cơ thể của anh ấy không ngờ lại từng có được cuộc sống quá đỗi giản đơn như vậy sao.
Vào thời khắc đó, Kẻ Lang Thang nhìn lấy chiếc bóng của mình. Mỗi một chiếc bóng đều rõ rệt, đều chân thực vô cùng.
Kẻ vô dụng hèn nhát, kẻ đau khổ nhếch nhác, kẻ nực cười ngông cuồng… cuối cùng đều đã quy thành một thể.
Thừa nhận quá khứ chính là thừa nhận thất bại, thừa nhận bản thân chỉ là một kẻ hèn nhát vô tích sự.
Nhưng chỉ có như vậy thì anh ấy mới có thể đột phá được xiềng xích, thực sự trở lại thành con người thảm thương ấy.
Chính vào khoảnh khắc ấy anh đã thấu hiểu, bình dị và hoa mỹ chẳng qua chỉ là hư vô. Bản chất thực sự của anh ấy vẫn chưa hề chết đi, mà vẫn còn sống ở đâu đó sâu thẳm trong trái tim. Chỉ cần còn có quyền lựa chọn, vậy thì có bao nhiêu lần đi nữa cũng sẽ đi lên con đường giống nhau.
Trong thời khắc anh hành động nhanh như chớp đó, một tia sáng quét qua đã đỡ lấy đòn tấn công từ Vị Thần Bất Diệt Của Trí Tuệ Ẩn Mật. Ý chí và sự lựa chọn của Kẻ Lang Thang đã đổi lại được ánh nhìn của thần linh.
Viên “Vision” hạ xuống, lấp lánh như đôi mắt biết cười, nhẹ nhàng hỏi anh ấy: Người có tâm nguyện mãnh liệt như thế có còn được xem là không có trái tim không?
Lồng tiếng
Lần đầu gặp mặt…
Muốn tôi báo tên sao? Trong chuyến hành trình này, tên của tôi quá nhiều, tuy với một người phàm thì đó là sự cao quý, nhưng đối với tôi thì đó đều là chuyện đã qua.
Vậy nên muốn gọi là gì cũng được, để tôi xem thử gu của cô/cậu xem thế nào, đừng để tôi phải thất vọng nhé.
Nói chuyện phiếm – Gió
Thế giới này không có sự tự do thuần túy, ngay cả gió cũng có lúc ngừng thổi mà thôi.
Nói chuyện phiếm – Cách nói chuyện
Tôi nói chuyện khắt khe sao? Đều là có sao nói vậy mà thôi, người không chấp nhận được thì nên tự xem lại bản thân.
Nói chuyện phiếm – Hàn huyên
Hàn huyên thì miễn đi, bộ dạng kiếm chuyện để nói thật nực cười.
Khi trời mưa…
Muốn dùng mũ của tôi để che mưa sao? Yêu cầu như vậy mà cô/cậu cũng dám nói ra à.
Sau cơn mưa trời lại sáng…
Mới có tí ánh nắng mà cô/cậu đã vui như vậy rồi à? Thật ấu trĩ.
Khi có sấm sét…
Hừ… phiền phức.
Khi tuyết rơi…
Rõ ràng là chẳng khác gì với mưa, lại được nhiều người thích đến vậy… quả là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.
Gió lớn quá…
Gió nhẹ thôi mà, ngay cả cô/cậu cũng tạo ra được mà đúng không?
Chào buổi sáng…
“Mau tỉnh dậy đi, mặt trời chiếu lên tới mông rồi kìa!”… Bộ cô/cậu nghĩ là tôi sẽ dùng cách này để gọi cô/cậu dậy sao?
Chào buổi trưa…
Tôi không cần ăn cơm. Cô/cậu tự lo cho bản thân và đứa nhóc bên cạnh là đã xem như giúp tôi rồi.
Chào buổi tối…
Một ngày vô vị cuối cùng cũng kết thúc rồi.
Chúc ngủ ngon…
Có tôi bên cạnh ngủ không được sao? Haha.
Về bản thân Kẻ Lang Thang – Con rối
Thiêu rụi một con rối sẽ để lại tro tàn. Liệu tro tàn sẽ sinh ra gì…
Về bản thân Kẻ Lang Thang – Tim
Thứ đó sao cũng được. Chấp nhất với thứ định sẵn không thuộc về mình thì chỉ tổ lãng phí thời gian, bây giờ tôi có việc quan trọng hơn cần làm.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về chúng ta – Đối thủ
Còn canh cánh trong lòng cuộc đối đầu của chúng ta ngày trước sao? Hừm, vậy cô/cậu muốn làm gì nào? Cứ từ từ suy nghĩ đi, tôi không vội.
