Theo các thông tin mà Riot Games mới công bố, Ao Shin sẽ không được ra mắt mà thay đó bằng tướng mới Aurelion Sol. Thông báo của Riot Games cho biết: “Chú rồng được giới thiệu trong năm 2013 đã tiến hóa mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không tung ra tướng Ao Shin như các bạn đã biết, nhưng chúng tôi sẽ tung ra một tướng rồng vào đầu năm 2016. Tên nó (tạm thời) là Aurelion Sol”.
Dưới đây là chi tiết thông báo của Riot Games đã được dịch lại và đăng tải trên trang chủ Liên Minh Huyền Thoại. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Chào mọi người,
Cuối năm 2013, chúng tôi đã đưa ra bản xem trước cực kỳ sớm của một chú rồng bão tố mang cảm hứng phương Đông, được đặt tên là Ao Shin. Đó là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế tướng. Và rồi, trong hai năm vừa qua (trừ một vài bình luận trong những cuộc trò chuyện không mấy quan trọng), chúng tôi im lặng. Đây hoàn toàn là sai lầm của chúng tôi, và bí ẩn quanh chú rồng này ngày một tăng dần. Chúng tôi đã thấy câu hỏi “Ao Shin đâu rồi?” xuất hiện ở khắp nơi, thậm chí còn là một trong những câu hay được hỏi nhất trong chương trình Hỏi-Đáp tiền mùa giải tổ chức ở Trung Quốc.
Giờ khi mùa giải 2015 đã kết thúc và kế hoạch sản xuất đã được chốt cho đầu năm 2016, chúng tôi cuối cùng cũng có được một cập nhật: chú rồng được giới thiệu trong năm 2013 đã tiến hóa mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không tung ra tướng Ao Shin như các bạn đã biết, nhưng chúng tôi sẽ tung ra một tướng rồng vào đầu năm 2016. Tên nó (tạm thời) là Aurelion Sol.
Chúng tôi không thể nói thêm gì nhiều về Aurelion Sol, nhưng chúng tôi muốn chia sẻ một số thách thức đã phải đối mặt và một số bài học đã nhận được. Trong khi những thông tin chính đã được tiết lộ, các bạn vẫn có thể đọc tiếp nếu muốn nghe về quá trình tiến hóa của chú rồng trước đây được biết đến với cái tên Ao Shin trong hai năm qua.
Đầu tiên: Bộ kĩ năng của Ao Shin không được hợp lý. Đây là vấn đề khá thường gặp trong giai đoạn đầu thiết kế tướng, và dù đôi lúc chúng tôi có thể điều chỉnh dần (một “bộ kĩ năng trên lý thuyết” có thể dùng được với từ hai đến ba kĩ năng chủ chốt), nhiều khi chúng tôi phải xóa bỏ toàn bộ những gì đã làm và quay lại từ đầu. Trong nội bộ, chúng tôi gọi đây là “bỏ thùng đá” một tướng đến khi có thể xem xét lại dưới một góc nhìn mới.
Tiếp theo: xây dựng hình dạng độc đáo của một con rồng với thân rắn – dài và mạnh mẽ – trong một trò chơi đòi hỏi phải quay người nhanh chóng quả là một thử thách kỹ thuật chưa từng có. Có đủ thời gian, chúng tôi tự tin mình có thể giải quyết nó, nhưng vì kĩ năng của Ao Shin không phối hợp cùng nhau nên chúng tôi phải miễn cưỡng thực hiện những công việc có nguy cơ rối tung lên bất kỳ lúc nào.
Cuối cùng – và quan trọng nhất – chúng tôi cho ra mắt Ao Shin quá sớm mà chưa thực sự phát triển sâu sắc chủ đề của nó. Vào lúc chúng tôi đưa ra thông báo về Ao Shin, chúng tôi đang trong quá trình giảm tốc độ thiết kế tướng để có thể tìm cách xây dựng những nhân vật thật sự độc đáo của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi đã học được rất nhiều trong khoảng thời gian đó (và vẫn đang học). Áp dụng chúng vào việc nghiên cứu Ao Shin – Tại sao nó có mặt ở Runeterra? Động cơ của nó là gì? – chúng tôi đã phát hiện ra một chủ đề hoàn toàn mới mẻ giúp chúng tôi tiếp tục công việc dang dở của mình.
Như vậy, chúng tôi rất tiếc vì đã ủ ý tưởng về một chú rồng bão tố lâu đến thế, nhưng chúng tôi cũng rất hào hứng khi mang đến cho các bạn một tướng rồng trong năm 2016 (chúng tôi hy vọng các bạn sẽ yêu mến nó). Aurelion Sol sẽ có một vị trí quan trọng trong trò chơi, và các bạn sẽ được biết nhiều hơn vào đầu năm nay.