Về chúng ta – Đồng đội
Tôi không thể nào về phe “chính nghĩa”, nhưng tôi nói trả ơn cho cô/cậu thì tôi sẽ làm được.
Ngược lại là cô/cậu, lúc tiếp xúc với tôi có lẽ cũng nên suy nghĩ lập trường của mình nhỉ? Lỡ như bị người khác bắt gặp, nói cô/cậu cùng hội cùng thuyền với tội phạm thì tôi không chịu trách nhiệm đâu nhé.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 6
Về “Vision”…
Cái gọi là “thần linh để mắt tới” đúng là khiến tôi thấy khó chịu, nhưng dù sao đi nữa thì sức mạnh này cũng hữu dụng, tôi sẽ không kén chọn. Cô/cậu nói là “Nguyên Tố Phong” có ý nghĩa riêng của nó sao? Hờ, sao lại nghĩ như thế? Thần linh hành sự ngang ngược vô lý, tôi không phải đã cho cô/cậu lĩnh ngộ qua rồi sao?
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Có gì muốn chia sẻ không…
Không. Muốn hỏi gì thì hỏi đi, tôi sẽ trả lời theo tâm trạng.
Những kiến thức thú vị…
Xem nào, chim chóc biết khoe lớp lông của mình, sóc biết dự trữ thức ăn, con người vì cơm áo gạo tiền mà suốt ngày chạy đôn chạy đáo. Cuộc sống của những sinh vật đầu óc đơn giản quả nhiên dễ dàng hơn.
Về Tiểu Vương Kusanali…
Cô ấy lựa chọn không loại bỏ tôi, có lẽ không chỉ là vì tôi còn giá trị lợi dụng. Hoặc cũng có thể là do cô ấy khôn ngoan hay nhân từ, hoặc chỉ tình cờ nhìn thấy một chút cô đơn trong tôi… Cô/cậu nói tôi đang suy đoán ác ý sao? Ha, đây không phải là chuyện đương nhiên sao! Tôi đâu phải là người tốt lành gì.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về Raiden Shogun…
Làm ngơ trước tạo vật của chính mình, lại còn mượn một cái cớ hay ho rằng bản thân không nỡ can thiệp…
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về Nữ Hoàng…
Ai ai cũng khen ngợi vẻ dịu dàng và lòng bác ái của cô ấy, nhưng nào biết rằng “yêu thương” cũng là một loại “tội lỗi”. Biết đâu cô ấy chỉ là đang bù đắp gì đó thì sao?
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Pierro”…
Pierro là di dân của Khaenri’ah, ngoài chuyện này ra thì tôi biết rất ít về ông ta, cũng chưa từng giao lưu quá mật thiết với ông ấy. Nhưng có vẻ ông ấy có việc muốn nhờ tôi, trước đây cũng từng giao cho tôi không ít nhiệm vụ quan trọng, bao gồm việc đi đến “Vực Sâu”.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Capitano”
“Capitano ngay thẳng chính trực”, “Capitano cương trực quả cảm”, “Capitano chiến công hiển hách”… Đây đều là những lời bàn tán lưu truyền khắp Fatui, dù là con rối đi nữa thì cũng nghe đến chai sạn luôn rồi. Cô/cậu không cảm thấy, “chính trực” tuyệt đối thực ra cũng là một mối nguy hiểm tiềm ẩn sao? Còn chưa kể đến, Capitano sở hữu đỉnh cao của sức mạnh.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Dottore”…
Thật đáng tiếc, Tiểu Vương Kusanali đã bắt hắn phải phá hủy nhiều phiên bản như vậy, cướp đi từ tôi niềm vui phanh thây từng phiên bản của hắn.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Columbina”…
Thử hỏi: Khi gặp một “thiếu nữ” mà “bất kể lúc nào” cũng ngây ngô vô tri, “bất kể làm gì” cũng từ từ bình thản, vậy thì nên phản ứng như thế nào? Nếu là tôi thì sẽ chọn đấu một trận; Còn nếu là cô/cậu thì… do quá lương tri, nên hãy tránh xa cô ta một chút đi.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Arlecchino”…
Ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo. Sự “nho nhã” và “thân thiết” mà cô ta thể hiện với người khác đều chỉ để phục vụ cho việc “khống chế” tốt hơn mà thôi. Còn những người thấy được mặt điên cuồng của cô ta, phần lớn đều… phù.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Pulcinella”…
Cũng chỉ có “Tartaglia” mới cảm thấy “Pulcinella” chăm sóc hắn ta và người nhà một cách chân thành và không mong báo đáp thôi. Tuy ngài thị trưởng đấy quả thực đã làm nhiều chuyện có lợi cho họ thật, nhưng người có chút đầu óc cũng có thể nhìn ra được, ẩn ý ở đây chính là “người nhà của cậu đang nằm trong tay tôi” rồi chứ nhỉ?
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Sandrone”…
Cô ta không quan tâm đến bất kỳ thứ gì ngoại trừ “nghiên cứu” của mình, tính cách cực kì ác liệt. Nhưng dù làm đến mức cực đoan như vậy, vẫn chỉ tạo ra một đống phế phẩm, khi tôi còn là quan chấp hành, cô ta vẫn thua tôi một bậc, thật đáng thương.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Pantalone”…
Tên đứng thứ 9 đúng không, hắn ta quá chấp nhất với cái gọi là “giao dịch công bằng”, thậm chí muốn san bằng khoảng cách vốn có giữa thần linh và con người. Những người phàm đều như vậy, sẽ luôn có những ảo tưởng phi thực tế, chẳng có gì đặc biệt cả. Cũng giống như năng lực và mắt nhìn tầm thường của hắn ta vậy… đi chọn hợp tác với “Dottore”. Hừ, sẽ không có kết cục tốt đẹp đâu.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Tartaglia”…
Đầu óc giản đơn, tứ chi cũng chả phát triển. Dù cho để hắn xếp vị trí cuối cùng thì cũng sẽ kéo thấp năng lực tổng thể của Quan Chấp Hành. Cũng may, tôi đã không còn ở trong đó nữa.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về “Signora”…
Cô ta chả còn gì ngoài đống tro cả. Tôi không có hứng thú với những người không có tương lai.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về Yae Miko…
Ả youkai lươn lẹo, vì muốn được thần linh xem trọng nên làm bộ quan tâm nhân loại. Thật ra chỉ là vì muốn tìm niềm vui cho bản thân mình mà thôi!
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Về Kaedehara Kazuha…
Cô/cậu nói đến hậu duệ của nhà Kaedehara à? Vậy có nghĩa là… Sao? Cậu ta cũng có Vision nguyên tố Phong à, còn đỡ được một đao của Raiden Shogun sao? Haha… hahahahahahaha!
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Muốn tìm hiểu Kẻ Lang Thang – Điều thứ 1
Nực cười thật, dám tìm hiểu về tôi sao? Sẽ phiền phức đấy nhé!
Muốn tìm hiểu Kẻ Lang Thang – Điều thứ 2
Hừm, chắc chắn sẽ có rất nhiều người muốn tìm tôi để tính sổ. Chả sao, tôi không từ chối… Hoặc có thể nói là, có chút mong chờ đấy.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 3
Muốn tìm hiểu Kẻ Lang Thang – Điều thứ 3
Tôi đã từng nghĩ rằng thành thần sẽ cho phép tôi loại bỏ tất cả những cảm xúc vô nghĩa của mình, nhưng tôi đã từ bỏ quan điểm đó. Sự phẫn nộ, cho dù là đến từ người khác hay bản thân tôi đi nữa thì cũng là thứ công cụ dễ sử dụng.
Sao lại có người vĩnh viễn không tức giận chứ? Khó mà tưởng tượng được, loại người này không có cảm xúc sao?
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 4
Muốn tìm hiểu Kẻ Lang Thang – Điều thứ 4
Khi bước vào trong Cây Thế Giới, trong lòng tôi chỉ có một suy nghĩ: Hy vọng bản thân mình chưa từng đến với thế giới này.
Cây Thế Giới đã đáp lại nguyện vọng đó, nhưng lại không cho tôi kết quả như mong muốn. Sự trêu ngươi của vận mệnh trên lục địa này dành cho tù nhân của nó vẫn không hề thay đổi.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 5
Muốn tìm hiểu Kẻ Lang Thang – Điều thứ 5
Cô/cậu và tôi là hai đường thẳng có điểm giao nhau, nhưng có ngày sẽ hướng về những nơi khác nhau. Ai biết được rằng sau này sẽ xảy ra chuyện gì chứ? Hãy cứ đợi mà xem.
Mở sau khi cấp Yêu Thích đạt cấp 6
Sở thích của Kẻ Lang Thang…
Sở thích? Đó là thứ chỉ có người rảnh rỗi mới có thời gian ngâm cứu thôi, nhìn tôi giống người rảnh rỗi lắm à?
Phiền não của Kẻ Lang Thang…
Tôi đang nghĩ phải làm sao mới có thể dứt khỏi cô/cậu để đi làm bậy một phen đây. Tôi chỉ đùa thôi, vậy mà cô/cậu cũng tin à?
Món ăn yêu thích…
Có trà không? Càng đắng càng tốt, nó sẽ để lại hương vị hấp dẫn nhất.
Món ăn ghét…
Đồ ngọt phát ngấy, dính cứng cả hàm răng. Cô/cậu giữ lại tự ăn đi.
Nhận được quà I
Cũng được, tạm xem là một trong số ít ưu điểm của cô/cậu đi.
Nhận được quà II
Tạm ổn, ít ra có thể bỏ vào miệng.
Nhận được quà III
Muốn hại tôi sao? Không lẽ cô/cậu khờ tới mức quên rằng tôi không phải loài người à?
Sinh nhật…
Đưa tay đây… Hừ, đừng căng thẳng, chỉ là dẫn cô/cậu đến chỗ cao để ngắm cảnh thôi.
Thế nào? Phong cảnh đẹp chứ. Lời cảm ơn thì thôi khỏi nói đi, cảm ơn qua lại cũng chả có ý nghĩa gì.
Cảm giác đột phá – Khởi
…Xem ra, cô/cậu đã cố gắng hết sức rồi.
Mở sau khi đột phá cấp [1]
Cảm giác đột phá – Thừa
Gió thổi đến rồi… cô/cậu đã làm gì vậy?
Mở sau khi đột phá cấp [2]
Cảm giác đột phá – Chuyển
Cho tôi sức mạnh sao, cô/cậu không lo lắng cho hậu quả à? …Được thôi.
Mở sau khi đột phá cấp [4]
Cảm giác đột phá – Hợp
Tuy nói rằng tôi có thể hỗ trợ cho cô/cậu, nhưng xem tôi như đồng đội là một việc nguy hiểm, mong là cô/cậu biết mình đang đối diện với điều gì. Nếu cô/cậu không sợ thì hãy đứng sau lưng tôi đi.
Mở sau khi đột phá cấp [6]
Kĩ năng nguyên tố I
Nổi gió!
Kĩ năng nguyên tố II
Liếc nhìn phàm trần!
Kĩ năng nguyên tố III
Gió cuốn phẫn nộ!
Kĩ năng nộ I
Sâu bọ thấp kém!
Kĩ năng nộ II
Thứ kiến cỏ!
Kĩ năng nộ III
Hét lớn lên đi!
Kĩ năng nộ IV
Cúi đầu xuống!
Kĩ năng nộ V
Thật không biết lễ độ!
Kĩ năng nộ VI
Chỉ với ngươi mà cũng dám nhìn vào ta sao?
Xung kích bắt đầu I
Cưỡi gió!
Xung kích bắt đầu II
Đi cùng với gió!
Xung kích bắt đầu III
…Chậm quá.
Xung kích bắt đầu IV
Tôi không bảo cô/cậu đi theo.
Mở rương I
Dư thừa.
Mở rương II
Hừ? Cái này mà cũng lấy à?
Mở rương III
Tự lấy tự chơi đi.
HP thấp I
Quen rồi.
HP thấp II
Chẳng đáng nhắc đến.
HP đồng hành thấp I
Thứ vô dụng!
HP đồng hành thấp II
Cũng chả trông cậy vào ngươi.
Ngã xuống I
Rơi xuống… vực sâu…
Ngã xuống II
Đều… uổng phí cả…
Ngã xuống III
Trả giá cho tội nghiệt…
Bị trọng kích I
Chỉ thế thôi sao.
Bị trọng kích II
…Nực cười.
Bị trọng kích III
…Ngươi chết chắc rồi.
Bị trọng kích IV
Xin tha đi.
Bị trọng kích V
Chuẩn bị trả giá đi.
Vào đội I
Không ngờ… Gọi tôi làm gì?
Vào đội II
Tốt nhất là có việc quan trọng cần nhờ đi nhé.
Vào đội III
Không có tôi là không được sao? …Được thôi, miễn cưỡng vậy.